30/05/2018, 15:13

Bữa sáng nhanh gọn và đầy đủ dinh dưỡng cùng bánh hamburger

Bánh hamburger với vỏ bánh vô cùng mềm mại kết hợp với nhân thịt gà được tẩm ướp rất đậm đà sẽ mang đến cho gia đình bạn một bữa sáng thật tuyệt vời và đầy dinh dưỡng. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ với bạn cách làm bánh hamburger thơm ngon hấp dẫn cho bữa sáng đủ chất. ...

Bánh hamburger với vỏ bánh vô cùng mềm mại kết hợp với nhân thịt gà được tẩm ướp rất đậm đà sẽ mang đến cho gia đình bạn một bữa sáng thật tuyệt vời và đầy dinh dưỡng.

Sau đây chúng tôi xin chia sẻ với bạn cách làm bánh hamburger thơm ngon hấp dẫn cho bữa sáng đủ chất. Tự làm burger vừa tiết kiệm tiền vừa đảm bảo an toàn vệ sinh cho gia đình các bạn  nhé.

Nguyên liệu sử dụng làm bánh hamburger:

- 310g bột làm bánh mỳ

- 150g nước ấm

- 25g đường, 25g bơ, 1/4 muỗng muối

- 1 quả trứng

- 4g men làm bánh mì

- 30g mè

- 450g thịt gà nạc không xương

- Gia vị ướp thịt : 1 muỗng rượu trắng, 1 muỗng dầu hào, 1 muỗng xì dầu, 1 muỗng đường, 1/2 muỗng muối, 1/2 muỗng tiêu

Hướng dẫn cách làm bánh hamburger:

- Đầu tiên bạn chuẩn bị các nguyên liệu để làm bánh hamburger. Thịt gà bạn đem rửa sạch, cắt thành những miếng to, nếu phần thịt dày thì bạn lạng đi cho mỏng sao cho vừa đủ làm phần nhân. Cho gà vào trong túi nylon và cho gia vị ướp gà vào, bóp nhẹ cho gia vị thấm đều vào gà rồi gói kín lại và cho gà vào tủ lạnh ướp qua đêm.

- Trứng bạn đánh tan, cho vào khuấy chung với chút nước ấm. Cho bột vào tô, thêm đường và men bánh mì trộn đều rồi từ từ cho hỗn hợp nước ấm và trứng vào, dùng muỗng khuấy đều cho tới khi bột thành khối, bạn nhồi sơ rồi thêm ít muối vào nhồi tiếp 5 phút nữa.

- Sau khi bột đã thành một khối hơi dẻo thì bạn cho vào, tiếp tục nhồi khoảng 20 phút tới khi có một khối bột dẻo, mịn và không dính thì cho vào trong tô có thoa một lớp dầu ăn. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín, ủ bột trong 1 tiếng cho tới khi bột bánh hamburger nở gấp đôi.

- Bột đã nở, bạn lấy ra dùng tay đè cho xẹp bọt khí rồi chia 6 phần bằng nhau. Dùng màng bọc thực phẩm đậy lại để bột trong 10 phút. Sau khi bột đã nghỉ, bạn nặn bột thành những viên tròn, cho vào khay nướng có lót giấy nến, dùng màng bọc thực phẩm ủ lần 2 khoảng 30 phút cho tới khi bột nở gấp đôi thì dùng cọ phết lên bề mặt một lớp trứng mỏng rồi rắc mè lên.

- Trong lúc đó bạn cho tí dầu ăn vào chảo, khi dầu nóng bạn cho từng miếng gà vào chiên. Gà chín bạn đổ phần nước ướp gà vào cho thấm miếng gà và tắt bếp.

- Bạn cho bánh hamburger vào lò nướng đã được làm nóng trước 10 phút, nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong khoảng 20 - 25 phút tới khi bánh chín vàng thì lấy ra để nguội.

- Kế đến bạn cắt đôi bánh hamburger, cho xà lách vào rồi cho miếng gà lên rồi đặt miếng bánh còn lại lên trên cùng là có ngay chiếc bánh hamburger thơm ngon rồi.

Còn chần chờ gì nữa mà không thử thực hiện món ngon cho cả nhà thưởng thức nhỉ. Chỉ cần làm theo từng bước làm làm bánh hamburger thơm ngon hấp dẫn cho bữa sáng đủ chất mà chúng tôi vừa chia sẻ là bạn sẽ thành công thôi. Chúc bạn ngon miệng nhé.

0