30/05/2018, 15:13

Cách làm sandwich sushi đơn giản cho bữa sáng thú vị

Hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn cách làm sandwich cho bữa sáng. Bữa sáng là một bữa ăn chính và rất quan trọng trong ngày và một chiếc bánh sandwich chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Cách làm bánh rất đơn giản và không mất nhiều thời gian nên bạn không cần lo lắng nhé. Có rất nhiều loại ...

Hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn cách làm sandwich cho bữa sáng. Bữa sáng là một bữa ăn chính và rất quan trọng trong ngày và một chiếc bánh sandwich chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Cách làm bánh rất đơn giản và không mất nhiều thời gian nên bạn không cần lo lắng nhé. Có rất nhiều loại bánh sandwich như: Sandwich gà, sandwich trứng… chúng ta có thể biến tấu theo sở thích đấy.

Nhưng bạn có bao giờ nghe đến sandwich sushi chưa? Món này vừa hấp dẫn mà lại vừa giàu chất dinh dưỡng nữa đấy. Mình xin chia sẽ cách làm sandwich sushi thơm ngon, lạ miệng nhé và độc đáo từ trước đến giờ nhé. Đầu tiên là khâu chuẩn bị nguyên liệu cho bánh sandwich sushi.

1. Nguyên liệu cho món sandwich sushi:

- 10 lát bánh mỳ sandwich.

- 10 lát pho mát.

- ½ trái dưa chuột.

- 100g thịt ham.

- ½ trái ớt chuông vàng.

- ½ trái ớt chuông đỏ.

- 5 miếng thanh cua.

- Một ít rau diếp xoắn hay xà lách.

- Nước xốt: 3 muỗng canh xốt mayonnaise, 1 muỗng canh mù tạt, một ít tiêu, một ít bột rau mùi tây.

2. Cách làm sandwich sushi:

Bước 1: Đầu tiên, ớt chuông vàng và đỏ rửa sạch, để ráo nước, thái sợi dài 5cm-6cm. Thanh cua thái sợi dài 5cm-6cm.

Bước 2: Sau đó, dưa chuột rửa sạch, thái sợi dài 5cm-6cm. Cải thảo rửa sạch thái sợi dài 5cm-6cm, chần qua nước sôi. Thịt ham thái sợi dài 5cm-6cm, chiên sơ trong chảo nóng. Cho tất cả các nguyên liệu làm nước sốt vào chén rồi trộn đều.

Bước 3: Dùng dao cắt bỏ phần cứng xung quanh lát bánh mỳ, rồi dùng cây lăn cán dẹp miếng bánh mỳ.

Lấy muỗng phết một lớp sốt mỏng trên mặt bánh, đặt lát pho mát trên, tiếp theo là ớt chuông vàng, đỏ, thanh cua, rau cải thảo, thịt, dưa chuột rồi cuộn tròn.

Bước 4: Đặt cuộn bánh trong tấm nylon và bọc bên ngoài. Tương tự, bạn làm thêm nhiều cuộn bánh mỳ khác.

Bước 5: Dùng dao cắt cuộn bánh thành những khoang tròn dày 2cm. Những cuộn bánh trông như những cuộn sushi thật bắt mắt. Đặt những cuộn sushi sandwich trong chiếc khay hộp gỗ, bạn có thể mang theo đi làm hoặc đi dã ngoại thật tiện lợi.

Vậy là chúng ta đã biết cách làm sandwich sushi này nhé! Sau khi chuẩn bị tất cả nguyên liệu xong, chỉ với 15 phút nhanh gọn bạn có phần ăn sáng dinh dưỡng, kèm theo ly sữa tươi là bạn không lo đói cho một ngày học tập hay làm việc rồi nhé. Bạn hãy làm thử ngay vào bữa sáng ngày mai đi chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng thôi. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm sandwich sushi nhé.

0