30/05/2018, 15:13

Cách làm bánh mì nướng cho bữa sáng thêm thú vị

Món bánh mì nướng chắc hẳn các bạn ai cũng từng một lần được thưởng thức qua, với biến tấu nhiều nguyên liệu và cách chế biến khác nhau mà chúng ta sẽ có một loại bánh mì nướng khác nhau. Bạn có thể tự thực hiện cách làm bánh mì nướng thơm ngon tại nhà với những nguyên ...

Món bánh mì nướng chắc hẳn các bạn ai cũng từng một lần được thưởng thức qua, với biến tấu nhiều nguyên liệu và cách chế biến khác nhau mà chúng ta sẽ có một loại bánh mì nướng khác nhau.

Bạn có thể tự thực hiện cách làm bánh mì nướng thơm ngon tại nhà với những nguyên liệu cơ bản như trứng, bơ, sữa và bánh mì, dùng kèm siro lá phong đấy, cùng tìm hiểu sau đây với chúng tôi nhé.

 Nguyên liệu sử dụng cho cách làm bánh mì nướng:

- 4 quả trứng

- 1 muỗng đường, muối

- 1 cốc sữa

- 8-10 lát bánh mì trắng

- Bơ

- Siro lá phong hoặc loại siro khác

Hướng dẫn cách làm bánh mì nướng:

- Với cách làm bánh mì nướng này thì để món bánh mì giàu dinh dưỡng hơn, khi mua nguyên liệu bạn hãy sử dụng loại bánh mì Brioche hoặc Challah, sữa nguyên chất và kem tươi.

- Đầu tiên bạn đập trứng vào tô, dùng đũa hoặc dụng cụ đánh trứng bạn nhẹ nhàng đánh đều trứng trong tô. Cho đường, muối và sữa, thêm 2 muỗng đường, 1 muỗng vani và quế vào hỗn hợp rồi khuấy đều lên để cho cách làm bánh mì nướng cay cay mùi quế.

- Tiếp theo bạn nhúng từng lát bánh mì vào trong hỗn hợp trứng rồi ngâm vài giây, bạn dùng lát bánh mì dày và ngâm đủ lâu để hấp thụ hỗn hợp trứng, nhưng không nên quá lâu vì bánh sẽ bị ẩm quá dẫn đến cách làm bánh mì nướng không ngon và nhớ chỉ nhúng những lát bánh mì mà bạn sẽ nướng ngay tại lúc đó.

- Bạn phủ một lớp bơ hoặc dầu mỏng vào chảo, để ở nhiệt độ vừa phải rồi chuyển những lát bánh đã phủ hỗn hợp trứng vào trong chảo nóng. Nướng đến khi mặt bánh sang màu nâu vàng thì lật để nướng mặt còn lại.

- Thưởng thức bánh mì nướng nóng hổi này với bơ và siro, bạn có thể cho thêm vào trong cách làm bánh mì nướng thịt xông khói hoặc xúc xích, trái cây hoặc quả mọng để cho bữa sáng của mình thêm phong phú hơn.

Ngoài ra nếu bạn thực hiện cách làm bánh mì nướng kiểu này thì có thể để bánh mì đông lạnh. Bạn làm một mẻ bánh mì nướng lớn, làm cho đông lạnh các miếng bánh đã nướng chín và bảo quản chúng trong các túi đựng thực phẩm để làm bữa sáng cho cả gia đình trong cả tuần. Mỗi lần dùng thì bạn chỉ cần hâm nóng lại trong chảo hoặc rã đông bánh mì bằng máy nướng bánh là được rồi.

Hy vọng với cách làm bánh mì nướng mà chúng tôi vừa giới thiệu có thể mang đến cho bạn một món ăn mới lạ và thú vị. Chúc các bạn thành công.

0