30/05/2018, 15:13

Cách làm bánh mì Doner kebab theo hương vị Thổ Nhĩ Kỳ

​Bánh mì để kẹp cho món này là loại bánh có hình tam giác lạ mắt ăn kèm với bắp cải tím, xà lách trộn chua ngọt và thịt được nướng quay tròn trên 1 cái xiên thẳng đứng thơm phức, nóng giòn, chín đều cả trong ra ngoài mà không hề bị cháy. Hiện nay không khó để tìm mua loại bánh mì này ở các lò bánh ...

​Bánh mì để kẹp cho món này là loại bánh có hình tam giác lạ mắt ăn kèm với bắp cải tím, xà lách trộn chua ngọt và thịt được nướng quay tròn trên 1 cái xiên thẳng đứng thơm phức, nóng giòn, chín đều cả trong ra ngoài mà không hề bị cháy. Hiện nay không khó để tìm mua loại bánh mì này ở các lò bánh mì gần nhà, nhưng với công thức khác nhau của mỗi người bán chắc chắn sẽ mang lại hương vị khác nhau.

Thế nên làm cách nào để thịt ướp nướng thật ngon thật đậm đà và lôi cuốn người ăn thì đó cả là 1 bí quyết, và sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn bằng cách làm bánh mì Doner kebab. Mời bạn theo dõi!

Nguyên liệu làm bánh mì Thổ Nhĩ kỳ:

◾Bột mì: 1 muỗng canh.

◾Thịt nạc vai: 300g.

◾Trứng gà: 1 quả.

◾Sữa tươi không đường: 1 muỗng canh.

◾Bột mùi tây khô: 3 muỗng cà phê.

◾Dầu oliu: 2 muỗng canh.

◾Sốt mayonaise.

◾Sữa chua: 100g.

◾Bánh mì hình tròn: 1 ổ.

◾Cà chua: 1 quả.

◾Bắp cải tím: 1/4 bắp.

◾Dưa chuột: 1 quả.

◾Tỏi xay: 3 tép tỏi.

◾Muối: 1 muỗng cà phê.

◾Tiêu: 1 muỗng cà phê.

◾Bột thì là: 1 muỗng cà phê.

◾Bột quế: 1 muỗng cà phê.

◾Xà lách: 1 cây.

Cách làm bánh mì Doner kebab:

Bước 1: Đập trứng gà cho trộn chung bột mì, bột quế, bột mùi tây khô, muối, bột thì là, tiêu, sữa tươi và tỏi xay nhuyễn vào 1 cái tô rồi trộn lên cho thật đều.

Bước 2: Rửa sạch thịt nạc vai rồi thấm cho khô, khứa miếng thịt thành đường chéo cho thịt thấm gia vị và mau chín. Sau đó cho thịt vào hỗn hợp nước ướp vừa trộn ít nhất 4 tiếng để thịt được thấm gia vị thật đậm đà.

Bước 3: Sơ chế rau xà lách, bắp cải tím rửa sạch thái thật mỏng, cà chua, dưa chuột ngâm, rửa sạch cắt lát mỏng, xà lách rửa sạch loại bỏ những lá hư, tách rời ra rồi để ráo. Nếu thích ăn xà lách trộn chua ngon bạn có thể sơ chế nhanh gọn cho vào để tăng hương vị.

Bước 4: Lấy sốt mayonaise trộn đều với sữa chua để có được hỗn hợp loãng hơn và có vị chua chua thơm ngon hấp dẫn. Đây chính là đặc điểm tạo nên sự khác biệt giữa cách làm bánh mì Doner kebab với cách làm những loại bánh mì khác.

Bước 5: Làm nóng lò nướng trước ở nhiệt độ 220 độ C trong khoảng 10 phút, bên dưới rãnh vỉ nướng, chúng ta đặt 1 khay không để hứng mỡ thừa chảy ra từ thịt khi nướng. Khi lò bắt đầu nóng tới nhiệt độ như ý thì cho thịt đã ướp vào và hạ lửa trong lò xuống 150 độ C. Nướng thịt được khoảng 20 phút thì thấy phần ngoài thịt hơi xém vàng thì lấy miếng thịt nướng ra để nguội, sau đó thái thịt thành từng lát mỏng.

Bước 6: Cắt bánh mì tròn đã chuẩn bị sẵn thành những miếng hình tam giác, sau đó ép bánh mì vào máy ép nướng cho tới khi miếng bánh nóng giòn (hoặc có thể áp chảo miếng bánh mì trong lò nướng hoặc cho vào chảo chống dính để làm nóng giòn bánh mì).

Bước 7: Lấy dao tách đôi miếng bánh mì rồi lần lượt sắp nhân vào gồm xà lách, cà chua, bắp cải tím, dưa chuột và cuối cùng là thịt nướng cắt lát mỏng. Rưới thêm phần nước sốt mayonaise hoặc thêm chút tương ớt, chút nước tương nếu thích là có thể thưởng thức được rồi.

Cách làm bánh mì Doner kebab vô cùng lạ lẫm với thành phần là thịt nướng mỏng nóng giòn giòn thấm đẫm gia vị, ăn kèm với bắp cải tím và xà lách chua ngọt, theo đó là nước sốt mayonaise loãng chua chua thơm thơm beo béo được nướng kỹ với lớp bánh mì cho thật nóng giòn thật sự rất hấp dẫn.

0