09/06/2018, 23:52

Nơi nào trên Trái Đất không có bão? - Câu hỏi hay

Trên Trái Đất nơi nào không bao giờ bị gió bão càn quét? Rất mong được các bạn giải đáp giúp. (Hà Anh) Hình minh họa: Wordpress. Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây. ...

Trên Trái Đất nơi nào không bao giờ bị gió bão càn quét? Rất mong được các bạn giải đáp giúp. (Hà Anh)

noi-nao-tren-trai-dat-khong-co-bao

Hình minh họa: Wordpress.

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Trên trái đất có rất nhiều nơi không có bão.
Trước hết mình sẽ nói bão được hình thành như thế nào, cần những điều kiện gì. ( trước hết chúng ta cần nhớ bão tuyết, bão cát khác hoàn toàn và chỉ là cách gọi chỉ việc tuyết rơi dày kèm gió, hãy gió cuốn theo cát chứ ko như bão chúng ta muốn nói đến)
1. Để có thể tạo thành bão chúng ta cần 3 điều kiện là nhiệt độ, độ ẩm, lực xoáy
2. Vậy để thỏa mãn điều kiện trên thì bão được hình thành trên biển để có đủ độ ẩm,nhiệt độ khoảng 26 - 27 độ và cần lực Coriolis đủ lớn để tạo xoáy. Thỏa mãn 3 điều kiện trên đó là các vùng biển nằm trong khoảng vĩ độ 5 - 20 độ vĩ. NGoài ra để hình thành được bão thì gió tại khu vực nào đó cần thổi theo 1 hướng nào đó và xoáy gió phải theo chiều thuận nhiệt đới.
3. Như vậy qua những điều trên và dựa vào bản đồ thế giới có thể thấy bão thường được hình thành nhiều ở khu vực tây bắc Thái Bình Dương, nam Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương, giữa Đại Tây Dương và vịnh Mexico là những khu vực có vĩ độ trong khoảng 5 đến 20 độ vĩ. Ngoài vĩ độ 20 trở về 2 cực và các khu vực như châu Âu, châu Phi, Nam Mỹ, Bắc Mỹ, Bắc Á , trung Á không có bão. Ở một số nơi như bắc cực có những cơn gió rất rất mạnh nhưng đó là gió chứ không phải bão vì bão là những vùng gió xoáy rộng lớn kèm mưa. - (( ͡° ͜ʖ ͡°) Thanh Y)

Trong hang động thì không có bão , các cơn bão trước khi đến Lào đã biến thành vùng áp thấp , nên Lào là vùng không có bão càn quét . . - (vandang1512)

Nơi 2 con tim cùng chung nhịp đập thì sẽ không có bão nha bạn. - (BLV phong trào)

Tôi biết có Malaysia, Singapore. Còn đâu nữa thì không biết - (Duong Huy)

Bạn thử tìm xem nơi nào trên Trái Đất không có ánh sáng Mặt trời, không có khí quyển v.v... thì nơi đó chắc không có bão......!!! - (sytd)

mông cổ hiếm có bảo - (huynh tho)

Nơi nào càng xa biển thì nơi đó càng không có bão cứ thế mà suy luận nhé - (Vô danh)

Vùng gió chết từ 5 độ vĩ Bắc đến 5 độ vĩ Nam là không có bão, những quốc gia nào nằm trong vùng này sẽ không bao giờ có bão. - (Nguyễn Quang Anh)

Bão nhiệt đới xảy ra ở những vùng đại dương quanh đường xích đạo, do lượng thời gian tiếp xúc bức xạ của mặt trời lớn, làm nước biển ấm lên, hình thành vùng khí áp thấp hút hơi ẩm, không khí các nơi lạnh tụ lại, hình thành các cơn bão mạnh mẽ, càn quét các lãnh thổ ven biển. Khi đi sâu vào đất liền bão không còn được tiếp năng lượng như khi vần vũ trên biển nên suy yếu dần rồi tan.
Như vậy bão nhiệt đới chỉ xuất hiện tại các vùng có vĩ độ như thế. Còn các vùng khác lại có các loại bão khác như bão cát, bão tuyết. Các vùng khắc nghiệt này dân cư thưa thớt nên sự thiệt hại về tài sản và nhân mạng không đáng kể. - (Hoàng Thanh Trúc)

Trong hầm! - (Thu Oanh 78)

Hình như ở xích đạo hình thành bão nhưng bão ở xích đạo là nhẹ nhất - (NĐT)

Bắc cực và Nam cực không bao giờ có bão bạn nhé! - (Phan Thanh Hiếu)

Từ tầng bình lưu trở lên không có bão - (Hoàng Tiệp)

Có nhiều hiện tượng gọi là bão, như bão tuyết, bão cát, bão điện từ. Ở đây tôi chỉ giải thích bão nhiệt đới ( bão có kèm mưa). Bão chỉ xảy ra những nơi có sự gặp nhau giữa 2 vùng khí nóng lạnh, tạo ra sự đối lưu, tức là gió. Bạn có thể lên mạng tìm những địa điểm xảy ra bão nhiệt đới, những vùng còn lại không có hoặc hiếm khi có. - (hoangthinh)

Trên trái đất nơi không có bão, đó là tầng hầm đóng kín cửa/nắp đậy bạn ah - (Nameless)

Nam Đại Tây Dương ấy, nhất là khu vực Urugay, Agrentina và các nước Tây Phi, giông to gió giật nhưng bão lớn thì không có. - (An Ngo)

0