28/05/2017, 19:26

Giới thiệu danh lam thắng cảnh: Vịnh Hạ Long

Đề bài: Em hãy giới thiệu danh lam thắng cảnh: Vịnh Hạ Long  Việt Nam là một đất nước không chỉ được bạn bè thế giới biết đến là một quốc gia giàu truyền thống văn hóa, lịch sử lâu đời, không chỉ ở tinh thần chống giặc ngoại xâm kiên cường, bất khuất mà còn biết đến là một mảnh đất đẹp với nhiều ...

Đề bài: Em hãy giới thiệu danh lam thắng cảnh: Vịnh Hạ Long  Việt Nam là một đất nước không chỉ được bạn bè thế giới biết đến là một quốc gia giàu truyền thống văn hóa, lịch sử lâu đời, không chỉ ở tinh thần chống giặc ngoại xâm kiên cường, bất khuất mà còn biết đến là một mảnh đất đẹp với nhiều địa danh đẹp, nhiều danh lam thắng cảnh được UNESSCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Đó là những địa điểm đẹp nổi tiếng mà trong những năm gần đây không chỉ có du khách ...

Đề bài: Em hãy giới thiệu danh lam thắng cảnh: Vịnh Hạ Long

 Việt Nam là một đất nước không chỉ được bạn bè thế giới biết đến là một quốc gia giàu truyền thống văn hóa, lịch sử lâu đời, không chỉ ở tinh thần chống giặc ngoại xâm kiên cường, bất khuất mà còn biết đến là một mảnh đất đẹp với nhiều địa danh đẹp, nhiều danh lam thắng cảnh được UNESSCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Đó là những địa điểm đẹp nổi tiếng mà trong những năm gần đây không chỉ có du khách trong nước mà còn thu hút một lượng người đông đảo đến từ khắp nơi trên thế  giới về đây tham quan, nghỉ dưỡng. Một trong số những địa danh nổi tiếng nhất Việt Nam mà không thể không kể đến, đó chính là Vịnh Hạ Long.

Vịnh Hạ Long là một hòn đảo nhỏ nằm ở phía Tây của Vịnh Bắc Bộ, bao gồm vùng biển đảo nằm ở thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Vịnh Hạ Long có diện tích khoảng 1.553 ki lo mét vuông, trong đó bao gồm 1.969 hòn đảo lớn nhỏ, mà chủ yếu nhất đó là đảo đá vôi. Vịnh Hạ Long sở dĩ có cảnh vật hùng vĩ, đẹp đẽ như vậy chính là do quá trình phong hóa lâu dài của thạch nhũ, do điều kiện tự nhiên nóng ẩm của Việt Nam quy định và hình thành. Những hòn đảo, những tảng đá trên Vịnh Hạ Long do hơi nước bốc lên cùng quá trình phong hóa mà tạo thành. Vì vậy mà vẻ đẹp của vịnh Hạ Long là hoàn toàn tự nhiên, mà theo cách nói đầy tự hào của người Việt thì đó là do bà mẹ tạo hóa ban tặng cho con người và đất nước Việt Nam.

Những hình thù kì dị trong các động là những kiệt tác vô giá mà không một nhà kiến trúc sư nào, dù là giỏi dang, tài ba nhất cũng không thể tạo thành. Có lẽ đây cũng chính là lí do vì sao mà du khách nước ngoài luôn chọn Việt Nam là điểm đến lí tưởng để tham quan, nghỉ dưỡng mà một trong những địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch nhất chính là vịnh Hạ Long. Vẻ đẹp của vịnh Hạ Long là do yếu tố địa lí và điều kiện khí hậu, quá trình phong hóa lâu dài tạo thành. Nhưng trong tâm thức của người Việt Nam thì đằng sau sự kì vĩ của vịnh Hạ Long là cả một câu chuyện mang màu sắc cổ tích, huyền bí, siêu nhiên.

Theo tương truyền từ người xưa, thì Vịnh Hạ Long vốn có liên quan đến nguồn gốc  con Rồng cháu tiên từ lâu đời. Năm ấy, giặc kéo vào Việt Nam bằng đường thủy vô cùng đông đảo, chúng vô lí kéo quân vào nước ta với âm mưu xâm chiếm, đô hộ nước ta. Không đành lòng nhìn con dân của mình chịu ách áp bức, sống kiếp nô lệ nên Ngọc Hoàng đã sai Rồng mẹ và đàn con xuống giúp dân lành chống giặc ngoại xâm. Khi hàng trăm thuyền bè lớn nhỏ của quân giặc kéo vào vùng biển của nước ta, rồng mẹ và các con của mình đã phun lửa làm cháy hàng chục chiếc thuyền, quân giặc hoảng loạn chạy trốn thì rồng mẹ nhả ra những viên Ngọc Châu khiến cho quân giặc đâm vào đắm thuyền mà chết.

Sau khi đã tiêu diệt hết quân giặc, thấy vùng biển này cảnh quan tươi đẹp, phong thủy hữu tình nên mẹ con rồng đã quyết định sinh sống ở đây để muôn đời bảo vệ con dân Việt Nam. Nơi rồng mẹ hạ xuống ngày nay gọi là Hạ Long, nơi rồng con đáp xuống gọi là vịnh Bái Tử Long, nơi đuôi rồng quẫy làm cho bọt tung trắng xóa gọi là đảo Bạch Long Vĩ. Người Việt Nam luôn gắn các địa danh với những câu chuyện lịch sử mang màu sắc huyền bí để thể hiện những ý niệm dân gian độc đáo của mình.

                       

Vịnh Hạ Long quần tụ nhiều đảo lớn nhỏ, trong đó có rất nhiều các hang động đẹp nổi tiếng như hang Sửng Sốt. Sở dĩ gọi nó với cái tên Sửng Sốt là khi vào trong hang, cảnh vật hùng vĩ, đẹp đẽ đến mức khiến người ta choáng ngợp, sửng sốt vì thấy khung cảnh khó có thể thuộc về dân gian. Hang Sửng Sốt uốn lượn theo những vách đá, ngày nay, để phục vụ cho du khách tham quan thì trong động đã gắn thêm rất nhiều các loại đèn chiếu sáng khiên scho không gian của động trở nên rực rỡ, tuyệt mĩ hơn gấp nhiều lần. Ngoài hang Sửng Sốt thì còn có nhiều loại hang khác cũng đẹp,  và nổi tiếng không kém, đó là hang: Động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, hay hang Trinh Nữ, động Bồ Nâu…

Ngoài các hang động thì những phiến đá vôi trên vịnh cũng rất đẹp và độc đáo, như hòn Trống Mái, đảo Tuần Châu, đảo Ngọc Vừng, đảo Ti Tốp, hòn Con Cóc…. Chúng đều là những cảnh vật vô cùng độc đáo, và sau mỗi hòn đỏa, hang động đều là những câu chuyện thú vị mà khi đến đây du khách sẽ có điều kiện khám phá, cảm nhận. Không chỉ đẹp ở cảnh vật, vùng biển Hạ Long còn là một trong những vùng biển đẹp của Việt Nam, nước biển trong xanh thích hợp cho hoạt động tắm biển, nghỉ mát và chới những trò chơi thú vị như: Đua thuyền, bơi lội…

Vịnh Hạ Long đã được công nhận là di sản văn hóa Thế Giới, là một trong chín kì quan đẹp của thế giới. Người Việt Nam vô cùng tự hào trước cảnh sắc của quê hương. Đến với vịnh hạ Long mọi người không chỉ được tham quan nghỉ dưỡng mà còn thưởng thức những món ăn độc đáo của vùng đất Quảng Ninh, tìm hiểu về nền văn hóa độc đáo nơi đây.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

VỊNH HẠ LONG

VINH HA LONG

THUYẾT MINH VỀ VỊNH HẠ LONG

HẠ LONG BAY

HẠ LONG QUẢNG NINH

0