09/06/2018, 23:18

Làm thế nào để diệt côn trùng này? - Câu hỏi hay

Trong buồng tắm nhà tôi có loại côn trùng nhỏ bằng con muỗi, vừa biết bay vừa biết bò, không cắn người. Hàng ngày, tôi diệt hàng trăm con nhưng vài giờ sau lại xuất hiện rất nhiều. Xin hỏi đó là con gì, sinh ra như thế nào và cách diệt? Cảm ơn (Trương Thị Thu) ...

Trong buồng tắm nhà tôi có loại côn trùng nhỏ bằng con muỗi, vừa biết bay vừa biết bò, không cắn người. Hàng ngày, tôi diệt hàng trăm con nhưng vài giờ sau lại xuất hiện rất nhiều. Xin hỏi đó là con gì, sinh ra như thế nào và cách diệt? Cảm ơn (Trương Thị Thu)

con-trung-JPG-5466-1438666357.jpg

Ảnh: độc giả cung cấp

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Đây là ruồi cánh bướm (tên thường gọi: Moth flies; tên khoa học: Psychodidae) xuất hiện nhiều nhất trong các nhà vệ sinh, khu vực chăn nuôi, cống rãnh… nơi ẩm ướt bẩn thỉu, mang trên mình virus nguy hiểm cho sức khỏe con người. Vài loại thuốc có thể diệt loài này: Fendona 10SC, Map Permethrin 50EC (sử dụng bằng cách phun tồn lưu trên bề mặt tường, nơi trú ngụ và khu vực sinh sống của ấu trùng ruồi) ; Agita 10WS (hòa với nước sử dụng chổi quét sơn quét đều lên các cột, tường khu vực ruồi tập trung). - (HTI)

Đập 1 phát chết toi,vệ sinh,an toàn, - (my heart)

Chào Bạn ! đây là côn trùng sống trong cống thoát nước hoặc hầm nước thải toilet vì vậy côn trùng này sẽ bay ra ngoài theo các đường cống hở vì vậy trong nhà bạn có 1 hay nhiều lỗ cống hở, bạn tìm xem và cố gắng lấp lại, nếu là đường thoát nước thì bạn mua lọc rác có nắp như vậy sẽ hiệu quả hơn. - (Hieu Phan)

đây là 1 sinh vật kinh điển trong nhà tắm, vệ sinh. Chúng hít khí Amoniac có trong nước tiểu để sống đấy, nên phải vệ sinh sạch sẽ cái nhà tắm nhé - (Kinh)

con này ở dưới bể phốt hầm cầu, khi bệ xí bị cạn nước vì lý do nào đó hoặc thời tiết thay đổi nó sẽ chui qua lổ này của bệ xí để thoát ra ngoài và đậu khắp phòng tắm, nhà vệ sinh, con này nó không thích ánh sáng, nếu bạn bật đèn một hồi là nó sẽ biến mất vào bóng tối. Biện pháp tốt nhất để trị tận góc là mua một chai thuốc diện côn trùng rồi đổ xuống bể phốt thông qua bệ xí thế là nó sẽ chết hết. - (phamthanhtaytien)

Mình dùng vợt muỗi quơ tụi nó luôn kkkk - (Tem Com)

Cách tốt nhất không phải là phun thuốc mà nên dọn dẹp cho sạch sẽ và giữ phòng vệ sinh Thông thoáng sẽ hết thôi - (Nguyen Anh)

chỉ cần cọ rửa sạch sẽ thường xuyên là hết ngay, nhà tôi vẫn làm như vậy rất hiêu quả - (nguyenthiluu.kttt)

Chị làm ơn chụp ảnh rõ rõ đi ạ! Em chẳng thấy gì hết - (ABCD)

con này chậm chạp, dễ tiêu diệt. Trong dân gian đã có cách sử dụng cơm nguôi hay cơm nóng đều được, bạn nặn thành các viên nhỏ. Thấy nó ở đâu chỉ cần chít hột cơm lên là nó sẽ chết... - (Đại ca đầu gấu)

Dùng thuốc xịt muỗi nhé, đảm bảo hiệu quả 100% - (Giap Ha)

Năm ngoái mình gặp con này xuất hiện trong nhà vệ sinh, vì đợt đó nhà mình về quê nghĩ mấy tháng thi thoảng mới lên ở nên thấy xuất hiện loại này. Giờ thì đã hiểu nó từ đâu ra, mà cứ diệt hết thì hôm sau lại có. Thanks - (Duong Van Sang)

Dùng ngón tay trỏ dí trúng nó là nó chết ngay thôi - (Huan Luong)

nếu có nhiều chắc chắn có lỗ thông với bể phốt. hoặc có lỗ thủng bể phốt từ đó bay lên - (trankhi)

Bạn dùng thuốc tẩy (Bleach) một lít thuốc tẩy một lít nước 1:1 đỗ xuống đường thốt nước mỗi hai hoặc ba tuần một lần. Nhà bạn sẻ sạch ngay. - (Hiển)

Nhà tôi cũng rất nhiều côn trùng đó - (Dung Nguyen)

Mấy tháng trươc không biết sao con này đầy nhà tắm, láy chai xịt muỗi xịt hoài không hết, con nào trúng thuốc xịt muỗi thì ngủm, không hì cũng bay luong tung, tìm mãi không biết con gì, may mà má mình ở quê lên thăm nói nó sống ở dưới cống, thế là mình lăm le đi tìm thủ phạm, do bệ xí bị hở gạch, mình lấy ximang trét kín lại, hai hôm sau là sạch sẽ. Nhẹ cả người - (Đinh Ngọc Phong Cơ Khí)

Vậy là vừa phải vệ sinh, vừa phải trét kín lỗ thông bệ phốt, vừa dùng thuốc xịt, vừa dùng thuốc để quét, vừa dí bằng cơm, vừa dí bằng tay. Mần thôi. ha ha - (huongbinhdinh71.2012)

Nó nhiều lắm ko diệt được. Các bác ơi có thuốc gì ko bật bí quyết đi - (bình minh)

0