08/02/2018, 10:40

Gia đình ca sĩ IU: IU tiêu tan sự nghiệp vì ca khúc “ấu dâm”

: IU tiêu tan sự nghiệp vì ca khúc “ấu dâm” – IU được mệnh danh là “Em gái quốc dân”, IU đã luôn gây ấn tượng mạnh mẽ bởi vì những bản hit có giai điệu khá nhẹ nhàng và ca từ lại trong sáng. Nhưng trong sự trở lại gần nhất, ...

: IU tiêu tan sự nghiệp vì ca khúc “ấu dâm” – IU được mệnh danh là “Em gái quốc dân”, IU đã luôn gây ấn tượng mạnh mẽ bởi vì những bản hit có giai điệu khá nhẹ nhàng và ca từ lại trong sáng. Nhưng trong sự trở lại gần nhất, thì album do chính IU sáng tác được mang tên “Chat Shire” lại khiến cho sự nghiệp của cô nàng sụp đổ.

Gia đình ca sĩ IU: IU tiêu tan sự nghiệp vì ca khúc “ấu dâm”

Được ra mắt từ năm 2008 chịu dưới sự quản lý của Loen Entertainment, IU chính là cái tên được rất nhiều fan Kpop yêu thích bởi một ngoại hình xinh đẹp, và chất giọng trong trẻo cùng với các sản phẩm âm nhạc chất lượng mà cũng hiếm có một ca sĩ solo nào lại có thể đạt được sự thành công ở thời điểm hiện nay.

Cho dù không xuất thân từ công ty danh tiếng nhưng mà IU vẫn còn chứng tỏ được tài năng và với mức độ nổi tiếng của mình cả ở trong và lẫn ngoài nước bởi vì cuộc sống sạch không scandal. Nhưng đó là ở quá khứ. Càng ngày, IU lại càng muốn thoát khỏi một hình bóng của cô ca sĩ trong sáng, dịu hiền để mà đến với hình ảnh trưởng thành, và táo bạo hơn. Và chính tham muốn thay đổi này khiến cho cô nàng đi sai đường trong các sản phẩm âm nhạc của mình và cũng liên tiếp vướng phải các tai tiếng không đáng có.

Đặc biệt nhất đó là trong thời gian gần đây, album đã đánh dấu sự trở lại, cũng như là sáng tác đầu tay của IU được mang tên Chat Sire gồm có 7 ca khúc đã khiến cho nhiều người thực sự phát sốc bởi vì concept và ca từ không mấy lành mạnh và cũng thật không may chính “đứa con tinh thần” đầu tiên đã được cho là kỳ vọng nhất từ trước tới nay lại trở thành tai nạn khiến cho sự nghiệp của IU đi xuống thảm hại.

Đạo nhái

Trong một album lần này, Twenty-three chính là ca khúc đặc biệt bởi vì nó được viết lời do chính IU. Nhưng chưa ra mắt khán giả được bao lâu thì cũng lại bị dính ngay vào nghi án đạo nhạc. Khi nghe Twenty-three, rất nhiều người để ý rằng ở trong ca khúc này có dùng giọng nói của của Britney Spears ở trong ca khúc Gimme more mà cũng chưa được cho phép. Có thể sẽ nhận thấy rõ ràng câu nói “Keep on rocking” ở trong bài hát của IU nhưng mà lại không hề xuất hiện tên của “công chúa nhạc Pop” ở trong phần nêu tên đội ngũ thực hiện album. Tuy là công ty quản lý của IU lên tiếng để xác nhận và hứa là sẽ chịu trách nhiệm nếu như sự việc trên là đúng nhưng mà ekip sản xuất vẫn chưa chắc chắn được phần giọng nói bị tố sao chép sẽ có phải của là của Britney hay không?

Rắc rối này cũng chưa qua thì rắc rối khác lại tới. Nghi án dùng trái phép mẫu âm chưa lắng xuống thì lại teaser của ca khúc Zeze, cũng nằm ở trong album Chat Shire của IU cũng lại tiếp tục bị tố đạo ý tưởng cùng với bìa ca khúc Lost Things của Angela Kohler & Ithyle Griffiths vào năm 2010.


Concept ấu dâm

Cũng chưa dừng lại ở nghi án đạo nhái, “em gái quốc dân” cũng lại bị cư dân mạng tẩy chay bởi vì concept “gợi dục” đã được thể hiện ngay ở trên ảnh bìa album. Một cậu bé đang đi tất lưới xuất hiện cùng với dáng ngồi khêu gợi đã khiến cho IU nhận khá nhiều gạch đá bởi vì những hình ảnh sexy quá mức cho phép về đứa trẻ 5 tuổi. Không những như thế, cô nàng còn khiến cho dư luận phải xấu hổ về chủ đề của album.

Hình ảnh IU đang ngậm bình sữa, tưới sữa vào búp bê cùng với những bức ảnh cùng với đôi môi nhòe son của 1 bé gái và của cả chính IU trong album đều khiến cho mọi người liên tưởng đến nạn ấu dâm, thậm chí còn là dung tục. Scandal này cũng đã ảnh hưởng nặng nề tới tên tuổi của IU, biến cô nàng trở thành một tâm điểm chỉ trích của tất cả mọi người. Nghiêm trọng hơn đó là có khả năng các ca khúc ở trong Chat Shire bị cấm cửa hoàn toàn trên trang nhạc trực tuyến và không có gì ngạc nhiên khi mà tên cô nàng còn vắng bóng trong tất cả giải thưởng âm nhạc cuối năm ở Hàn Quốc.

Ca từ tục tĩu

Được biết Zeze chính là ca khúc do chính IU sáng tác nhưng mà lại khiến các fan yêu nhạc thất vọng tràn trề bởi vì những ca từ cùng với nội dung thiếu trong sáng, và lành mạnh. Đây chính là bài hát mà cô nàng đã lấy cảm hứng từ nhân vật cậu bé Zeze ở trong cuốn sách My Sweer Orange. Đối với IU, cô nàng cho Zeze là 1 cậu bé vừa dễ thương vừa quyến rũ, mang lại rất nhiều cảm hứng cho cô nàng để mà sáng tác ca khúc này. Nhưng số đông độc giả xứ Kim chi cho, cuốn sách kể về cuộc đời của cậu bé bị lạm dụng và bạo hành chứ sẽ không như những gì nữ ca sĩ nhìn nhận.

Những từ ngữ khá nhạy cảm, khêu gợi trong Zeze khiến cho IU bị tẩy chay hầu hết tại các buổi trình diễn. Cụ thể đó là vé tour diễn toàn quốc của cô nàng cũng bị hoàn trả gần như là hoàn toàn sau khi scandal này xảy ra. Không có thế, nhiều cư dân mạng cũng còn yêu cầu là xóa sổ ca khúc Zeze ra khỏi các diễn đàn bởi vì sản phẩm âm nhạc không xứng đáng đối với tên gọi của nó.

Trước tình hình là ngày càng căng, IU buộc phải lên tiếng để xin lỗi và biện minh cho mình là: “Tôi không có ý biến ZeZe sẽ thành đối tượng gợi dục. ZeZe ở trong ca khúc của tôi chính là một nhân vật hoàn toàn mới đã dựa trên góc nhìn và cảm hứng của tôi. Nhưng mà nếu phần ca từ trong ca khúc này khiến cho nhiều người không bằng lòng hay là bị xúc phạm thì hãy cho tôi xin lỗi. Thực sự tôi cũng không hề có ý nghĩ đó”.

Cho dù đến hiện nay scandal này của IU đã lắng xuống nhưng mà danh tiếng của nữ ca sĩ khó có thể lấy lại được như là trước kia nếu không thể sinh ra một sản phẩm âm nhạc theo như đúng nghĩa.

0