09/06/2018, 23:47

Điều gì xảy ra nếu Trái Đất không còn cây nữa? - Câu hỏi hay

Nếu tất cả thực vật trên Trái Đất cùng lúc biến mất, điều gì sẽ xảy ra với hành tinh của chúng ta? (Kiến Hưng) Hình minh họa: Wordpress. Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây. ...

Nếu tất cả thực vật trên Trái Đất cùng lúc biến mất, điều gì sẽ xảy ra với hành tinh của chúng ta? (Kiến Hưng)

dieu-gi-xay-ra-neu-trai-dat-khong-con-cay-nua

Hình minh họa: Wordpress.

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Có thể trả lời cho bạn ngay rằng sẽ là Siêu Đại thảm họa nếu điều đó xảy ra và cũng là ngày đánh dấu sự tuyệt diệt của toàn bộ sự sống muôn loài kể cả thực vật trên Trái đất. Trái đất sẽ trở thành 1 Hành tinh chết ! Bạn xem, Sao Kim (Venus), Sao Hỏa (Mars) hiện nay là ví dụ, nếu Hành tinh chúng ta không còn thực vật thì thảm trạng sẽ tương tự như thế, đặc biệt là Sao Kim, chị em song sinh của Trái đất được cho là hỏa ngục.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự hủy diệt sự sống của Trái đất, điều bạn giả định là 1 trong các nguyên nhân có thể, nhưng không có chuyện đột nhiên xảy ra tức thời như thế được mà nó sẽ diễn ra từ từ. Như ta biết tình trang biến đổi khí hậu tệ hại trên toàn cầu, băng tan ở các cực hiện nay là hệ quả của khí carbon dioxide (CO2) thải vào khí quyển quá mức, ngăn chặn nhiệt phản xạ vào không gian vũ trụ khiến cho Trái đất nóng lên mà người ta gọi là "Hiệu Ứng Nhà Kinh", cho đến mức độ nào đó trong tương lai không đoán định được, khi đến ngưỡng "Hiệu Ứng Nhà Kinh Mất Kiểm Soát", Trái đất sẽ là phiên bản của Sao Kim.

Đề tài này rất 'thời sự' và là mối quan ngại của không chỉ riêng ai nếu có dịp chúng ta sẽ trao đổi sâu hơn. Xin chào. - (Mỹ An Trương)

Nếu thực vật cùng lúc biến mất thì khí CO2 sẽ tràn ngập khắp Trái đất, khí oxi sẽ dần biến mất. Hàng loạt các loài động vật cũng sẽ chết dần ngay sau đó. Nhiệt độ Trái Đất sẽ tăng lên nhanh chóng và làm tan hoàn toàn băng ở 2 cực. Và dần dần Trái đất sẽ trở lên hoang tàn - (hoang)

Khi đó trái đất sẽ không còn một bông hoa nào nữa và không còn ngày 8/3 - (tientuong86)

Điều này là có thể xảy ra trong tương lai nếu như con người không bắt đầu có ý thức bảo vệ ngay từ bây giờ và nó sẽ trở thành hành tinh giống như sao hỏa bây giờ. - (Tien Le)

Thì con người dần sẽ tự thích nghi thở bằng khí C02 thay vì O2 thôi. - (Kiên)

Lúc đó còn ai nửa đâu mà biết chuyện gì sẽ xảy ra. - (Tran Phung)

Đơn giản là các nhà khoa học sẽ tạo ra cây giả. - (Hung Hoang)

Tất nhiên là lúc đó sẽ chẳng có hoa thơm để hái, quả ngọt mà ăn. - (Xuân Thắng Nguyễn)

Đầu tiên, mặt đất sẽ sói mòm bởi nước mưa. Lâu năm, mặt đất sẽ phẳng lỳ vì sự bào mòm của nước, đến lúc đó những ngọn núi cũng sẽ không còn. Nhiều năm sau, mặt đất sẽ toàn là cát và cái. Và tình trạng sa mạc hoá sẽ chiếm tới hơn 95% đất liền toàn cầu, vì không có hơi nước từ thực vật, lượng mưa sẽ giảm. - (bunkorea15)

Có thể trả lời cho bạn ngay rằng sẽ là Siêu Đại thảm họa nếu điều đó xảy ra và cũng là ngày đánh dấu sự tuyệt diệt của toàn bộ sự sống muôn loài kể cả thực vật trên Trái đất, Trái đất sẽ trở thành 1 Hành tinh chết ! Bạn xem, Sao Kim (Venus), Sao Hỏa (Mars) là hình ảnh tương tự như thế, đặc biệt là Sao Kim, chị em song sinh của Trái đất.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự hủy diệt sự sống của Trái đất, điều bạn giả định là 1 trong các nguyên nhân có thể, nhưng không có chuyện đột nhiên xảy ra tức thời như thế được mà nó sẽ diễn ra từ từ. Như ta biết tình trang biến đổi khí hậu tệ hại trên toàn cầu, băng tan ở các cực hiện nay là hệ quả của khí carbon dioxide (CO2-carbonic) thải vào khí quyển quá mức, ngăn chặn nhiệt phản xạ vào không gian vũ trụ khiến cho Trái đất nóng lên mà người ta gọi là "Hiệu Ứng Nhà Kinh Mất Kiểm Soát", cho đến mức độ nào đó trong tương lai không đoán định được, Trái đất sẽ là phiên bản của Sao Kim. Đề tài này rất 'thời sự' và là mối quan ngại của không chỉ riêng ai nếu có dịp chúng ta sẽ trao đổi sâu hơn. Xin chào. - (Mỹ An Trương)

Ko có rau và trái cây để ăn, nên tôi, bạn và mọi người sẽ bị táo bón, nghĩ đến điều đó thật đáng sợ - (Trọng Khôi )

khỏi phải ăn chay lun - (Tran Vinh)

Trái đất chẳng còn cây
Khi mặt trời vụt tắt
Con người còn ăn chặt
Phá hủy, đốn cây rừng.
Trái đất chẳng còn cây
Loài người thành ngu dại
Khô khan và cằn cỗi
Tình yêu cũng ko còn.
Trái đất chẳng còn cây
Thì màu xanh biến mất
Màu tối sẽ lên ngôi
Cùng bầu trời u uất.
Trái đất chẳng con cây
Làm sao còn hoa lá
Tặng ngày tám tháng ba
Toàn hoa hồng bằng đá. - (jangdongming)

Nếu điều đó xảy ra thì tất cả chúng ta đang nằm ngủ và mơ chung một giấc mơ. - (Kền Kền Ăn Giòi)

Chẳng sao cả bạn nhé, định luật bảo toàn vật chất vẫn thế thôi. - (Minh Tuấn)

Giống sao Hoả bạn ạ - (Thai Thanh)

Điều này sẽ không bao giờ xảy ra cả. - (Yang Thanh)

Không còn uống sinh tố nữa. - (quynh le)

Lúc đó toàn thể các bạn sẽ chết hết, cây cối con người... chỉ còn mình tui cô đơn lạnh lẽo 1 mình! muahahahaha - (Thanh Tân Trương)

thì con người đi đến hồi kết luôn - (Đỗ Quang Hưng)

Không có cây thì đất sẽ không giữ được nước ngọt, và không có nước ngọt thì con người và động vật trên trái đất sẽ vất vã đấy - (Le Lam)

Khi đó trái đất sẽ toàn là đất với đá - (h vv)

Thì sẽ không còn tên lâm tặc nào nữa - (Nguyen Khanh)

khi đó con người sẽ thành người vũ trụ! - (Sọc Ngang)

Thực vật là chuỗi thức ăn đầu tiên, thực vật chuyển hóa năng lượng mặt trời thành năng lượng có trong thức ăn, có nghĩa rằng không còn thực vật thì sẽ không có động vật vi su song khong co nang luong, sao mọi người lại cho rằng khí co2 tăng và oxi giảm. - (Trantuan Kts)

Chắc chắn 1 điều là ngày 14/2 và 8/3 không có hoa để tặng chị e phụ nữ :)) - (nguyhiemnb87)

Sau khi cây cối k còn thì vẫn thở đc trong 500 năm còn có nhiều hố sâu chứ oxi đc tính trữ trong lòng đất oxi vẫn có thể đc tạo ra bằng công nghệ khoa học hiện đại ví dụ là điện phân H2O(nước) chỉ có con nguoi vẫn có thể tồn tại còn tất cả sẻ biến mất ..còn chuyện hiệu ứng nhà kính thì các bận cứ yên tâm ..chỉ là thời tiết thay đổi hoang mạc hoá trên diện rộng thui mà vì k có cây cối.. - (taobinh123)

Thực vật biến mất thì các loài sinh vật ăn thực vật chết trước, sau đó đến các loài ăn động vật ăn thực vật, kể cả con người, nồng độ oxy giảm, co2 tăng đến khi hoàn toàn không còn biến động do các sinh vật tiêu dùng o2 đã chết hết, lúc này là cơ hội tuyệt vời cổ vi khuẩn cổ, những loài sống bằng ăn metan, hợp chất sắt... Sau một thời gian dài, đột biến xuất hiện khiến một chủng vi khuẩn cổ có khả năng lấy năng lượng từ ánh mặt trời, từ đó ra đời một sinh quyển mới như cách đây vải tỷ năm, tiến hóa dần ra nhue bây giờ. Cho đến khi mặt trời trở nên quá nóng, tất cả sinh vật đều chết. - (Quang Pham)

Trái đất sẽ nóng dần lên từng ngày và các loài động vật sẽ chấm dứt. - (Nguyen Hung)

Nếu ko có cây thì heo bò, cá... ko có đồ ăn và sẽ chết đói. Loài người ko còn rau, gạo thịt cá để ăn nên cũng chết theo. Hết - (le phi Bien)

0