09/06/2018, 23:46

Tại sao trên mặt ghế nhựa lại có lỗ tròn? - Câu hỏi hay

Tôi thấy một số loại ghế nhựa thường có một lỗ tròn ở giữa, trong khi loại khác không có. Xin hỏi tác dụng của chúng là gì? (My Vân) Mẫu ghế nhựa có lỗ tròn ở giữa. Ảnh: Google. ...

Tôi thấy một số loại ghế nhựa thường có một lỗ tròn ở giữa, trong khi loại khác không có. Xin hỏi tác dụng của chúng là gì? (My Vân)

tai-sao-tren-mat-ghe-nhua-lai-co-lo-tron

Mẫu ghế nhựa có lỗ tròn ở giữa. Ảnh: Google.

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Lỗ tròn đó có rất nhiều tác dụng như sau.
Khi sản xuất thì đó có thể coi là rốn nhựa hoặc điểm kết thúc.
Khi sử dụng mình ngồi vào sẽ là lỗ thông hơi khiến mình đỡ nóng ẩm ,bí bức,tạo cảm giác khó chịu khi ngồi lâu.
Khi sắp xếp thì các ghế sẽ sát nhau, đến khi lấy ra sẽ dễ dàng, không bị hút khí.Nếu không có nó thì khó xếp sát, hoặc xếp sát nhau thì rất khó lấy ra.
Về độ bền thì nó là tâm điểm, cáo lỗ tròn đó có viền rất dày, khiến cho nó khó vỡ,bền hơn khi có lực tác động.
Khi cần di chuyển, lai thồ , cất nép thì nó có thể là lỗ xỏ dây...
Và rất nhiều lợi ích khác nữa, thân ái - (Phong Ba)

Một là để thoát không khí khi xếp chồng lên nhau, hai là để móc ngón tay vào khi cầm cho tiện - (Như Ngọc )

Để: 1. Thoát khí, dễ xếp, dễ lấy khi xếp chồng lên nhau;
2; Chỗ móc ngón tay vào dễ dàng dùng 1 tay di chuyển ghế;
3; Mặt ghế đỡ bị vỡ do lực ngồi mạnh, chắc chắn hơn;
4; Xỏ lỗ, buộc dây thành từng chồng ghế;
5; Dễ làm mặt phân khuôn khi đúc, sản phẩm bị lỗi ít;
6; Tính thẩm mỹ cao hơn ghế mặt liền. - (Tun Tun)

Có 2 lí do 1 là để thoáng khí khi ép khung. 2 làm phần nhựa thừa thoát ra khi ép. 3 là cố định tâm cho sản phẩm khi tháo khung ép - (Đêm Bất Tận)

Nếu như ở giữa không có một lỗ hở, chiếc ghế ở trên và dưới sẽ bị dính chặt vào nhau, áp lực không khí khiến cho việc nhấc ra sẽ khó khăn - (Toàn Nguyễn)

Lỗ tròn để xỏ ngón tay vào. - (adbtam2)

Khi bạn chồng các ghế này lên, chúng sẽ rất khít, lực ma sát giữa chúng rất lớn nên rất khó rút ra nếu k có cái lỗ đó - (Diệp Chí Hải)

làm cho cấu trúc của ghế thêm bền vững, khó vỡ, giống như trên mặt dao thái lan thường có 1 cái lỗ hay gạch có lỗ sẽ khó bể hơn... - (hungpham47bmt)

Trong sản xuất mang tính hàng loạt, người ta gọi cái lỗ ấy là lỗ kỹ thuật, và đồng thời cãi lỗ định tâm( kỹ thuật) ấy có thêm các tiện ích như mọi người tìm thấy. - (buihuan105bg)

Nói một cách rỏ ràng hơn: (Mold & Molding) khung và máy ép (Mold) gồm trong và ngoài (outer inner and center) giửa là cái lỗ để nhựa vào và ép lại để thành sản phẩm. đĩa DVD cũng vậy. - (Hiển)

Ngay câu hỏi của bạn cũng có lời giải rồi đó ".... có một lỗ tròn ở giữa, trong khi loại khác không có"! Là do nhà thiết kế thích tạo ra như vậy! Không đa dạng sản phẩm thì ai mà mua! - (Ddth Guest)

Tác dụng đầu tiên là để thông khí và rút ghêa khi xêpa chồng lên nhau dễ dàng, tác dụng thứ 2 để taqng khả năng chịu lực khi ngồi, tác dụng thứ 3 là để cầm bút chọc mông thằng bạn trong buổi chào cờ.. - (Leo D'vicky)

0