09/06/2018, 23:47

Tại sao ngồi yên một chỗ cũng bị chuột rút? - Câu hỏi hay

Xin hỏi tại sao tôi không chơi thể thao, không vận động mạnh, chỉ đang ngồi trên văn phòng làm việc với máy tính thôi mà cũng bị chuột rút? (Hồng Hải, Hà Nội) Tại sao ngồi yên một chỗ cũng bị ...

Xin hỏi tại sao tôi không chơi thể thao, không vận động mạnh, chỉ đang ngồi trên văn phòng làm việc với máy tính thôi mà cũng bị chuột rút? (Hồng Hải, Hà Nội)

tai-sao-ngoi-yen-mot-cho-cung-bi-chuot-rut

Tại sao ngồi yên một chỗ cũng bị chuột rút. Ảnh minh họa: Prevention

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Ngồi máy tính bóp con chuột miết, bà con nó trả thù nên rút thôi. ! - (hat266156)

Con "chuột" đó nhắc khéo bạn làm ơn siêng chơi thể thao hay vận động, kẻo chết sớm vì ngồi nhiều. - (Lê Văn Quán)

Theo như bác sĩ ở Duc thi6 chuột rút là do cơ co lại ,cơ thể thiếu vitamin mage .Uống vào là hết ,tôi bị rất nặng uống vào là hết - (đang nam)

Bị chuột rút là hiện tượng cơ bị ngộ độc, do thiếu oxi, hoạt động nhanh mạnh mà không có sự vận động tăng dần làm cơ bị thiếu oxi vì máu không luân chuyển kịp để cung cấp oxi, khi ta ngồi một chổ, không hoạt động nhiều thì cơ đang ờ chế độ thư giản, máu lưu thông chậm, khi ta bất ngờ di chuyển danh mạnh thì sẻ bị thiếu oxi dẩn đến chuột rút. - (Gia Tinh Lam)

Tại không cung cấp đủ vi khoáng chất như Canxi, Magie, Kali và Vitamin C nên bị chuột nó rút. Bồi bổ cơ thể sờ chuột máy tính ít thôi là chuột nó nằm yên ấy mà - (Lang Thang)

Chuột rút, hay vọp bẻ, là cảm giác đau gây ra bởi sự co rút, thường là co cơ. Nó có thể do lạnh hay hoạt động quá sức. Việc sức khỏe giảm sút hoặc bị ngộ độc cũng có thể gây ra chuột rút, đặc biệt ở dạ dày.

Nguyên nhân Sửa đổi

Có hai nguyên nhân chính dẫn đến chuột rút. Nguyên nhân thứ nhất là thiếu ôxy đến cơ, nguyên nhân thứ hai là thiếu nước và muối ăn. Các rối loạn điện giải có thể gây ra chuột rút hay tetany của cơ, đặc biệt là hạ canxi máu (thiếu canxi) hoặc hạ kali máu (thiếu kali) (chẳng hạn như khi ra mồ hôi quá nhiều mà không được bù đắp).

Ở phụ nữ, sự hành kinh cũng gây ra chuột rút ở mức độ nhất định tại vùng bụng gây đau lan tỏa ra thắt lưng và đùi. Lý do là máu phải chảy qua cổ tử cung nhiều hơn.

ĐẾN ĐÂY THÌ BẠN TỰ TRẢ LỜI ĐC TRƯỜNG HỢP CỦA MÌNH RỒI NHỈ.HI - (Phong Ba)

Nguyên nhân gì chuột rút cơ bắp?
Nguyên nhân gây ra chuột rút cơ bắp không phải là luôn luôn được biết đến. Chuột rút cơ bắp có thể được đưa do nhiều điều kiện hay các hoạt động, chẳng hạn như:

Tập thể dục, chấn thương hoặc lạm dụng của cơ bắp.
Mang thai. Chuột rút có thể xảy ra do giảm số lượng các khoáng vật, như canxi và magiê, đặc biệt là trong vài tháng cuối của thai kỳ.
Tiếp xúc với nhiệt độ lạnh, đặc biệt là với nước lạnh.
Y tế các điều kiện khác, chẳng hạn như vấn đề chảy máu (bệnh động mạch ngoại vi), bệnh thận, bệnh tuyến giáp và đa xơ cứng.
Đứng trên một bề mặt cứng trong một thời gian dài, ngồi một thời gian dài, hoặc đưa chân của bạn ở các vị trí khó khăn trong khi bạn ngủ.
Không có đủ kali, canxi và các khoáng chất trong máu của bạn.
Bị mất nước, có nghĩa là cơ thể của bạn đã mất quá nhiều chất lỏng.
Dùng thuốc nhất định, chẳng hạn như thuốc chống trầm cảm, thuốc ngừa thai, thuốc lợi tiểu, statin và steroid. - (Grace Huynh)

Cả ngày ôm máy tính sờ chuột cơ thể thiếu vi khoáng chất không đủ nuôi chuột thì nó chạy lung tung nó rút chứ sao.... ăn đủ chất can xi , kali, magie vitamin C chuột sẽ không rút chạy lung tung nữa - (Lang Thang)

chuột rút là hiện tượng thiếu caxi, vậy bạn hãy bổ sung caxi magie mỗi ngày bạn nhé - (nga)

0