30/05/2018, 01:11

Cuối tuần làm bánh tằm bì chuẩn vị miền Tây chiêu đãi cả nhà

Cách làm bánh tằm bì là một món ăn nổi tiếng, quen thuộc của người dân miền Tây và được rất nhiều người yêu thích. Bánh tằm bì là sự kết hợp hài hòa của bánh tằm dai dai hòa quyện cùng thịt nạc ngọt mềm, bì lợn, thính bùi bùi ăn kèm với các loại rau thơm và trộn đều với nước mắm đậm đà, nước ...

Cách làm bánh tằm bì là một món ăn nổi tiếng, quen thuộc của người dân miền Tây và được rất nhiều người yêu thích. Bánh tằm bì là sự kết hợp hài hòa của bánh tằm dai dai hòa quyện cùng thịt nạc ngọt mềm, bì lợn, thính bùi bùi ăn kèm với các loại rau thơm và trộn đều với nước mắm đậm đà, nước cốt dừa béo ngậy. Hôm nay, hãy cùng vào bếp với imonngon để thử làm bánh tằm bì vô cùng nổi tiếng này nhé.

Nguyên liệu:

  1. 400g bột gạo
  2. 200g nước cốt dừa
  3. 100g bột năng
  4. Thịt nạc heo
  5. Bì lợn dạng sợi + thính
  6. Đường, nước mắm, hành lá, hạt nêm, muối, dưa leo, xà lách, rau thơm
cuối tuần làm bánh tằm bì chuẩn vị miền Tây chiêu đãi cả nhà hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt nạc heo rửa sạch, luộc chín và thái sợi. Các loại rau ăn kèm rửa sạch và để ráo, thái nhỏ. Bì lợn trộn với thính cho đều.

cuối tuần làm bánh tằm bì chuẩn vị miền Tây chiêu đãi cả nhà hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh tằm bì

Bắc nồi lên bếp, cho nước cốt dừa vào đun sôi với lửa nhỏ. Cho vào một cái bát bột năng, nước và khuấy đều rồi đổ vào nồi nước cốt dừa, nêm gia vị, tắt bếp, để nguội.

cuối tuần làm bánh tằm bì chuẩn vị miền Tây chiêu đãi cả nhà hình 4

Làm nước mắm: cho nước mắm, đường, nước dừa tươi vào bát hòa tan rồi đem đun sôi và nêm nếm vừa ăn. Để nguội rồi cho ớt, tỏi giã nhuyễn vào và vắt thêm tí chanh.

Cho bột năng, bột mì, 1/2 thìa hạt nêm, 1/2 thìa muối, nước sôi vào nồi và đun đến khi bột dẻo. Đặt bột lên thớt, chia thành những viên tròn nhỏ, cán mỏng và thái thành sợi dài. Bắc nồi nước lên bếp, cho bột vào luộc chín rồi vớt ra, bỏ vào nước lạnh và trộn với ít dầu.

cuối tuần làm bánh tằm bì chuẩn vị miền Tây chiêu đãi cả nhà hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh tằm bì

Xếp các loại rau lên đĩa, cho bánh tằm, thịt nạc, bì lên và rưới nước cốt dừa, nước mắm trộn đều rồi thưởng thức.

cuối tuần làm bánh tằm bì chuẩn vị miền Tây chiêu đãi cả nhà hình 6

Chỉ với vài nguyên liệu quen thuộc và thao tác cực kì đơn giản, nhanh gọn, bạn đã hoàn thành xong món bánh tằm bì thơm ngon chuẩn vị miền Tây rồi đấy. Vào những ngày rảnh rỗi, hãy làm bánh tằm bì cho cả nhà cùng thưởng thức nhé. Vừa đảm bảo vệ sinh vừa chất lượng hơn so với việc mua ngoài quán đấy. Hẹn gặp lại các bạn trong những món ăn tiếp theo cùng với imonngon.


0