30/05/2018, 01:11

Lạ miệng với cách làm ớt chuông nhồi thịt ngon độc đáo

Ớt chuông nhồi thịt với lớp phô mai béo ngậy phủ lên trên sẽ khiến bạn phải lòng món ăn này ngay lập tức. Ớt chuông cũng là một thực phẩm rất giàu vitamin A rất tốt cho mắt và làn da của bạn đấy. Cách làm ớt chuông nhồi thịt dưới đây sẽ đảm bảo vẫn giữ được đầy đủ chất dinh dưỡng mà lại thơm ...

Ớt chuông nhồi thịt với lớp phô mai béo ngậy phủ lên trên sẽ khiến bạn phải lòng món ăn này ngay lập tức. Ớt chuông cũng là một thực phẩm rất giàu vitamin A rất tốt cho mắt và làn da của bạn đấy. Cách làm ớt chuông nhồi thịt dưới đây sẽ đảm bảo vẫn giữ được đầy đủ chất dinh dưỡng mà lại thơm ngon vô cùng. Vậy hãy cùng xuống bếp trổ tài cùng giadinh.blog để học cách làm ớt chuông nhồi thịt thôi nào.

Nguyên Liệu:

  1. 4 trái ớt chuông
  2. 200g thịt lợn xay
  3. 4 chiếc nấm đông cô
  4. 1/2 củ cà rốt
  5. 1 củ khoai tây
  6. 1 quả trứng gà
  7. 100g phô mai
  8. 50g bột mì
  9. muối, dầu ăn, hạt nêm, hạt tiêu

Cách làm ớt chuông nhồi thịt

Bước 1 : Nấm đông cô rửa sạch, thái nhỏ, trộn lẫn cùng cà rốt đã cạo vỏ và cũng thái hạt lựu.

Lạ miệng với cách làm ớt chuông nhồi thịt độc đáo - hình 1

Bước 2 : Trong một chiếc bát lớn, đổ thịt lợn xay vào cùng và 1 quả trứng gà, nêm thêm gia vị muối, hạt tiêu, hạt nêm sao cho vừa ăn, sau đó đổ thêm nấm đông cô, cà rốt thái hạt lựu và bột mì và và trộn đều lên để được phần nhân.

Lạ miệng với cách làm ớt chuông nhồi thịt độc đáo - hình 2

Bước 3 : Ớt chuông rửa sạch, cắt đôi quả ớt ra, nạo bỏ ruột bên trong để nhồi thịt vào. Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch, thái sợi nhỏ, ngâm trong nước lã khoảng 20 phút cho ra hết nhựa rồi vớt lên để ráo. Sau đó trộn khoai tây với một chút muối và hạt nêm.

Lạ miệng với cách làm ớt chuông nhồi thịt độc đáo - hình 3

Bước 4 : Đặt một ít khoai tây thái sợi xuống dưới đáy quả ớt chuông, sau đó nhồi tiếp phần hỗn hợp nhân vào cho kín nửa quả ớt chuông.

Lạ miệng với cách làm ớt chuông nhồi thịt độc đáo - hình 4

Bước 5 : Đặt ớt chuông đã nhồi thịt vào trong khay nướng có lót sẵn một lớp giấy nến, sau đó đặt vào lò nướng ở 200 độ C trong 35 phút. Sau đó bạn lấy ớt chuông nhồi thịt ra, phủ lên một lớp phô mai rồi lại đặt vào lò nướng thêm 5 phút nữa để phô mai chảy ra là xong.

Lạ miệng với cách làm ớt chuông nhồi thịt độc đáo - hình 5

Món ớt chuông nhồi thịt thơm ngon nóng hổi đã sẵn sàng để cà nhà ta thưởng thức rồi này.

Lạ miệng với cách làm ớt chuông nhồi thịt độc đáo - hình 6

Bạn có thể rắc thêm một chút hành lá lên trên để món ăn thơm hơn, hấp dẫn hơn. Ớt chuông nhồi thịt giàu dinh dưỡng lại ngon miệng nên bạn đừng bỏ qua món ăn này nhé. Chúc cả nhà mình có những bữa cơm ngon miệng với cách làm ớt chuông nhồi thịt nha. 


0