30/05/2018, 01:11

Cách làm ba loại nước thanh nhiệt giải độc cơ thể

sẽ hướng dẫn các bạn ba loại nước uống được chế biến từ khổ qua, nha đam, gạo lứt giúp làm mát cơ thể với hương vị thơm ngon dễ uống. Khổ qua, nha đam, gạo lứt được biết đến là những loại thực phẩm giúp thanh nhiệt giải độc và làm mát gan hàng đầu mà rất nhiều người ưa chuộng, ngoài ra các loại ...

sẽ hướng dẫn các bạn ba loại nước uống được chế biến từ khổ qua, nha đam, gạo lứt giúp làm mát cơ thể với hương vị thơm ngon dễ uống. Khổ qua, nha đam, gạo lứt được biết đến là những loại thực phẩm giúp thanh nhiệt giải độc và làm mát gan hàng đầu mà rất nhiều người ưa chuộng, ngoài ra các loại thức uống này còn giúp chị em có được vóc dáng chuẩn và làn da đẹp mơ ước. Cùng thực hiện ba loại thức uống này theo công thức mà phunublog.vn chia sẻ dưới đây nhé!

1. Cách làm trà khổ qua (trà mướp đắng)

Khổ qua là loại quả có vị không quá đắng có tác dụng rất lớn trong việc giúp cơ thể thanh nhiệt, giải độc và hạ đường huyết. Theo y học, khổ qua có tính hàn rất thích hợp với những người có chứng sinh nhiệt, cơ thể nóng nực và hay nổi các loại mụn nhọt hoặc nhiệt miệng. Khổ qua còn giúp trẻ em mất chứng rôm sảy, mụn nhọt lâu ngày.

Ngoài việc chế biến thành các món ăn thơm ngon thì trà khổ qua cũng là sự lựa chọn hợp lý và có thể thay thế nước uống hằng ngày của bạn nhé.

Cách làm trà khổ qua:

  • Đầu tiên cắt khổ qua thành những miếng mỏng khoảng từ 1 – 2 mm rồi cho lên chảo nóng (không cho dầu) đảo đi đảo lại cho đến khi mướp đắng khô hết nước thì tắt bếp.
  • Phơi khổ qua dưới nắng vừa đến khi hơi khô và chuyển qua màu nâu thì cho vào hộp đựng thật kín và cất trong ngăn lạnh của tủ lạnh (Có thể dùng được trong vòng 2 tháng nhé).
  • Khi uống bạn lấy một phần khổ qua khô ra cho nước nóng vào tráng qua một lần và pha như trà uống bình thường.

2. Cách làm nước nha đam (lô hội) đường phèn

Nha đam từ lâu đã biết đến là loại thức uống thanh mát với vị ngọt mát có tác dụng thanh nhiệt và làm đẹp da rất tốt. Đặc biệt loại thức uống này rất tốt cho gan nhờ việc làm mát gan.

Nha đam là loại thực phẩm có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon miệng và dễ ăn. Cùng làm nước nha đam đường phèn thanh nhiệt giải độc theo công thức dưới đây nhé.

Cách làm nước nha đam đường phèn:

  • Nha đam đem gọt bỏ lớp vỏ xanh phía ngoài, ngâm nước muối loãng cho ra bớt phần nước nhớt rồi lấy phần thịt cắt nhỏ thành miếng cỡ hạt lựu hoặc lớn hơn tùy ý thích của bạn.
  • Tiếp tục ngâm với chút nước muối trong vòng 5 phút rồi rửa đi lại khoảng 2 – 3 lần để sạch hết nhớt và mất vị hăng của nha đam.
  • Bắc nước sôi lên bếp rồi cho đường phèn với lượng vừa phải vào nấu đến khi đường phèn hoàn toàn tan hết thì hạ nhỏ lửa và thả hết phần nha đam đã qua sơ chế vào và đun cho sôi trở lại.
  • Cuối cùng nêm nếm lại sao cho vừa ăn với lượng đường và nha đam hợp lý. Xong xuôi cho vào hộp và cho vào tủ lạnh có thể dùng trong vòng 3 – 4 ngày. Lúc ăn có thể cho thêm chút đá vào dùng thêm nếu bạn thích.

3. Cách làm nước gạo lứt

Gạo lứt được biết đến với thực phẩm hàng đầu giúp thanh nhiệt gan và làm mát cơ thể rất tốt. Ngoài ra gạo lứt còn đặc biệt phù hợp với người bị bệnh tim mạch, tiểu đường mà không hề gây ra tác dụng phụ. Gạo lứt còn cung cấp complex giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Ngoài ra nước gạo lứt không chỉ là loại nước uống thanh nhiệt mà còn là thức uống giảm cân rất tốt dành cho cho chị em phụ nữ đấy nhé.

Cách làm nước gạo lứt:

  • Gạo lứt bạn sàng sẩy cho sạch (không vo gạo) rồi cho vào chảo nóng rang nhỏ lửa và đảo liên tục đến khi gạo có mùi thơm, hạt gạo co lại, màu sẫm hơn (hoặc ăn thử thấy hạt gạo giòn) thì thắt bếp, để nguội.
  • Mỗi lần dùng nước gạo lứt bạn lấy một phần gạo với lượng nước muốn dùng, đun sôi thì nhỏ lửa, tiếp tục đun đến khi hạt gạo lứt nở ra thì cho chút muối và đường tùy vị giác của bạn.

Thức uống này dùng nóng sẽ ngon hơn lúc lạnh nhé. Nếu không bạn có thể bỏ tủ lạnh và dùng trong vòng một ngày cùng một ít đá như nước nha đam đường phèn cũng rất ngon.

Như vậy cách làm ba loại nước thanh nhiệt giải độc cơ thể trên đây không hề cầu kỳ phải không nào? Nó có thể làm thức uống thay thế cho nước lọc mà vẫn đảm bảo cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể bạn đấy. Hãy chia sẻ bài viết này đến mọi người và đồng hành cùng phunublog.vn để thực hiện thêm nhiều món ngon khác cho gia đình nhé!


0