30/05/2018, 01:11

Cách làm món ngô ngọt xào thịt bò thơm ngon nức mũi chỉ trong 10 phút

Giảm cân là một quá trình đòi hỏi phải cần có thời gian kiên trì tập luyện kết hợp cùng chế độ ăn uống phù hợp dinh dưỡng đầy đủ và điều không thể thiếu đó là cách sinh hoạt hàng ngày của bạn. Những 10 cách giúp giảm cân tự nhiên nhanh nhất trong 1 tuần tại nhà sẽ liệt kê những lối sống tốt cho ...

Giảm cân là một quá trình đòi hỏi phải cần có thời gian kiên trì tập luyện kết hợp cùng chế độ ăn uống phù hợp dinh dưỡng đầy đủ và điều không thể thiếu đó là cách sinh hoạt hàng ngày của bạn. Những 10 cách giúp giảm cân tự nhiên nhanh nhất trong 1 tuần tại nhà sẽ liệt kê những lối sống tốt cho sự giảm cân mà bạn không thể bỏ qua. Đây cũng được xem là yếu tố quyết định cho sự giảm cân của bạn có thành công hay không. Hãy cùng phunublog.vn tham khảo những thông tin dưới đây để có thêm kinh nghiệm giảm cân nhé!

Cách làm món ngô ngọt xào thịt bò thơm nức mũi chỉ trong 10 phút

Nguyên liệu cần có cho món ngô ngọt xào thịt bò bằm:

Ngô ngọt xào thịt bò bằm là một trong các món xào không chỉ có hương vị hợp khẩu vị của hầu hết mọi người mà còn khá bắt mắt. Để làm được món ngon từ thịt bò và ngô ngọt này bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

Cách làm món ngô ngọt xào thịt bò thơm nức mũi chỉ trong 10 phút
  • Thịt bò: 200g
  • Ngô ngọt: 300g
  • Ớt Đà lạt: 1 quả
  • Hành lá, hành khô
  • Dầu ăn, hạt nêm, tiêu
Cách làm món ngô ngọt xào thịt bò thơm nức mũi chỉ trong 10 phút

Xem thêm: Cách làm món tôm khô xào ngô độc đáo cho ngày lạnh

Cách làm ngô ngọt xào thịt bò

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu

  • Các bạn rửa sạch sau đó tách lấy phần hạt, bỏ phần lõi đi. Cho ngô vào nồi nước sôi có chút muối luộc sơ trong 1 phút để đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, sau đó vớt ra rổ để ráo.

Lưu ý: mọi người khi đi mua ngô nhớ chọn bắp non vừa phải, không nên chọn bắp già vì nó sẽ cứng và mất độ ngọt của ngô, nếu non quá sữa ngô sẽ vỡ ra khi tách làm mất chất dinh dưỡng.

Tham khảo: Cách làm sữa bắp non từ ngô nếp ngon tại nhà không bị kết tủa

Cách làm món ngô ngọt xào thịt bò thơm nức mũi chỉ trong 10 phút
  • Thịt bò chúng ta rửa thật sạch sau đó băm nhỏ hoặc nhanh hơn bạn có thể cho vào máy xay nhỏ, không nên xay quá nhuyễn. Bạn ướp thịt bò với muối, tiêu, và một chút dầu ăn.
Cách làm món ngô ngọt xào thịt bò thơm nức mũi chỉ trong 10 phút
  • Hành lá cắt rễ, bỏ lá giập, úa đi. Sau đó rửa sạch, xắt nhỏ, phần đầu trắng để riêng. Hành khô bóc vỏ rồi băm nhuyễn.
  • Ớt chuông chúng ta rửa sạch sau đó cắt bỏ hết ruột và hạt bên trong rồi cắt hạt lựu vừa ăn.

Bước 2. Chế biến món ngô ngọt xào thịt bò

  • Thịt bò sau khi đã ướp thấm gia vị, chúng ta bắc chảo lên bếp, đun nóng chảo, sau đó cho hành băm nhuyễn vào phi cho thơm tiếp đến cho thịt bò vào xào đảo đều tay. Các bạn lưu ý thịt bò chúng ta xào với lửa lớn nhé để thịt bò nhanh chín lại không bị dai.
Cách làm món ngô ngọt xào thịt bò thơm nức mũi chỉ trong 10 phút
  • Sau khi thấy thịt bò đã săn lại, chúng ta cho ngô ngọt đã chần qua nước sôi và ớt chuông thái hạt lựu vào xào cùng. Đảo đều tay để thịt và ngô chín đều. Nêm nếm vừa ăn với khẩu vị gia đình mình nhé.
  • Cuối cùng, khi các nguyên liệu đã chín, ta cho thêm ít hành lá thái nhỏ vào đảo đều và tắt bếp.
  • Bày ngô xào thịt băm ra đĩa, cho một chút tiêu và vài ngọn rau mùi để trang trí cho món ăn thêm hấp dẫn. Và như vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món ngô ngọt xào thịt bò bằm chỉ trong 10 phút rồi!
Cách làm món ngô ngọt xào thịt bò thơm nức mũi chỉ trong 10 phút

Xem thêm: Cách làm ngô chiên bơ tại nhà giòn ngon, vàng ruộm như ngoài hàng

 

Hy vọng với những mẹo hay giúp giảm cân tự nhiên nhanh trong 1 tuần tại nhà trên đây sẽ mang đến cho bạn thật nhiều bí quyết giảm cân thành công trong thời gian sớm nhất. Đó là những chú ý trong sinh hoạt hàng ngày để góp phần thúc đẩy việc giảm cân hiệu quả hơn. Chúc các bạn giảm cân thành công và đừng quên đồng hành cùng phunublog.vn để biết thêm nhiều thông tin nhé!


0