30/05/2018, 15:36

Thơm ngon đặc biệt với spaghetti hải sản

Spaghetti hải sản là món ăn hấp dẫn bởi hương vị rất đặc trưng của hải sản, món ăn ngon lại có nhiều dưỡng chất, đặc biệt là cho bản những cảm nhận về hương vị biển rất đậm đà. Cách làm spaghetti hải sản không khó nhưng lại là một sự kết hợp tuyệt vời giữa rất nhiều ...

Spaghetti hải sản là món ăn hấp dẫn bởi hương vị rất đặc trưng của hải sản, món ăn ngon lại có nhiều dưỡng chất, đặc biệt là cho bản những cảm nhận về hương vị biển rất đậm đà. 

Cách làm spaghetti hải sản không khó nhưng lại là một sự kết hợp tuyệt vời giữa rất nhiều loại nguyên liệu khác nhau, không chỉ là tôm, mực mà còn có cả hành tây, thêm mỳ spaghetti dai ngon, các gia vị hòa quyện với nhau tạo nên một hương vị hoàn hảo đến không ngờ. Cùng xem cách làm mỳ spaghetti hải sản đơn giản của chúng tôi để chế biến món ngon này ngay tại nhà ngay thôi.

Nguyên liệu sử dụng để làm spaghetti hải sản:

- 100gram - 200gram mỳ spaghetti 

- ½ củ hành tây

- 100gram mực

- 1 tép tỏi

- 300gram con chem chép

- lá húng quế băm, lá ngò băm, 1 nhành lá nguyệt quế

- vang trắng, dầu olive, cà chua, vỏ cam

 - nước cam tươi, muối, tiêu

Hướng dẫn cách làm spaghetti hải sản:

- Trước hết bạn chuẩn vị sơ chế các nguyên liệu để làm spaghetti hải sản: tôm bóc vỏ, rút chỉ đen ở lưng rồi rửa sạch, để ráo. Mực làm sạch, cắt khoanh, hành tây cắt hạt lựu, tỏi băm nhuyễn, cà chú tươi bóc bỏ vỏ, bỏ ruột, cắt hạt lựu, cảm lấy vỏ bào vụn.

- Sau khi sơ chế nguyên liệu xong bạn luộc mì để làm spaghetti hải sản, bắc nồi nước lên bếp, nấu sôi, nước khi sôi thì thêm vào nồi chút muối, thả bó mỳ vào nồi nước sôi để mỳ tự trôi xuống. Khi mỳ đã chìm hết vào nước thì dùng muỗng khuấy đều để sợi mỳ không dính vào nhau cũng như không dính vào đáy nồi. Vặn nhỏ lửa rồi luộc đến khi mì gần chín.

- Mỳ chín bạn đổ ra rổ, xóc cho ráo nước rồi trộn mỳ với 1 muỗng dầu Olive cho mỳ khỏi bị dính vào nhau. Bắc chảo lên bếp, thêm vào 1 muỗng dầu Olive phi thơm hành, tỏi rồi cho cà chua vào xào với ít muối, tiêu thêm khoảng 2 phút.

- Để spaghetti hải sản có hương vị đặc trưng thì bạn cho tiếp rượu vang, nước cam, vỏ cam, ngò, rau húng quế và nguyệt quế vào đảo đều, nêm nếm lại với muối, tiêu cho vừa ăn.

- Cho tôm, mực và chem chép vào chảo, đảo đều tay, đậy kín vung khoảng 2 phút thì trộn đều thêm lần nữa. Vặn lửa vừa phải, cho mỳ đã luộc vào và trộn đều để mỳ ngấm sốt. Nêm lại muối và tiêu vào trong chảo mỳ, xào cho sốt quyện vào sợi mỳ đến khi mỳ săn lại là được. lấy mỳ ra đĩa, rắc thêm chút ngò tươi lên trên là món spaghetti hải sản đã hoàn thành.

Món mỳ spaghetti hải sản này có sợi mỳ săn, dẻo dai, không bị nát và mỳ đậm đà hương vị lại không hề có mùi tanh của hải sản, ăn ngon hơn nếu dùng kèm với một ly rượu đó nha. Chúc các bạn thành công.

0