30/05/2018, 10:57

Cách nấu bún riêu cua ngon xứ danh ẩm thực miền Bắc

Cách nấu bún riêu cua chắc không còn xa lạ gì với các chị em nội trợ nữa rồi, trước đây chắc chắn các chị em đã được thưởng thức qua món bún riêu cua rồi. Thay vì ra các hàng quán như trước đây để mua bún riêu cua về cho gia đình cùng thưởng thức mà luôn lo lắng vấn đề an toàn thực phẩm. Bây ...

Cách nấu bún riêu cua chắc không còn xa lạ gì với các chị em nội trợ nữa rồi, trước đây chắc chắn các chị em đã được thưởng thức qua món bún riêu cua rồi. Thay vì ra các hàng quán như trước đây để mua bún riêu cua về cho gia đình cùng thưởng thức mà luôn lo lắng vấn đề an toàn thực phẩm. Bây giờ bạn có thể cùng icachlam vào bếp chế biến cho gia đình mình một tô bún riêu cua ngay tại gian bếp của gia đình mình rồi.

Nguyên liệu:

  1. 1kg bún
  2. 400g cua đồng
  3. 200g thịt xay
  4. 100g tôm khô
  5. 2 quả trứng gà
  6. 200g cà chua
  7. 3 bìa đậu phụ
  8. 200g hành lá
  9. Hành khô
  10. Mắm tôm, giấm bỗng.
 hình 1

Hướng dẫn cách làm bún riêu cua ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đậu phụ đem cắt thành từng miếng nhỏ rồi chiên vàng lên. Hành lá đem rửa sạch, thái nhỏ. Cà chua đem rửa sạch, cắt múi cau rồi cho vào chảo xào qua.

Cua đồng mua về đem ngâm trong nước 2 tiếng rồi lấy cua ra rửa sạch với, lột yếm cua bỏ đi rồi để gạch riêng ra bát.

 hình 2

Xương cua xay nhuyễn đem cho vào tô to để loại phần xác còn lấy phần nước.

Bước 2: Tiến hành nấu bún riêu cua

Cho nước cua vừa lọc vào nồi thêm muối, hạt nêm, đường cho lên bếp. Khi nước sôi dùng thì hớt bọt ra chén. Cho cà chua đã xào ra vào nồi riêu, nêm nếm gia vị lần nữa cho vừa miệng.

Trộn tôm khô đã ngâm với trứng gà + hành khô + hạt nêm + đường rồi thả vào nồi nước riêu đun sôi đến khi chả nổi lên bếp cho đậu phụ + giấm bỗng vào cùng.

 hình 3

Bắc chảo lên bếp chờ sôi dầu cho gạch cua vào xào vàng thì đổ vào nồi nước nấu riêu.

Bước 3: Hoàn thành nấu bún riêu cua

Cho bún, hành lá vào tô chan nước riêu cua vào, ăn kèm cùng rau sống nhé.

 hình 4

Với một tô bún riêu cua nóng hổi vào bữa ăn sáng của gia đình mới nghe thôi đã thấy hấp dẫn bởi phần hương vị rồi. Bạn đang nắm trong tay công thức rồi giờ muốn chế biến quá đơn giản luôn. Hương vị vẫn có thể sánh ngang với các loại bún riêu ngoài hàng với những sợi bún mềm hòa cùng phần riêu béo ngậy đậm đà, phần nước bún ngon ngọt khó cưỡng lại được. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam


0