30/05/2018, 10:57

Cách làm món tôm xào bông cải ngọt vị ngon khó cưỡng

Tôm xào bông cải là món ăn vừa ngon lại vừa bổ dưỡng mà bạn không nên bỏ qua. Bông cải ăn giòn giòn, thấm gia vị hòa quyện với vị ngọt của tôm tạo nên món ăn hấp dẫn khiến cả gia đình không cưỡng lại được. Món này ngon dễ ăn, màu sắc bắt mắt nên thích hợp với mọi lứa tuổi. Cùng phunublog.vn xuống ...

Tôm xào bông cải là món ăn vừa ngon lại vừa bổ dưỡng mà bạn không nên bỏ qua. Bông cải ăn giòn giòn, thấm gia vị hòa quyện với vị ngọt của tôm tạo nên món ăn hấp dẫn khiến cả gia đình không cưỡng lại được. Món này ngon dễ ăn, màu sắc bắt mắt nên thích hợp với mọi lứa tuổi. Cùng phunublog.vn xuống bếp trổ tài nấu nướng với cách làm món tôm xào bông cải ngọt ngon này nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Tôm: 200 gr
+ Bông cải xanh, trắng: 300 gr
+ Cà rốt :1 củ
+ Hành tây: 1 củ
+ Cần tây : 1 cây
+ Hành lá : 1 tép
+ Hành băm: 1 muỗng cà phê
+ Tỏi băm : 1 muỗng cà phê
+ Dầu ăn , hạt nêm, tiêu.

 phần 1

Cách làm món tôm xào bông cải

Bước 1: Trong món tôm xào bông cải xanh và bông cải trắng, tôm lột vỏ, làm sạch, ướp gia vị cho ngấm. Cắt bông cải thành nhánh nhỏ, rửa sạch. Cà rốt gọt vỏ, cùng với hành tây lột vỏ, thái lát mỏng; cần tây cắt khúc.

 phần 2

Bước 2: Phi thơm hành tỏi, xào tôm cho chín vàng. Dùng lại chảo, phi thơm hành băm, cho bông cải, cà rốt vào xào. Khi rau gần chín, cho tôm đã xào cùng hành tây vào đảo đều, nêm thêm chút hạt nêm và tiêu. Sau cùng cho cần tây, hành lá vào đảo đều là xong cách làm tôm xào bông cải xanh.

 phần 3

Bông cải xào tôm là món dễ ăn, không ngán, giúp bạn thay đổi khẩu vị, đồng thời bổ sung vitamin và canxi cần thiết cho cơ thể. Chúc các bạn thực hiện thành công với món ngon này nhé!


0