30/05/2018, 10:57

Cách làm tôm khô củ kiệu ngon tròn vị cho ngày tết

Cách làm tôm khô củ kiệu mà chúng tôi giới thiệu được chế biến khá là đơn giản nhưng sẽ là một món ăn ngon. Đặc biệt trong những ngày tết thì những món ăn thanh đạm thế này lại càng được yêu thích chế biến hơn. Bạn có thể yên tâm để chế biến cho gia đình mình một đĩa tôm khô củ kiệu đổi vị ăn ...

Cách làm tôm khô củ kiệu mà chúng tôi giới thiệu được chế biến khá là đơn giản nhưng sẽ là một món ăn ngon. Đặc biệt trong những ngày tết thì những món ăn thanh đạm thế này lại càng được yêu thích chế biến hơn. Bạn có thể yên tâm để chế biến cho gia đình mình một đĩa tôm khô củ kiệu đổi vị ăn uống trong mâm cơm tết gia đình. Chắc chắn đây sẽ là một món ăn ngon tuyệt cho bạn cùng thưởng thức. Hôm nay mời bạn cùng baodinhduong.net vào bếp chế biến tôm khô củ kiệu nhé.

Nguyên liệu:

  1. Tôm khô
  2. Củ kiệu ngâm
  3. Trứng bắc thảo.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bạn lấy tôm khô đem ngâm qua với nước rồi vớt tôm ra cho ráo nước. Lấy nước giấm đường đã ngâm củ kiệu để ngâm tôm khô đến khi mềm bạn có thể vớt ra.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm tôm khô củ kiệu

Lấy trứng bắc thảo bóc vỏ trấu ngoài ngâm với nước lạnh, sau đó cho vào nồi luộc khoảng 15 – 20 phút đến khi chín bạn vớt ra đem lột vỏ chẻ múi cau.

 hình 3

Bạn xếp tôm khô, củ kiệu và trứng bắc thảo ra đĩa hoặc có thể trộn lẫn tùy thích.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm tôm khô củ kiệu

Bạn có thể dọn món tôm khô củ kiệu ra bàn để gia đình cùng thưởng thức.

 hình 5

Không cần chế biến những món ăn quá cầu kì mà trong mâm cơm tết chỉ cần một đĩa tôm khô củ kiệu vừa thơm ngon lại tinh tế còn gì bằng. Bạn có thể nhanh tay vào bếp chế biến cho gia đình cùng thưởng thức luôn tiện bạn vừa làm hũ kiệu chua ngọt. Bây giờ chỉ cần kết hợp thêm với trứng bắc thảo và chút tôm khô đã có thể chế biến rồi nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm vào bếp. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng baodinhduong.net


0