30/05/2018, 10:57

Món gà om nấm hương ngon đậm đà làm bạn ngẩn ngơ với hương vị

Bạn đang cảm thấy nhàm chán với những món ăn trong thực đơn, bạn muốn làm mới bữa cơm cho cả nhà mà không biết nên làm món gì. Vậy bạn nghĩ sao với món gà om nấm hương. Gà om nấm hương không còn là mới ăn mới lạ nhưng nó vẫn được nhiều người ưa thích và lựa chọn cho bữa cơm gia đình. Bởi món ăn ...

Bạn đang cảm thấy nhàm chán với những món ăn trong thực đơn, bạn muốn làm mới bữa cơm cho cả nhà mà không biết nên làm món gì. Vậy bạn nghĩ sao với món gà om nấm hương. Gà om nấm hương không còn là mới ăn mới lạ nhưng nó vẫn được nhiều người ưa thích và lựa chọn cho bữa cơm gia đình. Bởi món ăn là sự kết hợp hoàn hảo giữa thịt gà và nấm hương là hai loại thực phẩm có hàm lượng chất dinh dưỡng khá cao, ăn sẽ rất tuyệt vời. Hãy thử bắt tay vào làm ngay một món vừa ngon lại vừa bổ dưỡng gà om nấm theo công thức rất dễ làm sau đây.

Nguyên liệu làm món gà om nấm hương:

35g nấm đông cô

1kg thịt đùi gà

2 củ gừng

1 hoa hồi

300g nấm tươi (nấm sò, nấm hương… tùy thích)

40g hành lá

3 muỗng canh nước tương

¾ muỗng cafe muối

Hướng dẫn làm món gà om nấm hương ngon đậm đà làm bạn ngẩn ngơ với hương vị phần 1

Cách làm món gà om nấm hương:

Bước 1: Cho nấm đông cô khô vào ngâm nước cho đến khi nấm mềm là được. Nếu dùng nấm đông cô tươi thì có thể bỏ qua bước này

Hướng dẫn làm món gà om nấm hương ngon đậm đà làm bạn ngẩn ngơ với hương vị phần 2

Bước 2: Thịt gà rửa sạch cho vào nồi lớn hầm kĩ.

Hướng dẫn làm món gà om nấm hương ngon đậm đà làm bạn ngẩn ngơ với hương vị phần 3

Bước 3: Chuyển thịt gà vào một chiếc chảo sâu lòng, cho nước luộc gà vào xâm xấp. Thêm gừng và hoa hồi vào cho thơm. Tiếp đến là hành lá (chỉ lấy phần cọng trắng), nước tương, muối.

Hướng dẫn làm món gà om nấm hương ngon đậm đà làm bạn ngẩn ngơ với hương vị phần 4

Bước 4: Sau đó đậy vung, đun lửa nhỏ khoảng 15 phút rồi cho nấm tươi vào, đậy vung thêm 20 phút nữa. Và nhớ cứ 5 phút thì đảo gà một lần nhé. Cuối cùng bạn tắt lửa, nêm nếm lần nữa cho vừa với khẩu vị là được.

Hướng dẫn làm món gà om nấm hương ngon đậm đà làm bạn ngẩn ngơ với hương vị phần 5

Món gà om nấm không chỉ khiến bữa cơm tối thêm ngon miệng với nguyên liệu đơn giản, cách làm không cầu kỳ. Hãy thêm ngay cách làm gà om nấm hương vào sổ tay nấu ăn của bạn ngay, để có thêm lựa chọn món ngon cho bữa cơm gia đình nhé. Chúc bạn thành công!


0