24/05/2018, 09:39

Tàu hơi nước do ai phát minh ra?

Tàu hơi nước Trong quá trình phát minh phát triển của tàu hơi nước, rất nhiều nhà khoa học, nhà phát minh đã có những cống hiến rất lớn. Nhưng người có tác dụng mang tính quyết định nhất là nhà phát minh người Anh Woat (1736 - 1819), vì vậy bây giờ mọi người quen gọi tàu hơi nước ...

Tàu hơi nước

Trong quá trình phát minh phát triển của tàu hơi nước, rất nhiều nhà khoa học, nhà phát minh đã có những cống hiến rất lớn. Nhưng người có tác dụng mang tính quyết định nhất là nhà phát minh người Anh Woat (1736 - 1819), vì vậy bây giờ mọi người quen gọi tàu hơi nước là phát minh của Woat (người Anh).

Woat sinh ra trong một gia đình công nhân bình thường người Anh. Từ nhỏ ông luôn ốm yếu bệnh tật, không có cơ hội hưởng sự giáo dục chính quy ở trường học. Sau khi trưởng thành, ông làm người học nghề và thợ sửa chữa, do quan hệ công việc đã làm cho ông thành thạo với các kỹ thuật máy móc tiên tiến lúc bấy giờ, đồng thời ông được tiếp xúc với máy hơi nước. Trong công việc, ông phát hiện rất nhiều khuyết điểm của máy hơi nước hiện có. Để cải tiến số máy này, ông đã phát minh ra hàng loạt các bộ phận chủ yếu của máy hơi nước như: máy ngưng lạnh, máy điều chỉnh tốc độ, máy tiết kiệm khí, bánh răng dạng hành tinh ...v.v. Đến năm 1790, Woat đã hoàn thành toàn bộ phát minh về máy hơi nước. Vì thế, ông nhận được danh hiệu " nhà phát minh ra máy hơi nước hiện đại đầu tiên ".

Phát minh ra máy chạy hơi nước của Woat đã đưa nhân loại bước vào thời đại mới - thời đại máy hơi nước. Việc sử dụng phổ biến máy hơi nước đã đưc lịch sử nhân loại bước sang cuộc cách mạng kỹ thuật mới. Để tưởng nhớ nhà phát minh vĩ đại này, mọi người đã lấy tên ông làm đơn vị công suất.

0