24/05/2018, 09:39

Tại sao mặc áo bông lại ấm?

Áo bông Mùa đông đén, trời lạnh đất đóng băng, đến đâu cũng có cảm giác lạnh giá, trong phòng mọi người có thể dùng lò sưởi hoặc máy điều hoà để sưởi ấm, tạo ra cảm giác ấm áp, nhưng khi ra ngoài thì sẽ giữ ấm bằng cách nào ? Tất nhiên là phải mặc áo bông. Áo bông dầy sẽ giúp bạn ...

Áo bông

Mùa đông đén, trời lạnh đất đóng băng, đến đâu cũng có cảm giác lạnh giá, trong phòng mọi người có thể dùng lò sưởi hoặc máy điều hoà để sưởi ấm, tạo ra cảm giác ấm áp, nhưng khi ra ngoài thì sẽ giữ ấm bằng cách nào ? Tất nhiên là phải mặc áo bông.  Áo bông dầy sẽ giúp bạn phòng giá lạnh, khí lạnh, làm cho bạn ấm hơn.  Vậy có phải áo bông có thể phân tán lượng nhiệt được không ? Tất nhiên là không phải vậy. 

Áo bông có thể được giữ ấm là bởi vì bên trong nó có lót bông, lớp bông xù do nhiều sợi nhỏ bé đan lại với nhau mà thành, như vậy sẽ hình thành lên vô số các lỗ nhỏ, giữa các lỗ nhỏ chứa rất nhiều không khí.  Không khí là một thể cách nhiệt rất tốt, nó có thể ngăn cơ thể toả nhiệt ra bên ngoài, như vậy bạn có thể giữ được nhiệt độ trong cơ thể và không cảm thấy lạnh nữa. 

0