09/06/2018, 23:19

Có nền văn minh tiền sử nào phát triển hơn hiện nay không? - Câu hỏi hay

Những công trình to lớn như kim tự tháp Ai Cập, những tảng đá khổng lồ ở Anh, phải chăng do một nền văn minh tiền sử phát triển hơn con người hiện nay xây dựng? (Hằng Nga) Kim tự tháp Giza. Ảnh: ...

Những công trình to lớn như kim tự tháp Ai Cập, những tảng đá khổng lồ ở Anh, phải chăng do một nền văn minh tiền sử phát triển hơn con người hiện nay xây dựng? (Hằng Nga)

The-Pyramids-Giza-7280-1441728536.jpg

Kim tự tháp Giza. Ảnh: World Placez

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Chào bạn Hằng Nga. Câu hỏi của bạn thật thú vị ở chỗ trên thế giới hiện nay có những giả thuyết về nền văn minh của loài người từng có thời kì phát triển rất cao với những công nghệ tinh vi, phức tạp thậm chí có cái mà công nghệ ngày nay cũng khó mà làm được; và những giả thuyết này đều có những bằng chứng đáng chú ý cho dù giới khoa học chính thống hiện nay đều bác bỏ.
Ai đã từng xem loạt phim Ancient Alien-Những Nhà Du Hành Vũ Trụ Cổ Đại thì đều sửng sốt, kinh ngạc trước những lập luận, chứng cứ, hiện vật về nền văn minh cổ xưa của loài người và không khỏi giật mình tự hỏi "Lẽ nào nền văn minh của loài người đã từng là như thế !"

Ở vùng Trung Mỹ, trung tâm xưa của người Maya cổ người ta khai quật thu được 1 vật tạo tác nhỏ cổ xưa như đồ chơi trẻ em ngày nay, nó có hình thù như 1 máy bay, các kĩ sư hàng không Đức cho biết nó có hình dạng khí động học và họ đã tạo ra 1 mô hình lớn hơn nhiều lần theo tỉ lệ và hình dạng y chang vật đó, họ lắp động cơ vào; và lạ thay nó cất cánh bay lên không khác gì máy bay hiện đại !

Trong 1 hầm mộ của 1 vị vua của người Maya cổ, trên phiến đá nắp quan tài có chạm khắc hình tượng chính vị vua đó giống như ở trong tư thế của 1 phi hành gia đang điều khiển tàu vũ trụ, có mũ bảo hiểm như phi hành gia, có các thiết bị, nút bấm, tai nghe... có panel điều khiển nhìn giống như trên xe hơi hay máy bay hay tàu vũ trụ; và phía sau con tàu là hình dạng các ngọn lửa phun ra như thể nó đang bay...Theo niềm tin của người Maya, quê hương của họ là ở những vì sao xa xôi, họ là hậu duệ của những người ngoài hành tinh., khi chết đi họ sẽ trở về quê hương, gia đình của họ ở những vì sao đó.

Trên 1 cao nguyên của Peru khắp vùng phụ cận không có lấy 1 phiến đá nào thế mà lại có 1 số công trình bằng đá khá đồ sộ, các phiến đá xếp chồng vào nhau không có chất kết dinh, được xếp khít đến mức đút 1 tờ giấy hay 1 lưỡi lam cũng không thể lọt vào ! Các Kĩ sư Mỹ đã vất vả, khó khăn tạo ra các phiến đá như vậy với thiết bị, công nghệ hiện đại...và họ đã lắc đầu, khâm phục độ chính xác, tinh vi đến như vậy của người cổ đại.

Tại 1 quốc gia Nam Á, các nhà khoa học khai quật 1 vùng rộng lớn cỡ 1 thành phố nhỏ có niên đại trên 6000-7000 năm, họ thu được số lượng lớn bộ xương người chết trong tư thế sợ hãi, cháy đen. Bằng các xét nghiệm, đo lường và phép đo đồng vị phóng xạ, họ thấy tại đó có lượng phóng xạ rất cao, đất đá biến thành thủy tinh, họ cho rằng như vậy chắc chắn phải có 1 lượng nhiệt cực kì cao không khác gì 1 quả bom hạt nhân phát nổ thì mới có thể để lại hiện trường như vậy! Bạn nghĩ thế nào về khả năng có 1 quả bom hạt nhân cách nay 6-7000 năm !?

Nếu kể ra thì rất nhiều bằng chứng lạ kì như vậy. Một số không ít các Nhà khoa học đưa ra giả thuyết rằng chính Người ngoài hành tinh-Những nhà du hành vũ trụ cổ đại từ thuở xưa đã du hành đến Trái đất, bằng trình độ siêu việt của mình, họ đã ứng dụng công nghệ sinh học tiên tiến lai giống, biến đổi gene, DNA cho 1 trong số các loài linh trưởng để tạo ra 1 chủng loài thông minh và đó chính là con người chúng ta, rồi họ đã truyền dạy những kiến thức, kĩ thuật cũng nhờ vậy mà con người đã từng có các nền văn minh rực rỡ từ xa xưa. Rồi họ rời bỏ chúng ta trở về nơi họ đã đến, con người cổ đại với sự ngưỡng vọng, biết ơn nên đã lập nên những tượng đài, hình vẽ mà trong 1 số hang động cổ xưa hiện nay vẫn còn có những bích họa mô tả những người trong trang phục phi hành gia, mũ kinh trùm kin có các antena, các phương tiên hao hao như các con tàu không gian. Và con người đã xem họ như các vị thần thánh thậm chí là thượng đế, cầu mong có ngày họ trở lại.

Khái quát như thế để chút ít nào đó chia sẻ thông tin cùng bạn về những bí ẩn của văn minh loài người chúng ta cũng như của Vũ trụ; cho dù đến nay khoa học vẫn chưa thể vén lên hết bức màn bí ẩn đó, nhưng tôi tin rồi sẽ có ngày con người-khoa học sẽ làm sáng tỏ mọi điều bằng sự thông minh bền bỉ của con người và giải đáp được câu hỏi lớn nhất mọi thời đại: chúng ta là ai ? chúng ta đến từ đau? và chúng ta có cô độc trong Vũ trụ mênh mông này không ? Xin chào - (Mỹ An Trương)

Càng hiện đại, càng mõng manh! Chẳn hạn, chử viết trên đá (bia đá) tồn tại 1000 năm, chử viết trên giấy tồn tại 100 năm, chử viết trên mây sập mạng là xong... Nên câu hỏi có nền văn minh nào phát triển trước kia không? rất tốn kém để có câu trả lời và nếu có thì cũng chẳng còn tri thức để giúp hiện tại phát triển nhanh. Thôi tốt nhất dồn tâm sức đóng góp cho nền văn minh hiện tại nhé! - (Văn Vân)

Trước hết cần phải hiểu rõ thế nào là "phát triển". Nền văn minh hiện tại là sự phát triển về mặt máy móc kỹ thuật, nếu thời xưa có nền văn minh khác phát triển về mặt thiên văn hoặc năng lượng siêu nhiên thì chúng ta không thể so sánh giữa 2 cái khác biệt hoàn về bản chất được. Thời xưa có thể họ không có máy móc thiết bị để tạo ra những tòa nhà chọc trời, nhưng họ lại có thể bằng cách nào đó, ví như năng lượng siêu nhiên chẳng hạn, để dịch chuyển những tảng đá hàng ngàn tấn, hay có "mắt thần" nhìn được từ vũ trụ để tạo ra các hình tượng khổng lồ trên mặt đất. Sự phát triển đó hoàn toàn nằm trên một phạm trù hoàn toàn khác so với chúng ta bây giờ, vì thế nếu chúng ta chỉ dùng khoa học kỹ thuật hiện đại (vốn dĩ chỉ hiệu quả trong phạm trù phát triển của chúng ta) để tìm hiểu đánh giá các điều bí ẩn của phạm trù phát triển khác là điều không có khả năng. - (Kipo)

Theo tôi được biết qua một số công trình nghiên cứu khoa học đã được viết thành sách nổi tiếng thì loài người đã trải qua năm thế hệ con người (bị diệt vong rồi tái sinh) trong đó có chủng người Lemury (thế hệ thứ 3) có nền văn minh phát triển nhất, hơn hẳn cả thế hệ văn minh chúng ta (chủng người A-ri-ăng), họ có khả năng phi thân, dùng con mắt thứ ba điều khiển tâm năng nâng các tảng đá nặng hàng trăm tấn, thắng sức hút trọng trường để có thể xây nên các công trình vĩ đại đó như Kim Tự Tháp Ai Cập, Stonehenge ở Anh v.v...Nền văn minh ngay trước thể hệ chúng ta là người Altan, cao khoảng 8 -10 mét (người các thế hệ trước có thể cao tới 40-50 mét) nên có thể lý giải tại sao người ta có thể xd nên những công trình vĩ đại như vậy... - (6369929463699294)

Con người ngày nay có trí tưởng tượng phong phú thật. Hơn hẳn ngày xưa - (công định)

Trước khi xảy ra vụ Đại hồng thủy cách đây nhiều triệu năm trên trái đặt từng tồn tại nhiều nền văn minh hơn chúng ta bây giờ rất nhiều lần, với nhiều nền khoa học tột bậc, con người lúc đó với việc xây Kim tự tháp, Vườn treo Ba bi lon, vv... chỉ là trò chơi của nhà giàu, những con tàu vũ trụ bay từ Trái đất đến sao Hỏa, sao Kim chỉ là trong ngày và đến các hành tinh xa ngoài hệ mặt trời chỉ mất tuần hoặc tháng, thời kỳ đó thứ tinh́ vận tốc bằng ánh sáng của chúng ta hiện nay chỉ dành cho ô tô, tàu thủy. Khoa học của chúng ta hiện nay còn phải vài nghìn thậm chí cả triệu năm nữa mới đuổi kịp họ ,những con người thời xa xưa đó, nhưng quy luật đã có sinh phải có tử, rồi nền văn minh nào cũng sẽ đi đến diệt vong để một nền văn minh khác lại sinh ra từ đó, và nền văn minh mà chúng ta bây giờ cũng vậy, một ngày nào đó vì một lý do nào đó như hiệu ứng nhà kính, chiến tranh hạt nhân, thảm họa núi lửa, hay thiên thạch lao vào sẽ mất đi hoàn toàn để rồi một thế giới sự sống mới lại xuất hiện từ tảo đơn bào và phải nhiều triệu năm tiếp theo mới lại có loài người như chúng ta bây giờ... - (Lê Tuấn)

Người xưa làm được những công trình vĩ đại như thế do sức mạnh tinh thần to lớn và thể lực người xưa tốt hơn hiện nay rất nhiều, và họ làm trong 1 thời gian rất dài - (Huynh Seldom)

Có bạn ạ. Phát hiện mới nhất của khoa học đã tìm ra lò phản ứng hạt nhân đầu tiên của thế giới, qua phân tích đồng vị phóng xạ thì đó là thời điểm con người vẫn đang săn bắn, hái lượm. Do vậy đây chắc chắn là nền văn minh hiện đại, thậm chí là phát triển hơn chúng ta bây giờ. Giờ họ có thể đang dưới đại dương, trong lòng đất hoặc đâu đó xung quanh chúng ta ;) - (Nghia Hoang)

Ko. Chắc chắn là không rồi. Họ phát triển so với tại thời điểm đó thôi. Con người hiện tại co khcn phát triển nhất. - (Nhận Quà)

Có thể có vài ba nền văn minh đã tồn tại trên trái đất này. Cột sắt ở Ấn độ có thể là sản phẩm của một nền văn minh trước đây. - (duyle)

TÔI NGHĨ LÀ CÓ. Bởi vì trước đây có rất nhiều vật thể ko giải thích được bằng tất cả các thuyết hiện đại. nhưng nếu có một vài và rất nhiều động vật thông minh hơn con người các thế hệ trước sẽ giải thích được hết - (Kiên trần)

Có nền văn minh tiền sử nào phát triển hơn hiện nay không? xin trả lời: Có. đó là khi họ chưa phân hóa giàu nghèo. họ sống bình đẳng, công bằng với nhau thật sự - Đó là văn minh mà xã hội nào cũng mơ ước mãi mà không có. - (tulm.tth)

Theo tôi nghĩ chẳng có nền văn minh siêu nhiên nào xưa kia tạo ra những công trình vĩ đại đó cả,tất cả chỉ dựa trên sức người và một chút sức động vật cộng thêm. Họ phải mất hàng chục năm,có khi cả trăm năm và bị vắt kiệt sức,làm những việc ngoài khả năng của họ dưới sự tra tấn ghê gớm. Trong khi chỉ cần một chi tiết nhỏ cũng phải làm đi làm lại hàng chục lần. Còn nói có nguời ngoài hành tinh giúp đỡ thì càng khôg có,vì nếu có thì tại sao giờ họ không xuất hiện. Với kỹ thuật ngày nay thì việc phát hiện ra họ chắc không có gì khó. Để nói đi từ trái đất đến một hành tinh có sự sống cách xa hàng ngàn năm ánh sáng mình nghĩ là một điều không tưởng với loài người - (Huyvu6)

Thế giới luan hồi thịnh rồi suy. Đều do con người cả. Một ngày nào đó tất cả bom nguyên tử nổ thì con người về thời đá ngay và làm lại từ đầu - (loc)

Theo quan điểm của mình thì chắc chắn 100% là có, mình nói là có cơ sở khoa học và tìm hiểu rất nhiều, để biết rỏ hơn mình nghĩ bạn nên đọc những bí ẩn thế kỷ xảy ra rồi nhưng con người không thể tưởng tượng được là có, nếu không thấy nó, bạn sẽ hiểu rỏ, chứ không thể nge theo ý kiến của một người nào đó hay số đông được - (HUUNGHIA TRINH)

Theo mình thì không có nếu có thi họ phải sống tới hôm nay. Tất cả chúng ta đều có khát vọng sống nếu có một loài thông minh họ phải sống chứ không thê tự diệt . - (tran cuong)

không có đâu bạn, nếu có thì trái đất đã hết cây xanh, đã hết dầu mỏ, hết nước sạch từ lâu rồi :D - (windowspru)

Chỉ có nền văn minh của người ngoài hành tinh mới hơn được trái đất thôi, các nhà khoa học đang tìm bằng chứng họ đã đến trái đất trong thời tiền sử, đây là vấn đề nhạy cảm và gây tranh cãi, một ngày nào đó họ sẽ tìm ra thôi. - (Dredd_Iamlaw)

Cũng muốn tìm hiểu về nền văn minh Ai Cập. Rất hay và hấp dẫn, kì bí mà có thể các nhà khảo cổ học hiện nay vẫn chưa tìm hiểu và khám phá ra được. - (nguyễn thị việt bích)

Sao không suy nghĩ đã có 1 nền văn minh rực rỡ hơn chúng ta ngày nay,,, vì 1 lý do nào đó họ bị tuyệt chủng.... Hoặt di chuyển đến 1 hành tinh nào đó để sinh sống,,, chỉ 1 phần nhỏ bộ tộc lạc hậu còn lai và phát triển thành chúng ta ngày nay... - (Trần Khanh)

trái đất đã tồn tại 6 tỷ năm..con người thì chúng ta mới biết cách đây khảng 3 đến 4 ngàn năm. mọi loại thống trị 1 niên đại.. Niên đại hiện nay do loài người thống trị..niên đại trước nữa thì khủng long thống trị..niên đại trước khủng long thì mình ko biết...nhưng chắc chắn có loại khác thống trị.có lẽ là 1 loại khác đã tuyệt chủng, cũng có khi là loài vật thông minh hơn ta nhưng không hẳn là con người mà là một sinh vật khác...có thể tồn tại rất nhiều loại khác .. - (Nguyen The Hung)

Bạn cứ nghĩ rằng tất cả con người cũng như đông thực vật cứ sinh ra rồi chết đi và thế hệ sau tiếp nối, thì nền văn minh cũng vậy cứ phát triển đến một lúc nào đó rồi cũng mất đi và một nền văn minh khác lại xuất hiện từ sơ khai dần dần đến hiện đại qua nhiều triệu năm của mỗi chu kỳ. - (Lê Tuấn)

Có thể có một nền văn minh với loài sinh vật khác về hình dáng kích thước so với ta chứ không thể nói văn minh hơn ta. Bởi nếu văn minh hơn thì họ đã có thể để lại bằng chứng rõ ràng hơn cho loài người hiện nay biết! - (tamthanhthien)

Tháp ai cập ư bình thường voi ma mút kéo phiến đá lớn chứ ai bạn cứ xây từ dưới lên tới đâu thi bạn làm dốc thoải theo đường rìu từ từ nó kéo đá lên trời cũng được chứ bộ - (Tinnghia1985)

Mỗi thời đại 1 nền văn minh, nếu nói người xưa phát triển hơn ngày nay thì k đúng và ngược lại, có những việc người xưa tính toán làm ra được như kim tự tháp..., nhưng họ cũng k có công nghệ hiện đại như bây giờ vd như iphone đó =)), và người ngày nay thì thông minh nhưng cũng k thễ nào hiễu được cách làm thế nào để có 1 cái KTT giống như người xưa vậy. Nên k biết được ai giỏi hơn ai nữa =)) - (yunami_ami)

Cán bộ làm việc lâu 1 chỗ còn phải luân chuyển!?Huống hồ vạn vật trong vũ trụ lại ko????? - (Tra Hai)

một nền văn minh chỉ tính bằng ngàn năm còn trái dất tinh bằng tỉ năm. Như vậy có khả năng từng tồn tại nhiều nền văn minh tiên tiến trong lịch sử. - (jcungdc012)

Trái đất hình thành cách đây hơn 4 tỉ năm mà khủng Long tồn tại từ 280-230 triệu năm sau đó xuất hiện các động vật có vú và các động vật lưỡng cư sau khoảng 9-10 triệu năm bắt đầu có sự tiến hoá của các loài động vật trở thành những động vật cấp cao và trở thành con người tiến trình đó chỉ mất khoảng10 triệu năm so với bây giờ cả trăm triệu năm nên theo mình đã có những nền văn minh trước chúng ta có khi còn tiến bộ hơn chúng ta rất nhiều ! - (Nguyên Thông minh)

Tôi tin rằng khoa hoc sẽ không bao giờ có thể giải đáp được những điều bí ẩn của vũ trụ này.Bởi vì những bí ẩn này là một hiện tượng mà con người không đủ trình độ để mà giải thích Vũ trụ từ đâu mà có,về măt khác khoa học chỉ có thể đặt ra giả thuyết bigbag vớ vẩn mà thôi.
Một quy luật tư nhiên sẽ không thể bị phá vỡ và Vũ trụ Có một Chìa khóa được mã hóa rất đơn giản,nhưng khoa hoc lại cho rằng chia khoa đó rất phức tạp.

Nếu mà khoa hoc tim ra được chìa khóa bị mã hóa bằng mật mã rất đặc biệt đó thì quy luật cũng sẽ tiều giết nhân loại và quy luật được lập lai. - (YThuyen Drao)

0