03/02/2018, 21:42

Cách tăng chiều cao nhờ luyện tập đúng cách

Cách tăng chiều cao ở mỗi lứa tuổi, mỗi giai đoạn phát triển ngoài việc ăn uống thì phần quan trọng nhất vẫn là luyện tập đúng cách. Vậy những môn thể thao nào được xem là “bí quyết vàng” trong việc cải thiện chiều cao? Cách tăng chiều cao ở mỗi lứa tuổi, mỗi giai đoạn phát triển ngoài việc ăn ...

Cách tăng chiều cao ở mỗi lứa tuổi, mỗi giai đoạn phát triển ngoài việc ăn uống thì phần quan trọng nhất vẫn là luyện tập đúng cách. Vậy những môn thể thao nào được xem là “bí quyết vàng” trong việc cải thiện chiều cao?

Cách tăng chiều cao ở mỗi lứa tuổi, mỗi giai đoạn phát triển ngoài việc ăn uống thì phần quan trọng nhất vẫn là luyện tập đúng cách. Vậy những môn thể thao nào được xem là “bí quyết vàng” trong việc cải thiện chiều cao?

Hãy cùng với chuyên mục sức khỏe của kênh cẩm nang Agiadinh.net của chúng tôi tham khảo chi tiết nhất trong bài viết dưới đây xem sao nhé!

 - cách tăng chiều cao nhanh nhất

– cách tăng chiều cao nhanh nhất

Cách tăng chiều cao nhờ bơi lội

Trong số rất nhiều môn thể thao giúp cải thiện chiều cao cho con người thì bơi lội luôn luôn được xếp ở nhóm đầu tiên. Theo đó, giai đoạn tốt nhất để tăng chiều cao vượt trội cùng hoạt động này đó là ở tuổi dậy thì. Mặc dù vậy, có những trường hợp dù đã qua lứa tuổi trên nhưng nếu biết kiên trì luyện tập thì vẫn có thể đạt được chiều cao như mong muốn.

Cách tăng chiều cao nhờ bơi lội - cach tang chieu cao

Cách tăng chiều cao nhờ bơi lội – cach tang chieu cao

Sở dĩ bơi lội đúng cách có khả năng mang lại lợi thế về chiều cao là bởi khi bơi, hầu hết các cơ trong cơ thể đều được vẫn động, kéo dãn. Đặc biệt, vùng cơ, xương ở tay, chân, ngực luôn luôn phải vận động để hướng ra xa, kéo duỗi một cách nhịp nhàng. Chính nhờ sự dẻo dai, bền bỉ này đã giúp tăng chiều dài cột sống, mở rộng bờ vai và ngực để từ đó tăng chỉ số chiều cao của cơ thể.

Về thời gian luyện tập, bạn nên luyện tập hàng ngày, đảm bảo tần suất đều đặn. Thời điểm lý tưởng trong ngày đó là vào buổi sáng. Khi bơi, nếu là mùa hè thì nên chọn những bể bơi ngoài trời để vừa kết hợp luyện tập, vừa kết hợp việc hấp thu vitamin D từ mặt trời để giúp cơ, xương bền chắc hơn.

Tăng chiều cao với môn bóng rổ

Cùng với bơi lội, bóng rổ cũng là môn thể thao được xếp vào top đầu trong việc hỗ trợ phát triển chiều cao. Thông thường chúng ta thường bắt gặp các bạn nam chơi bóng rổ nhiều hơn các bạn nữ. Tuy nhiên không phải vì thế mà môn này bị hạn chế với phái yếu. Nếu yêu thích và muốn có chiều cao lý tưởng thì các bạn hoàn toàn có thể luyện tập với những trái bóng cam này.

Tăng chiều cao nhờ tập luyện bóng rổ - cách tăng chiều cao nhanh

Tăng chiều cao nhờ tập luyện bóng rổ – cách tăng chiều cao nhanh

Khi chơi bóng rổ, người thực hiện liên tục phải thay đổi các tư thế, thường xuyên di chuyển và đặc biệt là liên tục bật cao. Điều này sẽ giúp phần cơ, đĩa đệm, các đốt sống được giãn nở một cách có chủ ý để từ đó tăng trưởng theo sự luyện tập.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia thể thao, nếu chơi bóng rổ đúng cách, hàng ngày trong khoảng 60 phút thì sẽ giúp cho các hoocmon tăng trưởng lên gấp 300 lần. Đặc biệt, nếu bạn chơi bóng rổ ở ngoài trời vào sáng sớm hoặc chiều tối khi vẫn còn ánh nắng thì sự phát triển chiều cao còn tăng lên gấp nhiều lần hơn nữa.

Phương pháp tăng chiều cao với môn cầu lông

Cầu lông là môn thể thao tập thể. Nếu như bóng rổ hay bơi lội bạn có thể thực hiện một mình thì với cầu lông, bạn cần ít nhất 2 người. Do vậy, bạn có thể rủ thêm anh chị em trong gia đình hoặc bạn bè để cùng luyện tập để tăng hiệu quả.

Tương tự như bóng rổ, khi chơi cầu lông, chân, tay, cơ khớp đều phải hoạt động co, duỗi. Nhờ hoạt động co duỗi này, xương cột sống, xương chân, tay đều phát triển. Do đó mà một chiều cao lý tưởng sẽ hoàn toàn nằm trong tầm tay.

Có được chiều cao lý tưởng nhờ cầu lông - cách tăng chiều cao

Có được chiều cao lý tưởng nhờ cầu lông – cách tăng chiều cao

Ngoài ba môn thể thao kể trên thì các hoạt động như nhảy dây, đu xà, nhảy cao… cũng được xem là phương pháp lý tưởng và được khuyến khích áp dụng. Để tốt nhất thì khi luyện tập, các bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

  • Nên lựa chọn môn thể thao phù hợp với sở thích, thể trạng của mình. Nếu thấy dấu hiệu không phù hợp, quá sức thì cần dừng lại ngay.
  • Nên khởi động kỹ trước khi luyện tập để đảm bảo hạn chế tối đa các sự cố không mong muốn.
  • Nên luyện tập dưới ánh nắng buổi sớm hoặc ánh nắng chiều muộn để tăng cường khả năng hấp thu canxi cho cơ thể.
  • Khi luyện tập, cần kết hợp với các biện pháp ăn uống, dinh dưỡng để phát triển chiều cao một các tối đa, toàn diện.

Trên đây là ba môn thể thao nổi bật nhất cũng như cách luyện tập chuẩn xác để giúp cải thiện chỉ số chiều cao của cơ thể. Hy vọng với cách tăng chiều cao theo những phương pháp này, các bạn đã có thêm kiến thức để đảm bảo một tương lai không “nấm lùn”, một vóc dáng hoàn hảo.

Kênh cẩm nang Phụ nữ, sức khỏe, làm đẹp, nấu ăn ngon Agiadinh.net chúc các bạn đạt được chiều cao như mong muốn.

0