03/02/2018, 21:40

Nộm rau muống xanh giòn ăn thử là mê

Nộm rau muống không còn là món ăn xa lạ với nhiều người nữa nhưng để làm được món nộm này vừa xanh, vừa giòn mà ăn không có cảm giác ngái thì không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây, chuyên mục cách nấu ăn ngon sẽ giới thiệu tới các bạn công thức để làm được món nộm rau muống ngon đúng ý, ăn là ...

Nộm rau muống không còn là món ăn xa lạ với nhiều người nữa nhưng để làm được món nộm này vừa xanh, vừa giòn mà ăn không có cảm giác ngái thì không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây, chuyên mục cách nấu ăn ngon sẽ giới thiệu tới các bạn công thức để làm được món nộm rau muống ngon đúng ý, ăn là mê tít.

Nộm rau muống không còn là món ăn xa lạ với nhiều người nữa nhưng để làm được món nộm này vừa xanh, vừa giòn mà ăn không có cảm giác ngái thì không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây, chuyên mục sẽ giới thiệu tới các bạn công thức để làm được món nộm rau muống ngon đúng ý, ăn là mê tít.

Bạn nên xem thêm:

  • Cách làm gỏi xoài
  • Cách muối dưa chuột
Các công đoạn làm nộm rau muống - cach lam nom rau muong

Các công đoạn làm nộm rau muống – cach lam nom rau muong

Nguyên liệu làm nộm rau muống gồm có:

Rau muống: Chọn loại rau muống trắng, ngọn nhỏ để làm nộm. Không nên chọn loại rau muốn đỏ, ngọn to hay loại rau muống ngọn nuôi dài bởi loại này ăn vừa không ngon, vừa không tốt cho sức khoẻ. Tốt nhất bạn nên chọn những bó rau muống đã được kiểm nghiệm để sử dụng.

Rau muống - cách làm nộm rau muống

Rau muống – cách làm nộm rau muống

Phần rau muống làm nộm khi chẻ nhỏ sẽ được rất nhiều, do vậy phần nguyên liệu cần chuẩn bị bạn không cần phải mua quá nhiều. Để làm một đĩa nộm rau muống, bạn chỉ cần chuẩn bị 1 mớ rau muống cỡ vừa phải là được.

Lạc rang: Lạc rang là phần nguyên liệu không thể thiếu đối với hầu hết các món nộm và đối với món rau muống nộm này thì lạc rang cũng không ngoại lệ. Bạn có thể chọn mua phần lạc sống về để tự rang hoặc chọn loại lạc đã rang chín sẵn. Nên chọn loại lạc đều hạt, thơm để mùi vị của món nộm được ngon hơn. Chuẩn bị khoảng ½ bát con lạc rang.

Lạc nhân - cách làm nộm rau muống

Lạc nhân – cách làm nộm rau muống

Gia vị: Gia vị của món rau muống nộm dường như đơn giản hơn rất nhiều so với các món nộm khác. Để thực hiện món này thì bạn chỉ cần chuẩn bị các nguyên liệu bao gồm: chanh tươi, dấm, muối ăn, nước mắm, đường, ớt, dầu ăn. Ngoài ra, bạn cũng chuẩn bị thêm 1 ít vừng rang vàng để rắc lên nộm sau khi hoàn thiện.

Chanh, tỏi, ớt - cách làm nộm rau muống

Chanh, tỏi, ớt – cách làm nộm rau muống

Các bước làm nộm rau muống ngon như sau:

Bước 1: Ngâm và chẻ rau muống

Rau muống cần được ngâm kỹ trước khi thực hiện làm nộm. Ở bước sơ chế rau này, bạn nhặt bỏ phần gốc già và phần lá, chỉ giữ lại phần thân non và phần ngọn rau. Có hai cách chẻ rau muống mà bạn có thể áp dụng để thực hiện.

Cách thứ nhất, bạn dùng dao sắc hoặc dao chuyên dụng để chẻ sợi theo dọc chiều dài của thân rau muống. Chẻ tới đâu, bạn cho phần rau này vào ngâm trong chậu nước muối pha loãng để sợi rau muống cong lại sẽ đẹp mắt hơn.

Chẻ nhỏ sợi rau muống - cach lam nom rau muong

Chẻ nhỏ sợi rau muống – cach lam nom rau muong

Cách thứ hai, bạn ngắt rau muống thành những đoạn nhỏ vừa phải rồi sau đó mới đem chẻ làm 3 hoặc 4 phần thân rau. Chẻ xong, bạn cũng cho phần nguyên liệu này vào ngâm với nước muối pha loãng.

Bước 2: Làm nộm

Phần lạc rang chín, bạn chà cho sạch vỏ rồi cho vào giã dập. Chanh tươi bạn đem vắt lấy nước cốt và bỏ hạt. Ớt tươi đem rửa sạch rồi thái nhỏ.

Đun sôi nồi nước, cho phần rau muống đã chẻ vào trần qua trong khoảng 1 phút rồi vớt nhanh ra và để vào tô nước lạnh đun sôi để nguội cho rau được xanh và giòn. Khoảng chừng 5 phút sau, bạn vớt rau ra và vẩy cho thật ráo nước.

Nước trộn nọm rau muống - cach lam nom rau muong

Nước trộn nọm rau muống – cach lam nom rau muong

Cho phần nước cốt chanh vào trong 1 chiếc bát. Tiếp đến, bạn cho vào bát cốt chanh 3 thìa cafe nước lọc + 1 thìa dấm ăn + 1 thìa đường + 1 thìa dầu ăn + ớt tươi và trộn cho thật đều. Phần rau muống sau khi đã ráo nước, bạn bỏ vào một tô lớn rồi cho toàn bộ hỗn hợp nước nộm trên vào trộn kỹ. Nêm lại các gia vị cho vừa ăn.

Đĩa rau muống nộm sau khi được hoàn thành - cách làm nộm rau muống

Đĩa rau muống nộm sau khi được hoàn thành – cách làm nộm rau muống

Trộn xong, vớt phần nộm này ra đĩa, bỏ đi phần nước rồi cho lạc rang giã dập vào trộn đều. Cuối cùng, bạn rắc phần vừa rang chín vàng xung quanh là có thể thưởng thức.

Món nộm rau muống rất phù hợp để làm món khai vị hoặc món ăn thường xuyên cho những người thiếu xơ hay muốn giảm căn, ăn kiêng. Món ăn phù hợp với nhiều người, có tính mát và lành nên bạn có thể thường xuyên áp dụng thực hiện cho cả nhà.

Kênh cẩm nang phụ nữ, sức khỏe, làm đẹp, nấu ăn ngon agiadinh.net chúc các bạn ngon miệng với món nộm rau muống trên đây nhé!

0