03/02/2018, 21:41

Cách làm sữa đậu xanh bằng máy sinh tố thơm ngon

Cách làm sữa đậu xanh là công thức làm sữa khá mới, tuy nhiên nó lại không có gì khó khăn hay phức tạp mà ngược lại, cách làm này lại vô cùng đơn giản. Để có được những ly sữa đậu xanh thơm, ngon bổ dưỡng thì bạn chuẩn bị các nguyên liệu và thực hiện như sau: Cách làm sữa đậu xanh là công thức ...

Cách làm sữa đậu xanh là công thức làm sữa khá mới, tuy nhiên nó lại không có gì khó khăn hay phức tạp mà ngược lại, cách làm này lại vô cùng đơn giản. Để có được những ly sữa đậu xanh thơm, ngon bổ dưỡng thì bạn chuẩn bị các nguyên liệu và thực hiện như sau:

Cách làm sữa đậu xanh là công thức làm sữa khá mới, tuy nhiên nó lại không có gì khó khăn hay phức tạp mà ngược lại, cách làm này lại vô cùng đơn giản. Để có được những ly sữa đậu xanh thơm, ngon bổ dưỡng thì bạn chuẩn bị các nguyên liệu và thực hiện như sau:

Bạn nên xem thêm:

  • Cách làm sữa ngô
  • Cách làm sữa hạt sen
  • Cách làm sữa chua
  • Cách làm nước cốt dừa
 - cach lam sua dau xanh

– cach lam sua dau xanh

Nguyên liệu làm sữa đậu xanh

Hạt đậu xanh: Chọn những hạt đậu xanh căng, mẩy, không bị sâu hay lép. Phần đậu xanh này, bạn chỉ nên chọn loại đậu xanh còn nguyên vỏ để sữa được thơm và bùi hơn, đồng thời hàm lượng chất xơ cũng sẽ cao hơn so với loại chà sẵn vỏ. Trung bình một ly sữa sẽ được làm từ khoảng 200 gram đậu xanh.

Hạt đậu xanh - cách làm sữa đậu xanh

Hạt đậu xanh – cách làm sữa đậu xanh

Sữa tươi: Sữa tươi sẽ được xay kèm với đậu để tạo thành sữa đậu xanh. Phần sữa tươi này bạn chọn loại sữa tươi không đường để đảm bảo mùi vị của những ly sữa đậu xanh được nguyên chất nhất. Sữa tươi không đường thì bạn chuẩn bị khoảng 500 ml.

Ngoài ra, để món sữa đậu xanh được thơm và ngậy hơn, bạn cũng có thể xay sữa kèm với nước cốt dừa và một vài nhánh lá dứa tươi. Phần này là không bắt buộc nhưng nên có. Ngoài ra, nếu bạn thích uống ngọt thì có thể chuẩn bị thêm đường trắng để bỏ vào sữa sau khi xay.

Sữa tươi không đường - cách làm sữa đậu xanh

Sữa tươi không đường – cách làm sữa đậu xanh

Về dụng cụ để làm sữa đậu xanh, bạn chỉ cần chuẩn bị các dụng cụ cơ bản cần thiết như máy xanh, nồi nấu, giá lọc,,, là được.

Cách làm sữa đậu xanh

Bước 1: Ngâm và đãi đậu

Đậu xanh sau khi mua về cần được vo và đãi cho sạch. Làm xong, bạn cho đậu vào ngâm từ 3 – 5 tiếng cho đậu nở rồi sau đó đem vo lại lần nữa cho sạch. Lưu ý là bạn vẫn để nguyên vỏ đậu chứ không bỏ vỏ đi.

Ngâm hạt đậu xanh -cach lam sua dau xanh

Ngâm hạt đậu xanh – cach lam sua dau xanh

Sau khi ngâm xong, bạn để cho đậu ráo nước từ 30 phút – 45 phút. Trong lúc này, bạn có thể rửa sạch phần lá dứa đã chuẩn bị sau đó bó gọn lại và cũng để ráo.

Bước 2: Xay sữa và lọc sữa.

Sau khi hạt đậu đã bớt nước, bạn cho đậu vào máy xay sinh tố và bật máy quay chừng 30 giây. Tiếp đến, bạn đổ nước lọc cao bằng hoặc gần bằng với lượng đậu trong máy rồi ấn máy xay nhuyễn. Để hạt đậu được xay mịn hơn thì khi ấn máy, cứ khoảng 1 – 2 phút bạn lại bỏ tay ra một lúc rồi mới ấn lại máy.

Lọc sữa đậu xanh - cách làm sữa đậu xanh

Lọc sữa đậu xanh – cách làm sữa đậu xanh

Xay xong, bạn đổ toàn bộ hỗn hợp vừa xay vào giá lọc hoặc mảnh vải lọc sau đó vắt kỹ để lấy nước và bỏ bã. Nếu khi vắt bã xong mà thấy đậu vẫn còn chưa được xay kỹ thì bạn có thể đem xay lại và vắt lại một lần nữa.

Bước 3: Nấu sữa đậu xanh

Cho phần nước đậu đã vắt vào nồi cùng với phần lá dứa đã chuẩn bị và đun sôi. Khi đun, bạn chỉ nên đun với mức lửa nhỏ và thường xuyên khuấy đều để đảm bảo nồi sữa không bị cháy. Khi sữa sôi chừng được 7 – 10 phút, bạn cho tiếp phần sữa tươi và nước cốt dừa vào khuấy cùng.

Cho lá dứa vào nấu cùng sữa - cách làm sữa đậu xanh

Cho lá dứa vào nấu cùng sữa – cách làm sữa đậu xanh

Tiếp tục đun sôi hỗn hợp trên chừng 3 – 5 phút nước thì tắt bếp. Vớt bỏ phần lá dứa có trong sữa ra ngoài, đổ sữa ra ly và chờ sữa nguội bớt là có thể thưởng thức. Lúc này bạn có thể bỏ thêm đường hoặc các loại hương liệu tuỳ ý thích.

Những ly sữa đậu xanh thơm ngon - cách làm sữa đậu xanh

Những ly sữa đậu xanh thơm ngon – cách làm sữa đậu xanh

Như vậy là chỉ với ba bước trong cách làm sữa đậu xanh trên đây, bạn đã có được những ly sữa đậu xanh thật thơm ngon rồi phải không ạ? Vì thế, hãy thường xuyên thực hiện để cả gia đình cùng thưởng thức nhé.

Chúc các bạn thành công với món sữa đậu xanh thơm ngon hấp dẫn này của kênh cẩm nang phụ nữ, sức khỏe, làm đẹp, nấu ăn ngon agiadinh.net nhé.

0