03/02/2018, 21:40

Bạch tuộc nướng muối ớt, sa tế thực hiện thế nào?

Bạch tuộc nướng muối ớt, nướng sa tế là món ăn nhậu khoai khẩu của nhiều người, đặc biệt là của các bạn trẻ trong những ngày đông hay mưa lạnh. Dưới đây là công thức cực chuẩn giúp bạn có được hai món nướng bạch tuộc cực ngon này. Bạn nên xem thêm: Cách làm chân gà nướng Cách ướp thịt nướng ...

Bạch tuộc nướng muối ớt, nướng sa tế là món ăn nhậu khoai khẩu của nhiều người, đặc biệt là của các bạn trẻ trong những ngày đông hay mưa lạnh. Dưới đây là công thức cực chuẩn giúp bạn có được hai món nướng bạch tuộc cực ngon này.

Bạn nên xem thêm:

  • Cách làm chân gà nướng
  • Cách ướp thịt nướng ngon
  • Cách làm thịt xá xíu
  • Cách nấu thịt đông ngon
 - cách làm bạch tuộc nướng

– cách làm bạch tuộc nướng

Nguyên liệu làm bạch tuộc nướng cần chuẩn bị:

Bạch tuộc: Chọn những con bạch tuộc còn tươi sống, cỡ vừa với các râu tua không cần quá dài. Nên chọn những con bạch tuộc dày mình để món nướng này được ngon hơn. Chuẩn bị từ 2 – 3 con bạch tuộc hoặc nhiều hơn nếu bạn muốn ăn nhiều để nướng.

Bạch tuộc tươi - bach tuoc nuong

Bạch tuộc tươi – bach tuoc nuong

Nguyên liệu nướng sa tế: Chuẩn bị phần nguyên liệu này cho món nướng bạch tuộc với sa tế. Các nguyên liệu bạn cần có bao gồm: dầu ăn, sa tế, đường, hạt nêm, muối tiêu chanh, hành khô tím băm nhỏ, muối ăn…

Sa tế - cách làm bạch tuộc nướng sa tế

Sa tế – cách làm bạch tuộc nướng sa tế

Nguyên liệu nướng muối ớt: Phần nguyên liệu này, bạn chuẩn bị cho món nướng bạch tuộc với muối ớt. Những nguyên liệu cần có bao gồm: Muối ớt, dầu ăn, hạt nêm, ớt, gừng tươi, chanh tươi, rau răm, muối ăn…

Muối ớt - cách làm bạch tuộc nướng muối ớt

Muối ớt – cách làm bạch tuộc nướng muối ớt

Cách làm bạch tuộc nướng muối ớt như sau:

Bước 1: Làm sạch bạch tuộc và chuẩn bị gia vị

Lộn trái bạch tuộc, bỏ hết phần nội tạng, màng bụng cũng như túi mực sau đó rửa kỹ với nước chanh muối dấm cho sạch nhớt và bớt tanh rồi bạn lại lộn phải con bạch tuộc. Thực hiện làm sạch bạch tuộc tương tự một lần nữa.

Làm sạch bạch tuộc - cách làm bạch tuộc nướng muối ớt

Làm sạch bạch tuộc – cách làm bạch tuộc nướng muối ớt

Cắt lát phần ớt tươi, thái sợi gừng tươi sau đó cho vào ướp bạch tuộc thêm với phần muối + hạt nêm + gừng cho thật kỹ. Bạn nên trộn đều phần nguyên liệu ướp trước khi ướp thì bạch tuộc sẽ dễ ngấm đều các loại gia vị hơn. Với phần rau răm thì bạn nhặt sạch rồi thái nhỏ.

Bước 2: Nướng bạch tuộc với muối ớt

Xếp bạch tuộc lên vỉ nướng. Bạn có thể nướng bằng lò nướng hoặc bếp than hoa nhưng thường thì nướng bằng bếp than hoa thì bạch tuộc sẽ ngon hơn. Nướng với lửa nhỏ, lật đều tay để các mặt chín đều.

Nướng bạch tuộc muối ớt - cách làm bạch tuộc nướng muối ớt

Nướng bạch tuộc muối ớt – cách làm bạch tuộc nướng muối ớt

Khi bạch tuộc chín, nó có màu vàng nâu đặc trưng ở tất cả các mặt và dậy được mùi thơm. Thưởng thức bạch tuộc, bạn có thể dùng kéo cắt hoặc dùng tay xé thành các miếng nhỏ sau đó chấm kèm với muối chanh chua và ăn với rau răm.

Cách làm bạch tuộc nướng sa tếnhư sau:

Bước 1: Làm sạch bạch tuộc

Cũng như món bạch tuộc nướng với muối ớt, để làm món bạch tuộc ướp sa tế nướng này thì trước tiên bạn phải làm sạch bạch tuộc trước. Các làm sạch bạch tuộc trước khi đem tẩm ướp và nướng được thực hiện tương tự như với món bạch tuộc nướng với muối ớt.

Ướp bạch tuộc - cách ướp bạch tuộc nướng - bach tuoc nuong

Ướp bạch tuộc – cách ướp bạch tuộc nướng – bach tuoc nuong

Sau khi làm sạch, bước tiếp theo là bạn đem bạch tuộc đi ướp. Để ướp, bạn trộn 3 – 5 thìa cafe sa tế + ½ thìa cafe mật ong + ½ thìa cafe dầu ăn + 2 thìa cafe hành khô tím băm nhỏ + 1 thìa hạt nêm cho thật đều. Xong đâu đấy, bạn cho vào ướp bạch tuộc và để gia vị ngấm trong ít nhất là 30 phút.

Bước 2: Nướng bạch tuộc với sa tế

Món nướng này, bạn thực hiện tương tự như cách nướng với muối ớt. Đầu tiên, bạn xếp đều bạch tuộc lên vỉ nướng, chuẩn bị bếp than ở mức hồng rồi cho bạch tuộc vào nướng vàng thơm. Bạn lưu ý khi nướng cần lật đều tay để tránh bạch tuộc bị cháy, nhất là ở phần râu bạch tuộc.

Món bạch tuộc nướng sa tế sau khi đã hoàn thành - cách làm bạch tuộc nướng sa tế

Món bạch tuộc nướng sa tế sau khi đã hoàn thành – cách làm bạch tuộc nướng sa tế

Vì phần gia vị ướp là sa tế đã rất cay nên với món nướng này thì bạn chấm với muối tiêu chanh là chuẩn vị nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn ghém thêm với dưa chuột, rau xà lách hay các loại rau thơm khác để món ăn được ngon hơn.

Trên đây là 2 cách làm bạch tuộc nướng đó là cách làm bạch tuộc nướng muối ớtcách làm bạch tuộc nướng sa tế rất phổ biến. Ở tất cả các khâu từ chuẩn bị, tẩm ướp đến nướng đều được làm tương đối nhanh, không hề tốn thời gian nên bạn có thể thường xuyên chuẩn bị để làm món nhậu nhâm nhi cho cả nhà.

Chúc các bạn ngon miệng với món bạch tuộc nướng thơm ngon hấp dẫn trên đây của kênh cẩm nang agiadinh.net với chuyên mục nội trợ nấu ăn ngon của chúng tôi nhé!

0