03/02/2018, 21:39

Cách làm gỏi ngó sen tôm thịt giòn ngon hấp dẫn

Cách làm gỏi ngó sen tôm thịt là công thức làm món khai vị không chỉ dễ ăn mà còn cung cấp hàm lượng dinh dưỡng rất cao cho cơ thể. Bài viết dưới đây, agiadinh sẽ cung cấp cho các bạn công thức làm gỏi ngó sen tôm thịt chuẩn nhất. Cách làm gỏi ngó sen tôm thịt là công thức làm món khai vị không ...

Cách làm gỏi ngó sen tôm thịt là công thức làm món khai vị không chỉ dễ ăn mà còn cung cấp hàm lượng dinh dưỡng rất cao cho cơ thể. Bài viết dưới đây, agiadinh sẽ cung cấp cho các bạn công thức làm gỏi ngó sen tôm thịt chuẩn nhất.

Cách làm gỏi ngó sen tôm thịt là công thức làm món khai vị không chỉ dễ ăn mà còn cung cấp hàm lượng dinh dưỡng rất cao cho cơ thể. Bài viết dưới đây, agiadinh sẽ cung cấp cho các bạn công thức làm gỏi ngó sen tôm thịt chuẩn nhất.

Bạn nên xem thêm:

  • Cách làm gỏi xoài
  • Cách làm nộm rau muống
  • Cách muối dưa chuột
  • Cách muối dưa cải
 - cach lam goi ngo sen tom thit

– cach lam goi ngo sen tom thit

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Ngó sen: Chọn phần ngó sen non, thân ngó sen trắng tự nhiên. Tránh không nên chọn những phần ngó sen đã bị dập hoặc ngó sen mà bên trong có quá nhiều bùn đất để không làm ảnh hưởng tới vị chung của toàn bộ món ăn.

Ngó sen - cách làm gỏi ngó sen tôm thịt

Ngó sen – cách làm gỏi ngó sen tôm thịt

Thịt lợn: Chọn phần thịt nạc chân giò để làm món gỏi này bởi nó vừa có cả thịt nạc, vừa có cả phần gân, cơ rất dễ ăn. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn phần tai lợn để làm gỏi. Chuẩn bị khoảng 300 – 400 gram thịt như trên.

Tôm tươi: Chọn những con tôm sông hoặc tôm biển với cỡ vừa phải. Phần tôm này bạn cần chọn loại tôm còn tươi sống, không có con nào bị ươn chết để làm. Chuẩn bị khoảng 200 gram tôm.

Tôm tươi - cach lam goi ngo sen tom thit

Tôm tươi – cach lam goi ngo sen tom thit

Các nguyên liệu khác: Ngoài ba loại nguyên liệu chính kể trên thì các nguyên liệu khác bạn cần chuẩn bị để làm món gỏi tôm thịt bao gồm: lạc rang chín giã dập, cà rốt bào sợi (1/2 củ), củ đậu thái chỉ (1/2 củ), rau húng quế, rau răm, chanh, dấm, ớt, đường

Cách làm gỏi ngó sen tôm thịt như sau:

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Ngó sen: Bởi ngó sen là phần thân sống ở dưới bùn nên có những phần ngó sen bị ngấm bùn khá nhiều. Do vậy để làm được món gỏi này, bạn cần phải ngâm ngó sen thật kỹ để đảm bảo xả hết phần bùn đất bám vào. Nếu trường hợp ngó sen bị bám quá nhiều bùn thì bạn cần chẻ đôi hoặc chẻ 4 phần thân ngó rồi sau đó rửa sạch. Rửa xong, bạn cho phần ngó sen này vào ngâm với nước muối pha loãng.

Ngâm rửa ngó sen - cách làm gỏi ngó sen tôm thịt

Ngâm rửa ngó sen – cách làm gỏi ngó sen tôm thịt

Thịt lợn: Rửa sạch kỹ phần thịt lợn với chanh, dấm và muối để loại bỏ chất bẩn và mùi hôi của thịt. Rửa xong, bạn cho thịt vào luộc chín và sau đó vớt ra và để vào bát nước lạnh cho thịt được trắng và giòn hơn. Bước tiếp theo, bạn đem thái thịt thật mỏng để chuẩn bị làm gỏi.

Thái mỏng phần thịt - cách làm gỏi ngó sen tôm thịt

Thái mỏng phần thịt – cách làm gỏi ngó sen tôm thịt

Tôm thịt: Tôm sau khi mua về bạn đem rửa sạch, bóc vỏ và rút chỉ ở phần sống lưng cũng như phần bụng của tôm. Làm sạch tôm xong, bạn cho tôm vào hấp cho chín rồi gắp ra để vào chậu nước lạnh trong khoảng 10 phút. Hết thời gian trên, bạn vớt tôm ra để ráo nước rồi đem chẻ đôi phần tôm.

Làm sạch và làm chín tôm - cach lam goi ngo sen tom thit

Làm sạch và làm chín tôm – cach lam goi ngo sen tom thit

Phần rau gia vị, bạn cũng cho vào nhặt sạch rồi thái nhỏ.

Bước 2: Trộn gỏi ngó sen tôm thịt

Chẻ nhỏ phần ngó sen đã làm sạch rồi đem ướp với khoảng 100 ml dấm ăn + 200 gram đường kính + ½ quả ớt băm nhỏ. Để cho ngó sen ngấm trong thời gian từ 15 – 20 phút rồi vớt ngó sen ra, vẩy ráo nước và cho phần ngó sen này để trong ngăn mát tủ lạnh.

Trộn gỏi - cách làm gỏi ngó sen tôm thịt

Trộn gỏi – cách làm gỏi ngó sen tôm thịt

Trong lúc chờ ngó sen để tủ, bạn cắt phần chanh tươi rồi vắt lấy nước cốt, bỏ hạt. Tiếp đến, lấy phần ngó sen trong tủ lạnh ra, cho vào bát ngó sen này phần cà rốt + củ đậu + rau răm đã thái rồi trộn đều.

Trộn xong, bạn bắt đầu cho từ từ phần nước cốt chanh + nửa thìa nước mắm + nửa thìa đường vào và đảo kỹ để hỗn hợp ngấm gia vị. Cuối cùng, bạn cho hỗn hợp này ra một chiếc đĩa, cho phần rau húng quế + tôm + thịt + lạc rang giã nhỏ lên trên và thưởng thức.

Món gỏi ngó sen tôm thịt - cach lam goi ngo sen tom thit

Món gỏi ngó sen tôm thịt – cach lam goi ngo sen tom thit

Vậy là thông qua hai bước nhanh, gọn của cách làm gỏi ngó sen tôm thịt, bạn đã có được một đĩa khai vị thật ngon rồi phải không ạ. Món ăn này không chỉ mát, lạ miệng mà còn cực kỳ bổ dưỡng cho cả gia đình.

Chúc các bạn ngon miệng với món gỏi ngó sen tôm thịt trên đây của kênh cẩm nang agiadinh.net nhé.

0