30/05/2018, 09:13

Cách nấu sườn om khoai tây ngon mềm nhừ dễ ăn bổ dưỡng

Ta không thể nào phủ nhận được cách làm sườn nấu khoai tây cung cấp cho cơ thể một hàm lượng chất dinh dưỡng cao như thế nào. Sườn om khoai tây được nấu mềm nhừ, nước dùng ngọt thịt pha lẫn vị bùi béo của khoai tây. Cùng với đó với hương vị nồng ấm của sa tế và ớt khô thì sườn hầm khoai tây ...

Ta không thể nào phủ nhận được cách làm sườn nấu khoai tây cung cấp cho cơ thể một hàm lượng chất dinh dưỡng cao như thế nào. Sườn om khoai tây được nấu mềm nhừ, nước dùng ngọt thịt pha lẫn vị bùi béo của khoai tây. Cùng với đó với hương vị nồng ấm của sa tế và ớt khô thì sườn hầm khoai tây ngon thích hợp cho bữa cơm ngày trở rét. Mời các bạn cùng giadinh.blog thực hiện cách nấu sườn om khoai tây ngon cho bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng.

Nguyên Liệu:

  1. 1- 2 củ khoai tây
  2. 250g sườn heo
  3. 1 cây hành lá
  4. 1 muỗng canh xì dầu, 1 muỗng canh nước mắm
  5. 1 muỗng canh rượu trắng
  6. Rau mùi, hạt tiêu sọ
  7. 1 muỗng canh sa tế
  8. 4 quả ớt khô
- hình 1

Cách làm sườn hầm khoai tây bổ dưỡng

Bước 1: Trước tiên ta gọt vỏ khoai tây rồi thái miếng vuông, sau đó để cho khoai tây bớt nhựa và không bị thâm thì ta cho khoai vào ngâm trong nước muối pha loãng. Các bạn ghi nhớ mẹo này vì không chỉ áp dụng cho sườn nấu khoai tây  mà còn có thể sử dụng cho nhiều cách nấu ăn có sử dụng khoai tây nữa.

Phần rau mùi và hành lá ta rửa sạch rồi cắt khúc ngắn. Còn sườn heo thì rửa sạch và chặt miếng vừa ăn.

- hình 2

Bước 2: Đun sôi một ít dầu ăn trong chảo rồi cho sườn vào đảo đều cho đến khi săn và vàng thì nêm vào đó nước mắm+ nước tương+ giấm+ sa tế+ ớt khô+ hạt tiêu sao cho vừa ăn, đảo đều.

- hình 3

Bước 3: Tiếp đến ta đổ vào chảo sườn om khoai tây khoảng chừng 1 chén nhỏ nước lọc và dùng đũa đảo đều vài bận nữa. Nếu bạn nấu canh sườn khoai tây thì ta cho vào nhiều nước hơn. Đun cho đến khi nước sôi thì hạ cho lửa nhỏ lại tiếp tục ninh trong 15 phút nữa.

Sau đó bạn cho khoai tây và đầu hành vào. Đun với lửa nhỏ 15 phút nữa cho sườn hầm khoai tây chín nhừ rồi tắt bếp. Cách nấu sườn khoai tây đã hoàn thành rồi, bây giờ các bạn múc ra bát thêm hành lá và rau mùi nữa cho thơm.

- hình 4

Món sườn om khoai tây đạt yêu cầu phải chín mềm, nước dùng ngọt thanh và không kém phần đậm đà xen lẫn là vị cay của ớt, sa tế. Thực hiện cách nấu sườn om khoai tây ngon bổ cho bữa cơm hằng ngày của gia đình là lựa chọn của một người nội trợ thông minh đấy.

Mách bạn: Ngoài sườn thì thịt gà om khoai tây cũng ngon và không kém phần bổ dưỡng. Và cũng đừng quên thử các món sườn om, sườn hầm khác như sườn om chuối đậu, om dứa, sườn om nước dừa,…


0