30/05/2018, 09:12

Cách nấu phở bò ngon đúng điệu ăn miếng nào nhớ miếng đó

Cách nấu phở bò không phải ai muốn chế biến cũng có thể chế biến được hết chỉ cần một chút sai sót bạn đã không thể nấu ra được hương vị ngon rồi. Một người biết cách chế biến phở bò quan trọng phải biết chế biến làm sao cho phần nước lẩu có mùi vị ngon ngọt khiến người ăn hoàn toàn bị cuốn hút ...

Cách nấu phở bò không phải ai muốn chế biến cũng có thể chế biến được hết chỉ cần một chút sai sót bạn đã không thể nấu ra được hương vị ngon rồi. Một người biết cách chế biến phở bò quan trọng phải biết chế biến làm sao cho phần nước lẩu có mùi vị ngon ngọt khiến người ăn hoàn toàn bị cuốn hút với hương vị đó. Nên chúng tôi đã đến các cửa hàng bán phở bò hàng đầu xin được công thức nấu phở bò chuẩn vị cho các bạn tham khảo. Vậy mời bạn cùng ilamdep vào bếp chế biến phở bò nhé.

Nguyên liệu:

  1. 200g thịt bò
  2. 100g bánh phở
  3. Húng quế, giá đỗ, hành lá, rau mùi
  4. Chanh, ớt
  5. 200g xương bò
  6. 100g thịt bò thăn
  7. Gừng, rau mùi
  8. 2 củ hành tây, 2 quả thảo quả, 2 thanh quế, 2 cánh hoa hồi
  9. 2 lít nước, nước mắm, đường, muối.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò đem rửa sạch thái lát mỏng. Xương bò đem rửa sạch cho vào nồi nước cùng thịt thăn bò đun sôi rồi vớt cả xương và thịt thăn bò đem rửa sạch cho vào nồi khác cùng hành tây + 2 lít nước ninh khoảng 8 tiếng để xương bò ngọt nước.

 hình 2

Hành tây cắt làm đôi cho vào chảo chiên cùng ít gừng + thảo quả + quế + hoa hồi rồi cho vào túi lọc rồi thả vào nồi nước hầm xương bò. Hành lá rau mùi rửa sạch, thái nhỏ. Ớt rửa sạch, giá đỗ rửa sạch cho ra đĩa.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành nấu phở bò

Nồi nước hầm xương bò khi đã hầm kĩ bạn vớt túi hành tây ra, xương bò ra ngoài. Cho ít phở vào tô cùng thịt bò thái lát + giá đỗ + rau mùi + hành lá thái mỏng chan nước dùng vào trong tô bún bò sao cho vừa ăn.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành nấu phở bò

Dọn phở bò ra để thưởng thức.

 hình 5

Mỗi bữa sáng bạn luôn đau đầu suy nghĩ không biết nên vào bếp chế biến món ăn gì cho gia đình hay lại ra các hàng quán để mua các món ăn chế biến sẵn về thưởng thức nữa. Để giúp các bạn dễ dàng hơn khi vào bếp chế biến gợi ý món phở bò của chúng tôi sẽ rất tuyệt đó về cả hương vị và chất dinh dưỡng. Với những sợi phở mềm, những miếng thịt bò dai dai tan chảy cùng phần nước dùng ngon ngọt. Vậy hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0