30/05/2018, 09:13

Cách làm gỏi tôm thịt ngon ăn một miếng nhớ cả đời

Cách làm gỏi tôm thịt không khó chế biến như các bạn nghĩ chỉ chút biến tấu nho nhỏ của chúng tôi bạn đã có thể vào bếp trổ tài rồi. Trong những tiết ngày hè nóng nực như thế này bạn đang muốn lựa chọn những món ăn mới cho gia đình nhưng chưa biết nên lựa chọn món ăn gì cho hợp lí. Những món ăn ...

Cách làm gỏi tôm thịt không khó chế biến như các bạn nghĩ chỉ chút biến tấu nho nhỏ của chúng tôi bạn đã có thể vào bếp trổ tài rồi. Trong những tiết ngày hè nóng nực như thế này bạn đang muốn lựa chọn những món ăn mới cho gia đình nhưng chưa biết nên lựa chọn món ăn gì cho hợp lí. Những món ăn chứa nhiều dầu mỡ còn khiến khẩu vị ăn uống gia đình kém hơn, nhưng bạn có thể cùng ilamdep vào bếp chế biến gỏi tôm thịt nhé.

Nguyên liệu:

  1. 150g thịt nạc
  2. 150g tôm
  3. 150g giò
  4. 2 quả trứng gà
  5. 1 quả xoài, 2 quả dưa chuột, 1 củ cà rốt
  6. 10g giá đỗ
  7. 2 quả chanh, 2 quả ớt, 1 củ tỏi
  8. Rau thơm, nem cuốn
  9. Gia vị: Đường, nước mắm, mì chính.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cà rốt, xoài, dưa chuột rửa sạch gọt bỏ vỏ ngoài bào sợi mỏng. Còn giá đỗ đem rửa sạch cho vào âu to.

 hình 2

Tôm và thịt nạc rửa sạch cho vào nồi luộc chín, khi thịt nguội bạn thái nhỏ còn tôm chần qua nước bóc vỏ ra. Đem giò lụa thái chỉ, trứng gà chiên thái mỏng.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm gỏi tôm thịt

Bạn pha 2 thìa nước cốt chanh + 2 thìa đường trắng + 1 thìa mì chính + 1 quả ớt thái nhỏ + 1 ít nước cốt chanh + tỏi băm vào chén đánh đều.

 hình 4

Cho tôm + thịt + giò lụa + trứng gà + rau củ thái nhỏ vào âu lớn trộn đều, rưới hỗn hợp nước mắm đã pha lên trộn đều là hoàn thành.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành làm gỏi tôm thịt

Cho gỏi tôm thịt ra đĩa để thưởng thức.

 hình 6

Chắc chắn gỏi tôm thịt sẽ là một món ăn đáng được ăn vừa ngon lại chuẩn vị giúp khẩu vị ăn uống của gia đình bạn tốt hơn. Bạn có thể dành chút thời gian khoảng 10 phút để vào bếp chế biến món ăn đổi mới khẩu vị ăn uống cho gia đình chắc chắn mọi người sẽ mê tít với hương vị mà món ăn mang lại cho xem. Với lớp tôm, thịt nạc và chả giò sần sật cùng chút rau củ thanh mát ai ăn mà không thích được. Vậy hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0