30/05/2018, 09:12

Cách làm bò viên bọc xôi thơm ngon dẻo mềm ăn là mê

Chuẩn bị bữa sáng tại nhà luôn là một lựa chọn tuyệt vời, vừa đảm bảo vệ sinh, lại đầy đủ chất dinh dưỡng và năng lượng. Trong đó các món xôi luôn được rất nhiều người chọn vì nó cung cấp năng lượng cho cả một ngày lao động, học tập, no lâu và lại biến tấu được rất nhiều các loại xôi. Hôm nay ...

Chuẩn bị bữa sáng tại nhà luôn là một lựa chọn tuyệt vời, vừa đảm bảo vệ sinh, lại đầy đủ chất dinh dưỡng và năng lượng. Trong đó các món xôi luôn được rất nhiều người chọn vì nó cung cấp năng lượng cho cả một ngày lao động, học tập, no lâu và lại biến tấu được rất nhiều các loại xôi. Hôm nay giadinh.blog sẽ giới thiệu đến các bạn một món xôi độc đáo đó là bò viên bọc xôi . Lớp xôi dẻo mềm bên ngoài bao lấy những viên thịt bò đậm đà bên trong, bạn đã thưởng thức một lần đảm bảo sẽ mê ngay. Vậy hãy xem ngay cách làm bò viên bọc xôi như thế nào nhé.

Nguyên Liệu:

  1. 250gr thịt bò tươi
  2. 100gr ngó sen
  3. 100gr gạo nếp ngon
  4. 1 quả trứng gà
  5. gừng, hành lá
  6. muối, hạt tiêu, đường, nước tương, dầu hào, dầu mè nêm tùy khẩu vị

Cách làm bò viên bọc xôi

Bước 1 : Gạo nếp ngâm trong nước khoảng 6-8 giờ cho mềm rồi đem đi đãi sạch trấu, sạn…rồi để cho ráo nước. Thịt bò xay nhuyễn.

 - hình 1

Bước 2 : Cho vào bát thịt bò xay 1 quả trứng và thêm chút muối, hạt tiêu, đường, nước tương, dầu hào, dầu mè, sau đó trộn đều lên và để khoảng 15 phút cho thấm gia vị.
 - hình 3

Bước 3 : Ngó sen, gừng, hành lá làm sạch, băm nhỏ, đổ chung vào bát thịt bò và trộn đều. Sau đó ta viên thịt bò thành các viên tròn nhỏ cỡ như quả sấu.
 - hình 4

Bước 4 : Lăn các viên thịt bò qua gạo nếp, bạn lăn mạnh tay một chút để gạo nếp bám chắc vào thịt bò nhé. Sau đó đặt bò viên gạo nếp vào chõ đồ xôi và đồ khoảng 20 phút, khi nào thấy gạo nếp đã chín mềm là được.
 - hình 5

Bữa sáng ngon miệng với bò viên bọc xôi đã hoàn thành rồi.
 - hình 1

Bạn có thể lấy cà rốt thái hạt lựu, sau đó đính lên các viên thịt bò bọc xôi trông sẽ cực kì bắt mắt đấy. Bữa sáng với món bò viên bọc xôi đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng, năng lượng cho bạn no nê từ sáng đến trưa. Lớp gạo nếp bên ngoài dẻo mềm bao bọc lấy phần nhân thịt bò, ngó sen đảm bảo sẽ khiến bạn mê mẩn món ăn này. Chúc các bạn thành công với cách làm bò viên bọc xôi thơm ngon nhé.

0