30/05/2018, 09:13

Cách nấu bánh canh cá lóc kiểu mới ngon tuyệt cú mèo

Cách nấu bánh canh cá lóc kiểu mới không khó chút nào bạn có thể dành ra 15 phút vào bếp chế biến món ăn cho gia đình cùng thưởng thức. Nhắc đến bánh canh cá lóc đây là một món ăn khá là quen thuộc trong nền ẩm thực Việt và nổi tiếng nhất ở vùng cố đô Huế. Nhưng bây giờ chỉ chút biến tấu nhỏ bạn ...

Cách nấu bánh canh cá lóc kiểu mới không khó chút nào bạn có thể dành ra 15 phút vào bếp chế biến món ăn cho gia đình cùng thưởng thức. Nhắc đến bánh canh cá lóc đây là một món ăn khá là quen thuộc trong nền ẩm thực Việt và nổi tiếng nhất ở vùng cố đô Huế. Nhưng bây giờ chỉ chút biến tấu nhỏ bạn đã có thể vào bếp chế biến ngay một tô bánh canh cá lóc kiểu mới đổi mới khẩu vị người ăn. Hôm nay mời bạn cùng ilamdeop vào bếp chế biến bánh canh cá lóc kiểu mới.

Nguyên liệu:

  1. 1 con cá lóc
  2. 300g sợi bánh canh
  3. Trứng cút
  4. Hành tím, hành lá.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cá lóc rửa sạch cho vào nồi luộc đến khi chín bạn vớt ra cho nguội. Đợi cá nguội bạn dùng tay gỡ thịt cá thành những miếng vừa ăn.

 hình 2

Bạn cho sợi bánh canh vào nồi luộc đến khi chín vớt ra cho ráo nước.

 hình 3

Trứng cút rửa sạch luộc chín vớt ra bóc hết vỏ đi. Hành lá rửa sạch thái nhỏ còn phần đầu trắng chẻ sợi.

 hình 4

Bước 2: Tiến hành nấu bánh canh cá lóc kiểu mới

Hành tím phi thơm cho thịt cá vào đảo đều cùng nước mắm + bột ngô để trong 10 phút đến khi cá ngấm gia vị cho 2 thìa nước vào. Đổ phần nước luộc cá vào đun sôi đến khi chín nêm nếm gia vị cho vừa miệng rồi đổ phần sợi bột gạo vào.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành nấu bánh canh cá lóc kiểu mới

Múc bánh canh cá lóc ra tô thêm ít hành lá và trứng cút.

 hình 6

Bữa sáng luôn là bữa ăn quan trọng nhất trong một ngày làm việc nên lựa chọn món ăn gì cũng khiến các chị em nội trợ suy nghĩ. Nếu bạn đã ăn quá chán những món bánh mì ngọt rồi sao bạn không thử chế biến ngay một tô bánh canh cá lóc kiểu mới để đổi vị ăn uống cho gia đình. Chắc chắn mọi người trong nhà sẽ thích thú với hương vị mà món ăn mang lại cho xem. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0