07/02/2018, 21:27

Cách nấu lẩu cá ngon đơn giản tại nhà tuyệt hảo

Cá là một trong những nguồn thực phẩm có chứa nhiều chất vitamin và protein bổ sung cho cơ thể và giúp cho bạn phòng chống bệnh tim mạch. Cho nên cá được sử dụng nhiều để chế biến thức ăn cho gia đình bạn nhưng chủ yếu là kho, chiên nay bạn còn có thể sử dụng để học ngay cách nấu lẩu cá để vào ...

là một trong những nguồn thực phẩm có chứa nhiều chất vitamin và protein bổ sung cho cơ thể và giúp cho bạn phòng chống bệnh tim mạch. Cho nên cá được sử dụng nhiều để chế biến thức ăn cho gia đình bạn nhưng chủ yếu là kho, chiên nay bạn còn có thể sử dụng để học ngay cách nấu lẩu cá để vào bếp chế biến cho gia đình mình cùng thưởng thức. Với phần hương vị của lẩu cá khá là đặc biệt vớp lớp cá mềm , hòa cùng với phần nước dùng chua chua, đậm đà khi hòa tan vào nhau thì còn gì tuyệt vời bằng cho bữa ăn của gia đình bạn nữa.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách nấu lẩu cá ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức nhé.

Nguyên liệu

  1. 1 con cá khoảng 1,5 kg
  2. Nước lẩu: 1 lít nước dứa ép, 1 muỗng canh nước mắm, 160 ml dấm, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 2 nhánh sả đập dập thái khúc, vài miếng gừng thái lát, lá chanh.
  3. Nước mắm nêm: 5 muỗng canh nước mắm, 3 muỗng canh đường, ¼ trái dứa băm nhỏ, 2 muỗng canh nước chanh, tỏi, ớt bắm.
  4. Các loại rau thơm, táo xanh, bún ăn kèm.
 hình 1

Cách nấu lẩu cá

  • Bước 1: Cá mua về đem rửa sạch, để ráo nước nước thái miếng không quá mỏng, xếp cá ra đĩa có thể trang trí theo ý thích.
     hình 2
  • Bước 2: Cho tất cả các nguyên liệu nấu lẩu vào nồi nấu và thêm gia vị cho vừa ăn
     hình 3
  • Bước 3: Cho tỏi vào chảo phi thơm, thêm mắm nêm vào đun sôi rồi tắt bếp. Cho tất cả các nguyên liệu còn lại vào tô rồi thêm nước mắm nên hòa chung, bạn có thể nêm nếm thêm gia vị cho vừa ăn.
     hình 4
  • Bước 4: Bày tất cả ra bàn ăn, bật bếp đun sôi, cho cá vào nhúng chún sau đó chan mắm chanh và thưởng thức. Bạn có thể ăn kèm cùng bún và rau sống.

Bạn sẽ không cần suy nghĩ xem tối nay nên vào bếp chế biến món ăn gì cho gia đình nữa mà lẩu cá sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho các bạn cùng thưởng thức rồi. Không mất quá nhiều thời gian vào bếp nhưng vẫn có thể vào bếp chế biến cho gia đình mình một nồi lẩu cá thơm ngon, hấp dẫn và đầy đủ chất dinh dưỡng cho gia đình bạn cùng thưởng thức ngay nào. Bạn có thể tham khảo cách nấu lẩu cá của chúng tôi để có thể chế biến nhanh nhất. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0