07/02/2018, 21:26

Cách làm súp xương hàn quốc ngon đơn giản tại nhà mới lạ

Nếu bạn yêu thích đất nước Hàn Quốc thì bạn đã khám phá hết nền văn hóa tại quốc gia này mà chưa thưởng thức qua nền ẩm thực thì thật đáng tiếc. Bạn đến Hàn Quốc vào mùa lạnh thì bạn nên thưởng thức qua món súp xương hàn quốc sẽ giúp bạn trải nghiệm một cách hoàn toàn mới lạ về ẩm thực nơi đây. ...

Nếu bạn yêu thích đất nước Hàn Quốc thì bạn đã khám phá hết nền văn hóa tại quốc gia này mà chưa thưởng thức qua nền ẩm thực thì thật đáng tiếc. Bạn đến Hàn Quốc vào mùa lạnh thì bạn nên thưởng thức qua món súp xương hàn quốc sẽ giúp bạn trải nghiệm một cách hoàn toàn mới lạ về ẩm thực nơi đây. Nay bạn không cần phải đến Hàn Quốc mà bạn vẫn có thể học để chế biến cho gia đình mình cùng thưởng thức. Bạn chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu xương bò, thịt bò, củ cải nhìn thì có vẻ đơn giản nhưng hương vị thì thơm ngon, hấp dẫn. Với phần xương và thịt mềm mềm được ninh kĩ, thêm phần súp thơm ngon, đậm đà chắc chắn sẽ khiến cho khẩu vị ăn uống của bạn tốt hơn.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm súp xương hàn quốc ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức ngay nhé.

Nguyên liệu

  1. 800g xương bò
  2. 550g thịt bò
  3. Nước
  4. 750g củ cải bổ khúc lớn
  5. 1 củ hành tây cỡ trung bình
  6. Hành lá
  7. Muối
  8. Tiêu
  9. Dầu mè
 hình 1

Cách làm súp xương Hàn Quốc:

  • Bước 1: Bạn sẽ đem ngâm xương bò và thịt bò trong nước lạnh khi mua về khoảng 20 phút để loại bỏ hết máu. Sau đó rửa sạch xương với nước lạnh hai lần rồi để ráo.
     hình 2
  • Bước 2: Đun sôi khoảng 14 cup nước trong nồi lớn và tiếp tục cho xương và thịt ò vào nồi đun sôi khoảng 10 phút.
     hình 3
  • Bước 3: Tắt bếp và vớt xương, thịt bò ra. Đổ phần nước luộc đi.
  • Bước 4: Rửa sạch xương và thịt với nước lạnh để loại bỏ hết chất bẩn tồn tại trong xương và thịt
     hình 4
  • Bước 5: Tiếp tục cho xương và thịt bò trở lại nồi. Bạn nhớ rửa sạch nồi trước khi nấu súp nhé.
  • Bước 6: Thêm 12 cup nước, hành tây và củ cải đã bổ khúc vào. Đun sôi nước ở lửa trung bình khoảng 20-30 phút.
     hình 5
  • Bước 7: Khi nước bắt đầu sôi bạn sẽ hạ nhỏ lửa và ninh xương khoảng 3 tiếng nữa.
  • Bước 8: Sau khi ninh kĩ bạn tắt bếp và vớt thịt bò, củ cải ra khỏi nồi. Để xương lại trong nồi nhé.
  • Bước 9: Đổ nước dùng vừa đun ra khỏi nồi và tiếp tục ninh xương với nước mới để có thêm nước dùng. Giữ bát nước dùng vừa đổ ra trong tủ lạnh.
     hình 6
  • Bước 10: Bạn tiếp tục đổ nước vào nồi xương và đun sôi 20 phút rồi hạ lửa nhỏ và ninh xương trong 3 tiếng. Sau đó bạn lại tiếp tục gạn nước dùng thu được vào bát tô. Bạn làm thêm một lần như vậy nữa để lấy nước dùng vào bát thứ ba. Để nước dùng nguội rồi bọc kín bát tô lại. giữ nước dùng trong tủ lạnh nhiều giờ liền cho phần trắng trắng nổi lên và đóng trên mặt bát.
     hình 7
  • Bước 11: Sau khi bạn để một lúc thì lấy nước súp ra khỏi tủ lạnh và dùng thìa gạt phần trắng trắng trên mặt ra.
     hình 8
  • Bước 12: Thải mỏng thịt bò và củ cải vừa ăn và bỏ ra một cái bỏ
     hình 9
  • Bước 13: Làm nóng lại súp xương và cho vào bát. Bạn thêm vài lát thịt bò, củ cải vào bát súp rồi rắc hành lá, muối, tiêu, tỏi băm lên.
     hình 10

Với 20 phút vào bếp bạn đã có thể chế biến cho gia đình mình một tô súp xương hàn quốc thơm ngon đơn giản cho cả nhà cùng thưởng thức rồi. Bạn sẽ có một món ăn vừa thơm ngon, lạ miệng còn đảm bảo về vấn đề dinh dưỡng cho các thành viên gia đình bạn rồi mà không mất quá nhiều thời gian. Còn vấn đề cách làm súp xương hàn quốc cũng khá là đơn giản và bạn có thể vào bếp chế biến cho bữa sáng của gia đình bạn thêm ngon miệng nhé. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0