07/02/2018, 21:27

Cách pha nước mắm tỏi ớt theo tỷ lệ vàng thơm ngon đúng chuẩn

theo tỷ lệ vàng thơm ngon đúng chuẩn: Đa phần các món ăn ở Việt Nam nước chấm dùng nước mắm là chủ yếu. Vậy nên bí quyết để có nước chấm ngon thì điều kiện đầu tiên là nguyên liệu chính phải ngon, ví dụ như nước mắm. Kế đến là tỷ lệ pha chế các nguyên liệu. Điều này sẽ quyết định nước mắm ...

theo tỷ lệ vàng thơm ngon đúng chuẩn: Đa phần các món ăn ở Việt Nam nước chấm dùng nước mắm là chủ yếu. Vậy nên bí quyết để có nước chấm ngon thì điều kiện đầu tiên là nguyên liệu chính phải ngon, ví dụ như nước mắm. Kế đến là tỷ lệ pha chế các nguyên liệu. Điều này sẽ quyết định nước mắm ngon hay dở.Nên pha độ ngọt trước, kế đến là độ chua (nếu có), sau cùng là độ mặn. Cách làm như vậy sẽ dễ dàng kiểm soát độ vừa của nước chấm. Nếu bạn cho tất cả các thành phần vào cùng một lúc, quậy lên và nếm thử thì rất khó kiểm soát. Điều đặc biệt là không nên cho bột ngọt vào nước chấm, hoặc các gia vị có tính chất khử mùi nhau.

Chuẩn bị nguyên liệu

  1. Nước mắm 3 muỗng canh,
  2. Ớt 2 trái,
  3. Tỏi 2 tép,
  4. Đường trắng 1 1/2 muỗng canh,
  5. Nước cốt chanh 1 muỗng canh,
  6. Bột ngọt 1/4 muỗng canh

Cách pha nước mắm tỏi ớt

  • Cho tỏi và ớt hiểm vào cối giã thật nhuyễn. Tỏi khi được giã sẽ tiết ra hết hương vị, làm nước chấm ngon hơn tỏi băm bình thường.
  • Cho hỗn hợp tỏi ớt đã giã ra chén, cho đường và bột ngọt vào.
  • Rót nước ấm vào và khuấy đều. Đến khi đường tan hết ta cho nước mắm vào.
  • Nặn thêm khoảng 1 đến 2 miếng chanh tùy thích chua nhiều hay ít. Chén nước mắm thơm ngon đã sẵn sàng.

Bí quyết pha nước mắm tỏi ớt ngon: Tỏi giã nhuyễn thay vì băm, Nặn chanh cuối cùng, như vậy tép chanh sẽ nổi lên bề mặt nước chấm rất hấp dẫn. Cho nước mắm vào sau khi đường tan. Nếu có thời gian, bạn nên đun sôi đường và nước mắm đến khi đường tan hết theo tỷ lệ 1 chén đường : 1/2 chén nước mắm. Nước mắm đường nấu lên sẽ cho một hỗn hợp keo lại, dùng để trộn gỏi hoặc pha nước mắm chấm cực ngon (bạn chỉ cần thêm tỏi ớt, xíu nước lọc và chanh là có thể dùng được) Cho nước lọc nhiều hay ít tùy theo bạn muốn nước chấm loãng hay hơi cô đặc.

Chúc các bạn thành công với cách pha nước mắm tỏi ớt ngon đã được chia sẻ trên đây & đừng quên chia sẻ bài viết này về Facebook để xem lại khi cần nhé!


Có thể bạn quan tâm
0