07/02/2018, 21:26

Cách làm phở cuốn ngon đơn giản tại nhà siêu lạ

Nói đến phở cuốn là nói đến món tủ yêu thích của nhiều gia đình việt rồi. Nếu như trước đây chúng ta chỉ tạt vào một quán ven đường để ăn những chiếc phở cuốn thì nay bạn có thể học và chế biến ngay tại gian bếp của gia đình mình. Bạn chỉ cần chuẩn bị sẵn thịt bò, phở cuốn, rau sống, bún ...

Nói đến phở cuốn là nói đến món tủ yêu thích của nhiều gia đình việt rồi. Nếu như trước đây chúng ta chỉ tạt vào một quán ven đường để ăn những chiếc phở cuốn thì nay bạn có thể học và chế biến ngay tại gian bếp của gia đình mình. Bạn chỉ cần chuẩn bị sẵn thịt bò, phở cuốn, rau sống, bún đã có thể làm ra những chiếc phở cuốn hấp dẫn rồi. Với hương vị thì ngon khỏi bàn lớp bò đậm đà cuộn cùng với bún, rau sống và lớp phở cuốn dai dai bên ngoài chấm thêm phần nước mắm ngọt thì ngon khỏi bàn rồi.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu ngay cách làm phở cuốn ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức ngay nhé.

Nguyên liệu

  1. 1.2kg bánh phở cuốn
  2. 500g bún
  3. 500g thịt bò
  4. 1 củ hành tây
  5. 200g lạc
  6. 10 củ hành khô tím
  7. Rau sống: xà lách, rau mùi, kinh giới, giá đỗ, rau húng
  8. Mắm, hạt tiêu, gừng, tỏi, ớt, chanh, đường
  9. Dầu ăn
 hình 1

Cách làm món phở cuốn

  • Bước 1: Thịt bò mua về, thái chỉ hoặc thái bản mỏng ra
     hình 2
  • Bước 2: Hành tây bóc vỏ, rửa sạch, thái sợi theo chiều dọc. Hành tím bóc vỏ, thái lát và tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.
     hình 3
  • Bước 3: Lạc rang vàng, bóc vỏ, dã dập để riêng ra bát
     hình 4
  • Bước 4: Rau sống nhặt lại, rửa sạch và ngấm với muối sau đó rửa sạch để ráo.
     hình 5
  • Bước 5: Thịt bò thái mỏng ướp với mắm, tiêu, gừng tỏi trong vòng 15 phút, để lại một chút tỏi.
  • Bước 6: Đặt chảo lên bếp, cho hai thìa dầu ăn vào đun nóng, cho phần tỏi còn lại vào phi thơm sau đó cho thịt bò vào đảo chín tái, thêm hành tây vào đảo cùng một lúc rồi tắt bếp.
     hình 6
  • Bước 7: Pha nước chấm phở cuốn với tỉ lệ: một thìa canh đường + 5 thìa nước sôi khuấy đều, cho thêm hai thìa canh nước mắm, thêm ớt băm nhỏ, tỏi băm nhỏ, sau đó vắt thêm chanh vào.
     hình 7
  • Bước 8: Trải bánh phở ra đĩa, đặt mặt láng của bánh phở xuống phía dưới, xếp lá xà lách lên, một chút bún, thịt bò xào, rau thơm, thêm một chút lạc rang và hành phi lên trên, cuộn chặt bánh phở lại.
     hình 8

     hình 9

Bạn sẽ không cần chen chúc ra các hàng quán ăn như trước đây nữa. Mà bạn chỉ cần dành 15 phút vào bếp vào bữa chiều nay đã có thể chế biến cho bữa ăn nhẹ của gia đình bạn những chiếc phở cuốn thơm ngon, hấp dẫn và đảm bảo dinh dưỡng rồi. Bởi cách làm phở cuốn thật sự rất dễ nên sẽ không mất quá nhiều thời gian vào bếp của bạn đâu nhé. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0