07/02/2018, 21:26

Cách nấu canh bò củ cải cay ngon đơn giản tại nhà ăn được cơm

Vào những ngày trời se lạnh các chị em nội trợ luôn muốn vào bếp chế biến cho gia đình mình một tô canh thơm ngon, nóng hổi, và đảm bảo chất dinh dưỡng cho cả gia đình mình. Nhưng các bạn chưa biết lựa chọn món ăn gì cho phù hợp, thì bạn nên vào bếp chế biến cho gia đình mình một tô canh bò củ cải ...

Vào những ngày trời se lạnh các chị em nội trợ luôn muốn vào bếp chế biến cho gia đình mình một tô canh thơm ngon, nóng hổi, và đảm bảo chất dinh dưỡng cho cả gia đình mình. Nhưng các bạn chưa biết lựa chọn món ăn gì cho phù hợp, thì bạn nên vào bếp chế biến cho gia đình mình một tô canh bò củ cải cay chắc chắn sẽ giúp gia đình bạn ngon miệng hơn vào dịp này. Bạn chỉ cần chuẩn bị ngay thịt bò, củ cải, giá đỗ, hành lá đi chúng tôi sẽ hướng dẫn ngay cho bạn cay để bạn vào bếp chế biến cho gia đình bạn cùng thưởng thức. Với lớp bò dai dai, phần củ cải mềm nhũn và phần nước dùng nóng hổi, cay nồng chắc chắn sẽ là món ăn được cơm của gia đình mình rồi.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách nấu canh bò củ cải cay ngon cho bữa trưa của gia đình bạn thêm ngon miệng nhé.

Nguyên liệu

  1. 400g thịt bò
  2. ½ muỗng canh tỏi băm
  3. 2 nhánh hành lá
  4. 400g củ cải
  5. 400g giá đỗ
  6. 1 ½ thìa cà phê muối
  7. ¼ thìa cà phê tiêu đen
  8. 2 muỗng canh bột ớt
  9. ½ muỗng canh dầu mè
  10. 10 cup nước
 hình 1

Cách nấu canh thịt bò củ cải cay:

  • Bước 1: Giá đỗ mua về đem bỏ phần rễ và phần vỏ xanh của giá đỗ đi. Rửa sạch giá đỗ và vớt ra rổ cho ráo.
     hình 2
  • Bước 2: Thái 350g củ cải thành những miếng vuông mỏng vừa ăn
     hình 3
  • Bước 3: Thái hành lá thành khúc ngắn ra
     hình 4
  • Bước 4: Cho 2 muỗng canh bột ớt, 1 ½ muỗng canh dầu mè, 1 ½ muỗng canh tỏi băm và 300 thịt bò đã thái vào nồi và xào khô trên lửa trung bình trong vòng 2 phút. Thêm củ cải vào và xào tiếp trong vòng 3 phút.
     hình 5
  • Bước 5: Đổ thêm 10 cup nước vào nồi thịt bò củ cải và đun sôi với lửa lớn trong vòng 22 phút. Thêm hành lá, ½ thìa cà phê muối và ¼ thìa cà phê tiêu vào nồi và đun sôi trên lửa trung bình trong vòng 12 phút.
     hình 6
  • Bước 6: Thêm giá đỗ vào nồi và đun sôi trên lửa lớn trong vòng 5 phút. Nêm nếm gia vị cho vừa miệng.
     hình 7
  • Bước 7: Múc canh ra bát và thưởng thức ngay khi còn nóng nhé.
     hình 8

Bạn sẽ không cần suy nghĩ xem trưa nay nên vào bếp chế biến món ăn gì cho gia đình mình nữa vì món canh bò củ cải cay sẽ là một sự lựa chọn hoàn mỹ của gia đình mình rồi. Sau một thời gian khẩu vị ăn uống của gia đình bạn không tốt lắm, bạn nên học ngay cách nấu canh bò củ cải cay để vào bếp chế biến cho gia đình mình cùng thưởng thức ngay nào. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0