07/02/2018, 21:26

Cách nấu phá lấu heo ngon đơn giản tại nhà đượm vị

Phá lấu heo một trong những món ăn truyền thống của người việt, và đã à người việt mà chưa thưởng thức qua phá lấu thì thật đáng tiếc luôn rồi nhé. Nếu như đa số mọi người muốn ăn phá lấu heo đều lựa chọn ra các hàng quán để ăn thì nay bạn đã có thể học cách nấu phá lấu heo để vào bếp chế ...

Phá lấu heo một trong những món ăn truyền thống của người việt, và đã à người việt mà chưa thưởng thức qua phá lấu thì thật đáng tiếc luôn rồi nhé. Nếu như đa số mọi người muốn ăn phá lấu heo đều lựa chọn ra các hàng quán để ăn thì nay bạn đã có thể học cách nấu phá lấu heo để vào bếp chế biến cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức ngay nhé. Bạn chỉ cần chuẩn bị sẵn các nguyên liệu tai heo, bào tử heo, nước dừa và gia vị đã có thể chế biến cho gia đình mình một món phá lấu heo ngon. Với phần bào tử heo và tai heo giòn giòn và phần nước sốt ngon và ngọt chắc chắn sẽ là món ăn khoái khẩu cho gia đình bạn rồi.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách nấu phá lấu heo ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức ngay nhé.

Nguyên liệu:

  1. 3 cái tai heo
  2. 3 cái bao tử heo
  3. 2 tai vị
  4. 2 miếng quế
  5. 2 ít đinh hương
  6. 2 thìa canh rượu trắng
  7. 800 ml nước dừa tươi
  8. Gia vị: hạt nêm, muối, đường, ngũ vị hương, tiêu, tỏi băm, gốc hành lá băm, dầu hào, xì dầu, hắc xì dầu.
 hình 1

Cách làm phá lấu heo

  • Bước 1: Bao tử mua về các bạn đem cạo, rửa sạch bằng cách dùng bột năng bóp kỹ rồi dùng dao cạo. Rửa nước lạnh sạch, làm vài lần thì sẻ bớt mùi hôi.
     hình 2
  • Bước 2: Tai heo mua về đem cạo và rửa sạch và thái làm đôi theo chiều dọc.
     hình 3
  • Bước 3: Đặt nồi nước đun sôi, cho vài tép sả, gừng vào nồi rồi cho bao tử cùng tai heo vào chần. Khi nước sôi trở lại thì vớt bao tử và tai heo ra, ngâm và nước lạnh rồi rửa sạch.
  • Bước 4: Sau khi luộc chín bạn sẽ đem ướp toàn bộ gia vị với bao tử và tai heo. Để khoảng 30 phút hoặc lâu hơn.
     hình 4
  • Bước 5: Bạn sẽlLàm nóng chảo, cho bao tử cùng tai heo vào chiên sơ rồi cho nước dừa vào cùng với tai vị, đinh hương và quế. Vfa chờ cho đến khi bao tử và tai heo chín và mềm.
     hình 5
  • Bước 6: Thái nhỏ và bỏ ra dỉa ăn cùng với cơm nóng, dưa leo và vài trái ớt.
     hình 6

Bạn sẽ không còn phải chen lấn ra các hàng quán để ăn phá lấu heo nữa rồi mà nay ngay tại gian bếp của gia đình mình đã có thể nấu phá lấu heo cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức rồi. Bởi cách nấu phá lấu heo khá là đơn giản, sẽ không mất quá nhiều thời gian vào bếp của gia đình mình tầm 15 phút thôi nhé. Nên bạn đã có thể hoàn toàn yên tâm trưa nay sẽ có món phá lấu heo ngon. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0