07/02/2018, 21:26

Cách làm thịt bò nấu khoai tây cà rốt ngon đơn giản tại nhà lạ miệng

Vào những ngày thời tiết bắt đầu se lạnh như thế này thì bạn chỉ cần một chén thịt bò nấu khoai tây cà rốt sẽ rất tuyệt vời, và giúp làm ấm bụng hơn vào những ngày lạnh. Bạn chỉ cần chuẩn bị thịt bò, khoai tây, cà rốt đã có thể tìm hiểu ngay cách làm thịt bò nấu khoai tây cà rốt để vào bếp ...

Vào những ngày thời tiết bắt đầu se lạnh như thế này thì bạn chỉ cần một chén thịt bò nấu khoai tây cà rốt sẽ rất tuyệt vời, và giúp làm ấm bụng hơn vào những ngày lạnh. Bạn chỉ cần chuẩn bị thịt bò, khoai tây, cà rốt đã có thể tìm hiểu ngay cách làm thịt bò nấu khoai tây cà rốt để vào bếp chế biến cho gia đình cùng thưởng thức rồi. Với lớp bò ninh kĩ nên độ mềm rất tuyệt, thêm những miếng khoai tây, cà rốt ninh vừa chín vừa ngọt lại mềm và phần nước sốt béo ngậy, đậm đà sẽ rất tuyệt nhé.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách làm thịt bò nấu khoai tây cà rốt ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức ngay nhé.

Nguyên liệu:

  1. Thịt bò: 400g
  2. Khoai tây: 5 củ
  3. Cà rốt: 2 củ
  4. Cà chua: 3 quả
  5. Hành khô: 2 củ
  6. Tỏi: 4 tép
  7. Hành lá: 3 cọng
  8. Rau mùi: 3 cây
 hình 1

Cách làm thịt bò nấu khoai tây cà rốt

  • Bước 1: Thịt bò bạn nên chọn loại có lẫn cả gân sẽ ngon hơn, đem rửa sạch, thái miếng bằng bao diêm.
     hình 2
  • Bước 2: Khoai tây, cà rốt rửa sạch với nước rồi đem gọt bỏ vỏ và thái miếng vừa ăn. Bạn nên bổ ra làm 4 là vừa
     hình 3
  • Bước 3: Cà chua rửa sạch, thái thành từng lát mỏng.
  • Bước 4: Hành, tỏi bóc bỏ vỏ, đập giập, băm nhỏ.
     hình 4
  • Bước 5: Đun nóng chảo cùng một chút dầu ăn, cho hành khô và tỏi vào phi thơm, sau đó cho thịt bò vào xào sơ qua cùng cà chua, đến khi cà chua nhuyễn ra thì thêm một chút bột nêm. Sau đó cho vào 2 bát tô nước, đun sôi rồi vặn nhỏ lửa, tiếp tục đun đến khi thịt bò chín mềm là được.
     hình 5
  • Bước 6: Thêm cà rốt, khoai tây vào nồi nấu thịt bò, đun khoảng 15 phút cho tất cả nguyên liệu đều chín, nêm gia vị cho vừa miệng. Cho hành lá cắt khúc vào đảo qua rồi tắt bếp.
     hình 6

     hình 7

Với một hướng dẫn cách làm thịt bò nấu khoai tây cà rốt của chúng tôi chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc chế biến món ăn vừa ngon, bổ, rẻ luôn đó nhé. Vậy bạn sẽ không còn điều gì băn khoăn trước khi quyết đinh vào bếp chế biến cho gia đình mình một tô thịt bò nấu khoai tây cà rốt rồi đúng không, bởi đây sẽ là một sự lựa chọn vô cùng thích hợp luôn rồi. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0