30/05/2018, 12:00

Cách nấu cháo tôm cho bé 1 tuổi đơn giản ngay tại nhà

Chăm sóc cho trẻ 1 tuổi vô cùng khó khăn. Vì trẻ không thể nói hay dùng ngôn ngữ cơ thể của mình để diễn đạt nên đôi khi các mẹ không hiểu bé đang cần những gì. Có rất nhiều bà mẹ chia sẻ và đặt câu hỏi với chúng tôi rằng : “Vì sao con tôi đêm lại hay quấy khóc?”. Nguyên nhân rất đơn ...

Chăm sóc cho trẻ 1 tuổi vô cùng khó khăn. Vì trẻ không thể nói hay dùng ngôn ngữ cơ thể của mình để diễn đạt nên đôi khi các mẹ không hiểu bé đang cần những gì. Có rất nhiều bà mẹ chia sẻ và đặt câu hỏi với chúng tôi rằng : “Vì sao con tôi đêm lại hay quấy khóc?”. Nguyên nhân rất đơn giản đó là bé đang đói, mẹ không đủ sữa cho bé ti, hay tại thức ăn không hợp khẩu vị với bé… Ngày hôm nay, cũng là một chủ đề giúp giải quyết vấn đề thiếu chất dinh dưỡng cần thiết cho bé bằng một thực đơn cháo tôm cực bổ dưỡng. Nào cùng vào bếp và thực hiện cách nấu cháo tôm cho bé 1 tuổi đơn giản ngay tại nhà mà đủ dưỡng chất nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị nấu cháo tôm cho bé 1 tuổi

  • Tôm biển ( tôm hùm)
  • Gạo nếp + gạo tẻ
  • Rau ngót
  • Hành khô
  • Gia vị: Mắm, dầu ăn

Cách nấu cháo tôm cho bé 1 tuổi

Bước 1: Chọn nguyên liệu

Tôm biển: Chọn tôm to, tươi, tránh để tủ lạnh lâu mất chất, ăn dễ bị lạnh bụng. Có thể dùng một con nếu là tôm to.

Gạo nếp + gạo tẻ: Chọn gạo nếp cái hoa vàng khoảng 100 gr, còn gạo tẻ cho khoảng 50 gr. Có sự hòa trộn này khiến cháo ngon hơn và không bị ngán. Chọn gạo hạt đều, nên mua chỗ người quen đảm bảo chất lượng hơn và an toàn cho bé.

Rau ngót: Nhặt khoảng vài cành rau ngót, sau đó nhặt sạch, vò nát cho rau nấu được nhừ và không còn vị nồng của rau.

Cách nấu cháo tôm cho bé 1 tuổi

Hành khô: Bóc vỏ và rửa sạch

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

Tôm biển: Luộc qua tôm, sau đó vớt tôm để nguội một chút rồi bóc vỏ, lấy phần thịt tôm đem băm nhuyễn. Càng băm nhỏ càng tốt, tránh cho bé bị hóc.

Gạo nếp + gạo tẻ: Sau khi nhặt sạch sẽ gạo có thể nấu luôn, nhưng để ngon thì bạn nên ngâm khoảng 40 phút, như vậy cháo sẽ nhừ, nhuyễn hạt hơn.

Rau ngót: Sau khi vò nát rau, bạn có thể cho rau vào nồi trần qua nước sôi để dễ xay và rau nhuyễn hơn. Không bạn có thể thái rau sống cũng được.

Hành khô: Băm nhuyễn.

Bạn biết không trong rau ngót chứa nhiều Vitamin B, C giúp cho sự phát triển của bé. Tôm cung cấp protein, axit amin cần thiết cho bé. Học cách nấu cháo tôm cho bé 1 tuổi là cần và đủ cho sự phát triển toàn diện của bé.

Bước 3: Nấu cháo tôm rau ngót

Hành bạn cho vào chảo phi thơm lên.

Đổ nước, cho gạo vào nồi đun sôi. Ninh để cháo được nhừ nhé. Lúc này nên đun với ngọn lửa vừa và nhỏ tránh bị tràn.

Sau khoảng 30 – 40 phút, cháo đã nhừ bạn đổ tôm vào khuấy đều để chúng được hòa quyện với nhau đồng thời không bị dính nồi. Sau khi thấy tôm chín, đổ rau ngót, hành phi cùng chút nước mắm, đun thêm một chút nữa rồi tắt bếp là được.

Cách nấu cháo tôm cho bé 1 tuổi

Như vậy là mọi thứ đã xong. Cách nấu cháo tôm cho bé 1 tuổi vô cùng thú vị phải không các mẹ?. Giờ thì các mẹ đã có thể yên tâm về dinh dưỡng cần thiết cho bé rồi! Chúc các mẹ thành công và bé nhà mình luôn mạnh khỏe, chóng lớn!


0