30/05/2018, 12:00

Cách nấu cháo tim cho bé ăn dặm – đổi vị giàu dưỡng chất

Cháo tim là một trong những món cháo thơm ngon, bổ dưỡng nên trong thời kỳ ăn dặm các bậc cha mẹ thường trổ tài món này cho bé. Thế nhưng không phải ai cũng biết nấu món cháo này đảm bảo ngon đúng chuẩn đâu nhé. Vì vậy emvaobep hôm nay sẽ hướng dẫn cách nấu cháo tim cho bé ăn dặm đơn giản ngay ...

Cháo tim là một trong những món cháo thơm ngon, bổ dưỡng nên trong thời kỳ ăn dặm các bậc cha mẹ thường trổ tài món này cho bé. Thế nhưng không phải ai cũng biết nấu món cháo này đảm bảo ngon đúng chuẩn đâu nhé. Vì vậy emvaobep hôm nay sẽ hướng dẫn cách nấu cháo tim cho bé ăn dặm đơn giản ngay tại nhà.

Cách nấu cháo tim cho bé ăn dặm

Nguyên liệu món cháo tim cho bé ăn dặm

  • Gạo tẻ 2 nắm
  • Gạo nếp 1 nắm
  • Tim lợn 50g
  • Cải chíp 50g
  • Gia vị cần thiết: nước mắm, dầu ăn dành cho bé

Các bước tiến hành nấu cháo tim cho bé ăn dặm

Để món cháo thêm gia vị và bé ăn không bị ngán bạn có thể kết hợp các loại rau như cà rốt, khoai tây, hành tây, nấm,… Trong bài viết nay emvaobep sẽ hướng dẫn cách nấu cháo tim cho bé ăn dặm cùng rau cải chíp giàu vitamin, khoáng chất và dinh dưỡng.

Bước 1: ninh gạo

Gạo tẻ, gạo nếp đem nhặt sạch rồi tiến hành xay vỡ. Sau đó cho 2 loại gạo vào nồi, thêm lượng nước vừa đủ rồi bắc lên bếp ninh cho sôi. Khi cháo sôi đảo đều, hạ nhỏ lửa rồi tiếp tục ninh cho cháo nhừ.

Bước 2: sơ chế tim và rau

Tim lợn mua về rửa sạch, thái thành từng miếng mỏng rồi đem băm nhỏ.  Thêm chút nước mắm và ướp chừng 20 phút cho ngấm đều.

Lưu ý: đối với tim lợn bạn bỏ phần cuống đi, không cho vào nấu cháo bởi rất dai và trẻ bé có thể sẽ bị hóc khi ăn nhé.

Bắc chảo lên bếp, cho dầu vào đun nóng thì cho phần tim lợn vào xào cùng chút nước mắm, đảo đều và xào cho đến khi tim chín thì tắt bếp.

Cách nấu cháo tim cho bé ăn dặm

Rau cải chíp nhặt, rửa sạch rồi ngâm nước muối pha loãng chừng 15-20 phút thì vớt ra, thái nhỏ.

Cho tim lợn xào chín cùng với rau cải chíp vào máy xay xay thật mịn, nhỏ và nhuyễn.

Bước 3: hoàn thành và thưởng thức

Bạn ninh cháo chín nhừ mềm thì đổ phần rau, tim lợn đã xay nhuyễn vào đun cho chín thì cho chút dầu ăn của bé vào trộn đều rồi tắt bếp.

Múc cháo ra bát, đợi cho bớt nóng thì cho bé ăn để cảm nhận hết hương vị thơm ngon của món ăn này nhé.

Cách nấu cháo tim cho bé ăn dặm

Cách nấu cháo tim cho bé ăn dặm cũng với cải chíp rất đơn giản phải không nào? Hi vọng các mẹ sẽ thành công để bé có món cháo ngon, đổi vị, kích thích nhu cầu thèm ăn của con!


0