30/05/2018, 12:00

Cách làm sinh tố chuối cho bé ăn dặm thơm ngon tuyệt vời

Bạn có biết rằng một quả chuối có chứa tới 400 mg Kali, đủ để đáp ứng nhu cầu của bé trong cả ngày hay không? Ngoài ra, chuối còn chứa rất nhiều dưỡng chất tuyệt vời khác nữa như vitamin, chất chống oxy hóa có khả năng tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Vậy tại sao các mẹ lại có thể bỏ qua loại ...

Bạn có biết rằng một quả chuối có chứa tới 400 mg Kali, đủ để đáp ứng nhu cầu của bé trong cả ngày hay không? Ngoài ra, chuối còn chứa rất nhiều dưỡng chất tuyệt vời khác nữa như vitamin, chất chống oxy hóa có khả năng tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Vậy tại sao các mẹ lại có thể bỏ qua loại trái cây tuyệt vời này trong thực đơn ăn dặm của trẻ. Ngay sau đây, hãy cùng với emvaobep học cách làm sinh tố chuối cho bé ăn dặm vừa dễ ăn, dễ tiêu hóa mà lại còn cực kỳ bổ dưỡng nữa.

 1

Còn chần chừ gì, cùng chúng tôi vào bếp ngay thôi!

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món sinh tố chuối ăn dặm

  • Chuối chín tới: 1 quả
  • Sữa mẹ hoặc sữa công thức: 100 ml (lượng sữa này tùy thuộc vào khả năng ăn loãng hay đặc của trẻ)
  • Cối xay sinh tố
  • Bát và thìa ăn dặm

Cách chọn chuối ngon nhất

Để đảm bảo sức khỏe cho trẻ và để có được món ăn dặm thơm ngon, bổ dưỡng nhất, nhất định các mẹ cần phải kỹ lưỡng trong khâu lựa chọn nguyên liệu. Bạn phải chọn quả chuối tròn đều, chín thơm, vỏ lốm đốm nhưng không bị thâm đen, không bị nát.

Cách làm sinh tố chuối cho bé ăn dặm ngon tuyệt vời

Bước 1: Sơ chế quả chuối

Chuối sau khi chọn xong thì bạn rửa sạch vỏ dưới vòi nước rồi để ráo. Sau đó, bạn lột bỏ vỏ rồi thái chuối thành những khoanh tròn nhỏ cho dễ xay. Lưu ý là sau khi lột vỏ, nếu bạn thấy hai đầu quả chuối đã chín nhũn hay bị thâm thì cần phải cắt bỏ những phần đó đi nhé.

 2

Bước 2: Xay sinh tố chuối cho bé ăn dặm

Bạn chuẩn bị máy xay đã được làm sạch và để ráo nước. Bạn cho toàn bộ chuối vào cối, thêm sữa mẹ hoặc sữa công thức vào với lượng tùy theo nhu cầu ăn loãng hay ăn đặc của trẻ. Tốt nhất là các mẹ nên cho từ từ, sau đó bật máy xay lên để xay nhuyễn hỗn hợp. Sau khi xay, nếu mẹ thấy hỗn hợp chưa đạt được độ loãng cần thiết thì lại cho thêm sữa vào rồi xay tiếp lần nữa nhé.

 3

Bước 3: Trình bày và cho bé ăn

Sau khi xay hỗn hợp các nguyên liệu cho thật nhuyễn mịn rồi thì bạn đổ hỗn hợp có được ra bát ăm dặm của trẻ. Sau đó, bạn chỉ việc cho trẻ ăn mà thôi. Nếu muốn cho trẻ ăn ấm một chút thì bạn có thể hâm nóng sinh tố chuối trước khi cho bé ăn nhé.

 4

Vậy là bạn đã hoàn thành xong cách làm sinh tố chuối cho bé ăn dặm ngon lành rồi đấy. Chắc chắn rằng bé nhà bạn sẽ rất yêu thích món ăn dặm thơm ngon này đấy. Chúc các mẹ thành công nhé!


0