30/05/2018, 01:04

Cách muối dưa cải ngon giòn siêu đẹp mắt

Cách muối dưa cải chưa bao giờ lại đơn giản đến thế này hết chỉ cần vài công đoạn chế biến đơn giản đã có thể chế biến rồi. Dưa cải muối là món ăn khá quen thuộc với các chị em nội trợ khi vào bếp chế biến món ăn cho gia đình. Dưa cải muối được kết hợp với khá nhiều món ăn hàng ngày như nấu ...

Cách muối dưa cải chưa bao giờ lại đơn giản đến thế này hết chỉ cần vài công đoạn chế biến đơn giản đã có thể chế biến rồi. Dưa cải muối là món ăn khá quen thuộc với các chị em nội trợ khi vào bếp chế biến món ăn cho gia đình. Dưa cải muối được kết hợp với khá nhiều món ăn hàng ngày như nấu canh, kho cá, xào thịt đều hấp dẫn hết. Vậy mời bạn cùng icachlam vào bếp muối dưa cải nhé.

Nguyên liệu:

  1. 1kg cải bẹ
  2. 1 thìa muối hạt
  3. 1 thìa đường
  4. 1 thìa giấm gạo
  5. Hành lá thái nhỏ tầm 55cm
  6. 1 quả ớt tươi
  7. 1.5 lít nước sôi
 hình 1

Hướng dẫn cách muối dưa cải ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Dưa cải đem cắt bỏ phần rễ tẽ ra từng bẹ rồi cho ngâm cùng muối hạt rồi đem rửa sạch. Cắt thành từng khúc khoảng 3-5cm rồi vớt ra để ráo. Đem phơi ngoài nắng khoảng 1 ngày đến khi dưa gieo lại.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành muối dưa cải

Đem hòa cùng 1.5 lít nước nguội cùng ít muối đường khuấy đều tay. Cho hỗn hợp dưa phơi vào trong hũ thêm hành lá đã thái vào cùng. Đậy kín nắp lọ rồi xóc đều tay lên với nhau để gia vị ngấm vào dưa. Để hũ muối dưa cải nơi thoáng mát khoảng 2 ngày có đến khi vàng có thể lấy ra sử dụng được.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành muối dưa cải

Khi dưa cải muối được bạn lấy ra để chế biến cùng các món ăn khác.

 hình 4

Nhắc đến dưa cải muối trước đây khi chế biến nhiều chị em mắc phải một số vấn đề quan trọng như dưa muối còn cay có phần váng. Bây giờ chỉ cần vài công đoạn đơn giản bạn có thể bắt tay ngay vào chế biến một hũ dưa cải muối cho gia đình cùng sử dụng vừa có vị giòn lại có màu vàng ươm đẹp mắt sẽ rất là tuyệt. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam


0