30/01/2018, 11:29

Cách luộc thịt vịt ngon cho bạn nữ thêm khéo léo

Mùa hè nóng bức mà được cùng cả nhà thưởng thức món thịt vịt luộc thơm ngon ngọt mát thì thật là tuyệt các bạn nhỉ? Luộc thịt vịt không hề khó, tuy nhiên làm thế nào để có được món thịt vịt ngon, không hôi và mềm là bí quyết mà không phải ai cũng biết. Hôm nay, 7monngonmoingay.vn ...

Mùa hè nóng bức mà được cùng cả nhà thưởng thức món thịt vịt luộc thơm ngon ngọt mát thì thật là tuyệt các bạn nhỉ? Luộc thịt vịt không hề khó, tuy nhiên làm thế nào để có được món thịt vịt ngon, không hôi và mềm là bí quyết mà không phải ai cũng biết. Hôm nay, 7monngonmoingay.vn xin chia sẻ với các bạn cách luộc vịt thật ngon và mềm, các bạn hãy cùng theo dõi nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

Nguyên liệu để làm món thịt vịt luộc

  • Vịt cỏ, hoặc vịt đồng không quá non hay quá già
  • Muối, gừng tươi, rượu trắng
  • Hành khô, chút rau thơm

Cách luộc thịt vịt

Bước 1: Sơ chế thịt vịt

  • Làm thịt vịt cho sạch. Sau khi làm  xong, bạn mổ bỏ ruột, dùng muối sát vào toàn bộ thân con vịt, sau đó bạn dùng rượu trắng hoặc dùng giấm gạo rửa lại thịt vịt một lần nữa, rồi rửa lại bằng nước sạch, lưu ý phải cắt bỏ phần tĩ đi vì phần đó rất hôi bạn nhé.

Bước 2: Nướng hành, gừng

  • Nướng hành và củ gừng, đem đập dập rồi cho vào trong nồi nước luộc, cho thịt vịt vào luộc, có thể cho thịt vịt vào từ đầu cũng được.

Bước 3: Luộc vịt

Luộc thịt vịt đến khi sôi được 10 phút thì bạn tắt lửa đi và cứ ngâm như thế trong 30 phút nữa là thịt vịt chín mềm, đều, thịt ngọt mà không bị nát. Và tới công đoạn này các bạn đã hoàn thành xong món vịt luộc ngon rồi đấy.

Bước 4: Chặt thịt vịt

Bạn cần chặt ngang thớ, chặt cho đều tay, cho lên đĩa rồi rắc chút vừng lên trên và đem chấm cùng với xì dầu và tỏi ớt ăn kèm rau thơm nhé.

Trên đây là bí quyết luộc thịt vịt ngon. Hy vọng, các bạn sẽ có được những thông tin bổ ích, mẹo vặt trong nấu nướng hàng ngày. Chúc các bạn trở thành những người nội trợ đảm đang và khéo léo.

0