30/05/2018, 10:19

Cách làm miến xào sốt tương ngon đem lại cảm giác lạ miệng

Hôm nay ăn gì ta? Nếu bạn đang băn khoăn như vậy thì hãy làm ngay món miến xào xốt tương này đi nào. Khác hẳn với các món miến xào thông thường khác như miến xào lòng gà, miếng xào bò, miến xào hải sản,... thì món miến xào xốt tương lại mang đến một hương vị mới, khá lạ miệng. Sau đây là cách ...

Hôm nay ăn gì ta? Nếu bạn đang băn khoăn như vậy thì hãy làm ngay món miến xào xốt tương này đi nào. Khác hẳn với các món miến xào thông thường khác như miến xào lòng gà, miếng xào bò, miến xào hải sản,... thì món miến xào xốt tương lại mang đến một hương vị mới, khá lạ miệng. Sau đây là cách làm miến xào xốt tương.

Nguyên Liệu:

  1. Thịt heo xay: 100g
  2. Miến khô: 100g
  3. Xốt tương
  4. Cà chua: 1 trái
  5. Hành tây: ½ củ
  6. Hành lá, ngò rí, tỏi, ớt
  7. Nấm mèo: 15g
  8. Tiêu, đường, hạt nêm, dầu mè, nước tương, dầu ăn
  9. Nước dùng: 4 muỗng

Cách phân biệt cơn đau chuyển dạ và cơn đau chuyển dạ giả chính là cách nhận biết quan trọng và chính xác nhất dựa trên những biển hiện co thắt của chính mình để mẹ sớm nhận biết được đâu mới đúng là thời điểm chính xác nhất mà con yêu của mình chuẩn bị chào đời. Mẹ biết không, vào những tháng gần cuối cùng của thai kỳ, mẹ sẽ phải đối diện với những ơn gò tử cung, cơn gò sinh lý, cơn gò Braxton-Hicks thường xuyên xảy ra như một sự báo hiệu bé sắp sẵn sàng cho cuộc “vượt cạn” sắp tới, hiện tượng này có thể mất khoảng từ 30 đến 60 giây, thế nên các mẹ cần có những nhận biết cùng kiến thức chính xác nhất để biết được sự khác nhau của hai cơn đau trước khi bắt đầu sinh nở chính thức. Vậy cách phân biệt giữa hai hiện tượng chuyển dạ này như thế nào và có thể làm gì để giảm bớt tình trạng khó chịu của những cơn đau thắt?

Thêm vào thực đơn cách làm miến xào xốt tương đem lại cảm giác lạ miệng

Cách làm miến xào sốt tương ngon:

Bước 1:  Miến chúng ta cắt khúc ngắn rồi cho vào thau nước ngâm mềm, vớt ra để cho ráo. Còn thịt heo chúng ta ướp cùng với 1 muỗng hạt nêm+ 1/2 muỗng tiêu.

Bước 2: Ngâm nấm mèo trong nước vo gạo cho mềm và sạch rồi vớt ra cắt sợi. Cà chua thì rửa sạch và bỏ hạt, cắt hạt lựu.
Hành lá, ngò rí cắt nhỏ. Tỏi, ớt băm nhuyễn. Hành tây cắt múi cau.

Bước 3: Chúng ta trộn nước xốt để xào bằng cách trộn đều các nguyên liệu sau 1,5 muỗng xốt tương+ 4 muỗng nước dùng+ 1 muỗng nước tương + 1 muỗng đường+ 1/2 muỗng tiêu.

Bước 4: Cho dầu vào chảo đun sôi rồi phi thơm tỏi. Tiếp theo cho thịt vào xào trước với nước dùng rồi mới cho nấm mèo và cà chua vào đảo đều tay. Tiếp tục cho nước sốt đã pha vào đun sôi, sau đó cho miến vào xào chung. Khi miến chín mềm thì thêm hành lá, hành tây, ớt vào đảo đều. Cuối cùng là thêm vào chảo 1 muỗng dầu mè trộn đều và tắt bếp.

Miến xào xốt tương quan trọng ở khâu pha nước sốt để làm nên sự lạ miệng, mùi vị đặc trưng của món ăn này. Với cách làm trên nếu thay đổi một tí về nguyên liệu thì các bạn có thể có ngay các món miến xào ngon khác như là miến xào cua, miến trứng,…Thông qua những cách phân biệt cơn đau chuyển dạ và cơn đau chuyển dạ giả trên đây, chúng tôi hi vọng rằng sẽ hỗ trợ các mẹ thật nhiều trong việc nhận biết được đâu là cơn đau chuyển dạ chính thức mà có sự chuẩn bị tâm lý cũng như sức khỏe thật kĩ càng mà không cần mất quá nhiều thời gian. Chắc chắn bài viết này sẽ rất cần thiết cho các mẹ bầu khi chuẩn bị bước vào những tháng cuối cùng của thai kỳ đó. Chúc các mẹ luôn khỏe và sớm vượt cạn thành công. Hãy luôn đồng hành và ủng hộ phunublog.vn nhé!


0