30/05/2018, 10:19

Cách luộc gà ngon giòn đẹp mắt cho các chị em bỏ túi

Cách luộc gà không khó chế biến như các chị em nội trợ vẫn thường nghĩ đâu chỉ chút thời gian vào bếp bạn đã có thể chế biến rồi. Một trong những món ăn thường xuất hiện nhiều trong các mâm cỗ tết của gia đình chắc chắn không thể thiếu được món gà luộc . Nhưng khá nhiều chị em nội trợ tò mò ...

Cách luộc gà không khó chế biến như các chị em nội trợ vẫn thường nghĩ đâu chỉ chút thời gian vào bếp bạn đã có thể chế biến rồi. Một trong những món ăn thường xuất hiện nhiều trong các mâm cỗ tết của gia đình chắc chắn không thể thiếu được món gà luộc. Nhưng khá nhiều chị em nội trợ tò mò không hiểu tại sao khi mình luộc gà thì da gà không được vàng giòn cũng như đẹp mắt. Vậy hôm nay mời bạn cùng baodinhduong.net vào bếp để tìm hiểu cách luộc gà nhé.

 hình 1

1. Cách chọn gà

 hình 2

Để có một món gà luộc ngon bước đầu tiên chọn gà là rất quan trọng. Thông thường bạn nên chọn những con gà có trọng lượng từ 1.5kg tới 2kg là vừa nhất, nếu chọn gà quá to khi luộc sẽ bị nứt ra.

2. Chọn nồi luộc gà phù hợp

 hình 3

Các bạn nên chọn những loại nồi có chiều cao và chiều rộng tương đương với con gà và thông thường gà từ 1.5 – 2 kg các bạn nên chọn nồi với đường kính 28 cm là vừa phải. Nếu luộc gà trong nồi quá to gà sẽ bị teo lại không đẹp mắt còn nếu luộc nồi quá nhỏ thì gà sẽ không chín đều được hết.

3. Cách luộc gà ngon

 hình 4

Trước khi luộc gà bạn nên dùng tăm cố định đầu gà và thân gà sau đó bạn cho gà vào nồi và đổ nước lạnh ngập hơn gà rồi luộc ở lửa to. Đợi đến khi nước sôi bạn hạ lửa nhỏ và luộc thêm 10 phút nữa nhưng không được đậy nắp khi luộc.

Sau khoảng 10 phút bạn tắt bếp đậy nồi lại trong 10 phút nữa thì gà sẽ chín đều. Tùy thuộc vào độ lớn nhỏ của gà mà bạn điều chỉnh thời gian cho phù hợp, nếu gà lớn quá bạn luộc thêm 5 – 20 phút nữa nếu gà nhỏ bạn giảm thời gian đi tầm 5 phút.

Trong quá trình luộc bạn có thể cho vài lát gừng và vài đầu hành lá để luộc gà được ngon hơn.

4. Cách giữ cho gà dai ngon và đẹp mắt

 hình 5

Sau khi hết thời gian luộc bạn vớt gà ra một cái tô nước lớn thêm vài viên đá đợi gà nguội hẳn thì vớt ra cho ráo nước. Cách này giúp da gà săn chắc hơn và màu sắc tươi ngon bắt mắt.

Cuối cùng lấy 1 củ nghệ giã dập trộn cùng chút nước luộc gà, phết đều lên thân gà để có màu vàng óng đẹp mắt.

Chắc chắn mọi người trong nhà bạn sau khi thấy đĩa gà luộc mà các bạn chế biến theo hướng dẫn luộc gà của chúng tôi sẽ tấm tắc khen ngợi lắm cho xem. Những phần da gà vàng ươm đẹp mắt vô cùng thêm vị dai dai từ thịt gà và lớp da giòn giòn chắc chắn ai ăn mà không thích cho được. Nếu các chị em nội trợ còn lo lắng gì vậy có thể lưu hướng dẫn của chúng tôi rồi từ từ chế biến theo. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng baodinhduong.net


0