29/05/2018, 23:46

Cách làm Panna cotta kiểu Ý mềm mịn béo ngậy cả nhà thích mê

Cách làm Panna cotta kiểu Ý là một món bánh ăn ngọt vô cùng quen thuộc và nổi tiếng của Ý với hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Panna cotta kiểu Ý là sự kết hợp hài hòa của lớp bánh mềm mịn như tan vào trong miệng hòa quyện cùng vị béo ngậy của sữa tươi, kem tươi, vị ngọt ngào của socola và thơm ...

Cách làm Panna cotta kiểu Ý là một món bánh ăn ngọt vô cùng quen thuộc và nổi tiếng của Ý với hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Panna cotta kiểu Ý là sự kết hợp hài hòa của lớp bánh mềm mịn như tan vào trong miệng hòa quyện cùng vị béo ngậy của sữa tươi, kem tươi, vị ngọt ngào của socola và thơm lừng của cà phê, rượu whisky. Vì vậy, Panna cotta kiểu Ý rất thích hợp để làm món tráng miệng sau mỗi bữa cơm đấy. Vậy thì hãy cùng vào bếp với ilamdep để làm ngay Panna cotta kiểu Ý siêu ngon nào.

Nguyên liệu:

  1. 75g sữa tươi nguyên kem
  2. 400ml kem tươi
  3. 3 lá gelatin
  4. 75g đường
  5. 10g bột cà phê hòa tan
  6. 30ml rượu whisky
  7. 25ml cà phê đen pha sẵn
  8. Vài hạt cà phê hoặc socola viên để trang trí
  9. Phần sốt kem: 50ml kem tươi, 250g chocolate đen, 40ml rượu rum
  10. Dụng cụ: 1 vài cái khuôn chuyên dụng
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Ngâm lá gelatin trong bát nước lạnh khoảng 10 phút. Chocolate đen thái nhỏ. Cà phê hòa tan với ít nước sôi nóng.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm Panna cotta kiểu Ý

Cho sữa tươi nguyên kem và kem tươi vào nồi nhỏ đun nóng, cho đường vào khuấy tan, tắt bếp. Tiếp theo, vắt lá gelatin cho hết nước rồi cho vào nồi sữa cùng rượu whisky, sốt cà phê vào khuấy đều. Đổ hỗn hợp vào từng khuôn và cho vào tủ lạnh khoảng 8 giờ.

 hình 4

Làm sốt kem: cho chocolate thái nhỏ vào nồi, đun chảy rồi cho kem tươi, rượu rum vào khuấy đều với lửa nhỏ.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành Panna cotta kiểu Ý

Cuối cùng, đổ khuôn Panna cotta kiểu Ý ra đĩa, rưới nước sốt chocolate lên, thêm vài hạt cà phê và thưởng thức.

 hình 6

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành xong những chiếc Panna cotta kiểu Ý vừa đơn giản, vừa thơm ngon khó cưỡng rồi phải không nào. Vào những ngày hè nắng nóng, bạn có thể làm ngay món Panna cotta kiểu Ý mềm mịn và mát lạnh để nhâm nhi cùng gia đình nhé. Chúc bạn thực hiện thành công và hãy luôn đồng hành với ilamdep để biết thêm nhiều món ăn hấp dẫn khác nữa nhé. 


0