29/05/2018, 23:46

Cách làm nước cốt dừa tại nhà vô cùng đơn giản cho các bạn tha hồ chế biến những món ăn ngon

Cách làm nước cốt dừa tại nhà với công thức đơn giản, giúp các bạn có thể tự chế biến nguyên liệu để sử dụng cho các món ăn, món chè mà mình yêu thích. Nước cốt dừa là thành phần điểm tâm không thể thiếu trong các món ăn ở tất cả các mùa. Việc trên thị trường bày bán tràn lan những sản phẩm ...

Cách làm nước cốt dừa tại nhà với công thức đơn giản, giúp các bạn có thể tự chế biến nguyên liệu để sử dụng cho các món ăn, món chè mà mình yêu thích.

Nước cốt dừa là thành phần điểm tâm không thể thiếu trong các món ăn ở tất cả các mùa. Việc trên thị trường bày bán tràn lan những sản phẩm nước cốt dừa làm chị em không biết chọn lựa sản phẩm an toàn.

Vậy thì tại sao không cùng giadinh.blog tìm hiểu “” ngay hôm nay?

Chuẩn bị nguyên liệu làm nước cốt dừa tại nhà:

  • 2 quả dừa thật già
  • Máy xay sinh tố
  • Rây lọc, vải xô sạch
  • Nước ấm

Cách làm nước cốt dừa tại nhà

Bước 1: Các bạn mua cùi của 2 quả dừa về rửa sạch, để ráo nước. Nếu các bạn mua cả quả dừa già, thì các bạn đục lỗ, lấy hết nước dừa ra, bổ đôi quả dừa cho lên bếp hơ phần vỏ dừa cứng khoảng 3 phút, thì phần vỏ và cùi sẽ tách ra rất dễ dàng.

Bước 2: Các bạn xắt nhỏ, hoặc bào sợi cùi dừa ra các miếng nhỏ nhất có thể.

Bước 3: Cho cùi dừa vào máy xay sinh tố, đổ vào 800ml nước ấm và xay nhuyễn.

Bước 4: Các bạn lấy hỗn hợp ra cho vào vải xô rồi bóp mạnh để lọc lấy nước.

Bước 5: Cho nước thu được lên nồi và đun sôi khoảng 5 – 10 phút, vừa đun vừa khuấy liên tục đều tay đến khi cảm thấy nước cốt có độ sánh nhẹ thì tắt bếp.

Bước 6: Các bạn để nước cốt dừa nguội hẳn thì cho vào bình hoặc hộp đậy kín nắp cất vào ngăn mát tủ lạnh dùng dần.

Cách làm nước cốt dừa tại nhà rất đơn giản, nhưng yêu cầu các bạn phải làm từng bước cẩn thận. Nước cốt dừa xuất hiện hầu hết trong các món ăn mặn và món ngọt… Chính vì vậy, tự làm nước cốt dừa tại nhà sẽ giúp các bạn tiết kiệm chi phí và đảm bảo được sản phẩm an toàn nhất cho thực đơn của mình.

Hãy chia sẻ “” cho mọi người và đừng quên đồng hành cùng giadinh.blog để có thêm những công thức nấu ăn thú vị. Chúc các bạn tự làm nước cốt dừa thành công!


0