29/05/2018, 23:46

Cách làm nước mắm chấm bún chả ngon hơn ngoài hàng bún

Cách là nước mắm chấm bún chả đã được chị em tìm kiếm trong thời gian qua nhưng vẫn chưa tìm ra công thức. Đa số chị em nào cũng muốn có công thức để vào bếp chế biến cho gia đình mình cùng thưởng thức hết. Hôm nay cuối cùng chúng tôi đã cất công đến các cửa hàng chuyên về bún chả lớn để xin về ...

Cách là nước mắm chấm bún chả đã được chị em tìm kiếm trong thời gian qua nhưng vẫn chưa tìm ra công thức. Đa số chị em nào cũng muốn có công thức để vào bếp chế biến cho gia đình mình cùng thưởng thức hết. Hôm nay cuối cùng chúng tôi đã cất công đến các cửa hàng chuyên về bún chả lớn để xin về công thức cho các bạn tham khảo. Vậy mời bạn cùng icachlam vào bếp chế biến chén nước mắm chấm bún chả nhé.

Nguyên liệu:

  1. 100ml nước sôi nguội
  2. 5 muỗng nước mắm
  3. 150g đu đủ xanh
  4. 1 củ cà rốt
  5. 5 tép tỏi
  6. 3 quả ớt
  7. 1 muỗng giấm ăn
  8. 100g đường
  9. 2 quả chanh
 hình 1

Hướng dẫn làm nước mắm chấm bún chả ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đu đủ xanh đem cắt vỏ, bỏ hết ruột rồi ngâm trong nước muối pha loãng khoảng 20 phút. Cà rốt nạo vỏ ngoài, cắt khúc. Ớt rửa sạch, thái nhỏ. Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn.

 hình 2

Cà rốt, đu đủ xanh cắt thành những miếng mỏng.

Bước 2: Tiến hành làm nước mắm chấm bún chả

Cà rốt, đu đủ sau khi thái nhỏ cho vào bát trộn với đường + bột canh + nước cốt chanh + giấm ăn + nước mắm + ớt cay để vừa miệng.

 hình 3

Cho 100ml nước sôi nguội + 3 muỗng đường + 5 muỗng nước mắm + 1 muỗng giấm ăn vào chén, khuấy đều cho tan nước mắm. Cho tỏi + ớt băm vào bát.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm nước mắm chấm bún chả

Cho dưa góp vào chén nước mắm là có thể thưởng thức rồi.

 hình 5

Muốn có một tô bún chả ngon đầu tiên phải xuất phát từ phần nước mắm, có một chén mắm ngon thì phần bún chả chế biến cũng sẽ rất ngon. Một chén nước mắm chấm bún chả chuẩn nhất phần có sự hài hòa của hương vị chua cay mặn ngọt, có phần đu đủ, cà rốt chua để ăn kèm với bún thì thì còn gì bằng. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam


0